Chờ đợi trong hi vọng chứ không thể chờ đợi trong... vô vọng
Em không biết giờ anh ấy đang nghĩ gì ? Xin chào các chuyên gia tư vấn ! Em năm nay 32 tuổi là giáo viên, đã ly hôn và có con nhỏ, anh ấy là giảng viên 1 trường đại học ở Hà Nội Em và anh ấy tình cờ quen nhau, lần gặp đầu tiên có 1 cuộc trò chuyện vô tình mà câu chuyện khiến tất cả 4 người ở đó đều rất vui, và rất ấn tượng. Sau đó anh kết bạn với em trên face, rồi vôt ình anh biết số điện thoại của em, nên hàng ngày trò chuyện anh ngỏ ý yêu mến em ngay từ cái nhìn đầu tiên, và nói lời yêu tiếng nhớ, em một mực từ chối .
Quen nhau được khoảng 3 tháng anh hẹn em về Hà Nội chơi và gặp mặt,sau mấy lần từ chối em cũng quyết định về dưới đó gặp anh coi như 1 chuyến đi chơi. Nhưng sau khi gặp gỡ em lại có ấn tượng sâu sắc, đúng nghĩa với 1 tình yêu sét đát dội xuống, khiến em nhung nhớ khôn nguôi. Sau đó 2 tuần em chủ động hẹn gặp anh, vì trong em diễn ra những nỗi nhớ thật vô cùng em không biết phải nói sao ? sau lần gặp tứ 2 về cũng vậy. Rồi đến lần gặp thứ 3 cũng là do em chủ động, vì công việc của anh vô cùng bận rộn, ngoài lên lớp anh còn làm thêm và nghiên cứu một số đề tài.Em không hề nghĩ đến những chuyện gần gũi trước khi xác định gặp anh, nhưng rồi chuyện đó cũng xảy ra khi trong phòng chỉ có 2 người đang yêu nhau, lại ở với nhau 1 đêm quả thật là khó chánh.
Kể từ lần đó chúng em gặp nhau luôn kèm theo chuyện đó , sau 2,3 lần em phát hiện những triệu trứng thật lạ mà trước đó em chưa hề biết, sau đó về em tìm hiểu trên mạng thì biết đó là bệnh rối loạn cương dương, em mấy lần muốn nói với anh nhưng anh bảo anh không biết cụm từ RLCD là gì, rồi em gặp anh và nói với anh nên đi khám có sớm có biện pháp điều trị, chắc điều đó đã tổn thương đến anh nhiều, còn em thì vô tình không lường trước được : Bởi từ đó tới nay đã hơn 4 tháng anh đều nói bận và từ chối các cuộc gặp của em, khiến em trong lòng đã lo lắng càng thêm yêu và thương nhớ .Những cuộc trò chuyện , tin nhắn và lời thương tiếng nhớ của anh cũng ít đi dần.
Em rất hoang mang, hỏi thì anh toàn nói anh bận,anh không có thời gian, đến giờ em cảm thấy bế tắc quá : Em muốn thử lòng anh, em hẹn gặp nhưng anh không gặp, em bảo đi học đại học thiếu tiền học phí thì anh bảo, thời gian gấp vậy sao anh lo kịp .Rồi sau đó mấy ngày anh nói với em: Chị và cháu xin về nhà ở hơn 1 tháng với lí do cháu xắp đi học ( Vào lớp 1) .Tin đó khiến cả đất trời như sụp đổ, hóa ra từ trước anh nói dối em đã ly hôn 2 năm .Em buồn lắm chẳng nghĩ được gì cả. Anh bảo em yên tâm, đến em anh yêu thế còn chẳng có thời gian giành cho em, anh sẽ chẳng có thời gian giành cho chị ấy đâu, đã không còn tình cảm không ly hôn cũng chỉ ràng buộc về pháp luật . Từ ngày chị và cháu về 1.7 anh ít nhắn tin với em , mặc dù biết tâm trạng của em, có khi đến 2,3 ngày anh mới nhắn tin cho em 1 lần .
Em thật sự rất buồn cảm xúc hỗn độn không muốn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình anh chị, nhưng trong lòng lại thương nhớ anh vô cùng. Có lúc lại nghĩ liệu anh chị ấy sống với nhau có hạnh phúc không ? Hay anh sợ em sẽ lại như chị ấy, như các cô gái đến với anh lại lần lượt ra đi vì bệnh yếu sinh lý của anh, mà anh chấp nhận cuộc sống như hiện tại .( Theo anh nói, chị sống ở ngoài, chị là giảng viên đến 1.7 mới xin về nhà )càng nghĩ lại càng thương.Có lúc thì tủi thân vô cùng. Thực ra: ấn tượng từ buổi hẹn đầu tiên em cảm thấy thích anh ấy, cảm thấy sự thân thiện dịu dàng, sự thông minh, ân cần,, những gì anh thể hiện,em cảm thấy con người của anh hợp với sở thích của em, em chưa bao giờ nghĩ xấu về anh, mà lại kính trọng và thật lòng yêu mến.
Giờ em biết phải làm sao.Sau khi em biết chuyện anh chưa ly hôn em đã nhắn tin bảo : Giữa em và chị ấy anh chọn ai? em có thể chờ đợi anh 1,2 năm nhưng không thể chờ đợi anh suốt đời, em có thể chờ đợi trong hi vọng nhưng không thể chờ đợi trong vô vọng .Anh trả lời trong thời gian này anh rất bận chưa thể suy nghĩ và trả lời em ngay được mong em hãy sống vui vẻ lên như vậy là đã góp phần giảm áp lực cho anh.Từ ngày 1.7 chị về anh rất ít nhắn tin trả lời em,em rất buồn và đau khổ .Em không biết phải làm sao. Trước đó anh đã nói : sẽ không bao giờ anh hết yêu em cả, anh sẽ ở bên em bằng cách này hay cách khác, anh nói sau 15.8 xong công việc anh sẽ lên chỗ em chơi, những lời nói gieo dắc thêm hi vọng
Giờ em biết phải làm sao , khi trong lòng yêu thương và nhớ nhung anh vô hạn,em không biết trong lòng anh nghĩ gì và muốn gì ? mong các chuyên gia cho em những lời khuyên, hoặc có thêm câu hỏi, em sẽ tiếp tục gửi thư cho chương trình . Em mong sớm nhận được hồi âm . Em xin trân thành cảm ơn chuyên mục , và cảm ơn các anh chị rất nhiều !

Chào bạn!
Bạn đã một lần tan vỡ hôn nhân chắc hẳn bạn cũng hiểu được cuộc sống gia đình ra sao. Cuộc sống hôn nhân có những mảng sáng tối, có những giây phút hạnh phúc những cũng không ít những cãi vã, mâu thuẫn làm tổn thương lẫn nhau. Tình yêu thương có thể vì đó mà mờ nhạt đi. Tôi hiểu bạn đã yêu anh ấy rất nhiều, tin tưởng rất nhiều vào con người cũng như tình cảm của anh ấy. Nhưng trên thực tế anh ấy vẫn là người có gia đình và bạn là người bên lề, là người đi mượn hạnh phúc của người khác. Vì rằng là của người khác nên bạn sẽ phải trả lại cho họ mà không thể tùy ý sử dụng. Tình yêu không có lỗi, cái sai của nó là ta đặt nhầm người và nhầm thời điểm mà thôi.
Chúng ta thường thấy lý lẽ của những người đàn ông ngoại tình luôn là: “Gia đinh anh không hạnh phúc, anh lấy vợ không phải vì yêu, vợ anh không tốt, anh hết tình cảm nhưng sống vì con,…” và rồi sẵn sàng buông những lời hứa hẹn đầy mật ngọt với những cô gái khác. Anh ấy không thành thật khi đến với bạn và chỉ nói với bạn khi tình cảm của bạn dành cho anh ấy rất sâu đậm. Bạn thương anh ấy vì những điểm tốt đẹp nơi con người anh ấy, thương cảm với nỗi khó về sinh lý mà nghĩ vợ hay nhiều cô gái khác rời bỏ anh ấy. Nhưng tất cả chỉ là anh ấy nói sao bạn nghe vậy, bạn không có điều kiện để kiểm chứng thông tin, sự thật trực tiếp từ người vợ của anh ấy để biết thực hư ra sao.
Không ai có thể nói chính xác rằng cuốc sống vợ chồng anh ấy có hạnh phúc hay không. Và cũng không ai biết anh ấy đang nghĩ gì, muốn gì. Chỉ biết rằng họ vẫn cứ danh chính ngôn thuận là vợ chồng. Anh ấy không thể đưa ra câu trả lời sẽ chọn em hay chọn gia đình. Có thể anh ấy cũng yêu bạn nhưng tình cảm đó không đủ lớn, anh ấy không thể đánh đổi điều đó với gia đình hiện tại của mình, không thể cho bạn danh phận bên anh ấy. Anh ấy đang trì hoãn, kéo dài thời gian và gieo thêm những hi vọng cho bạn. Đó là một sự tham lam, ích kỉ cho chính bản thân mình.
Cái đáng sợ nhất không phải là chờ đợi bao nhiêu lâu mà là không biết đang chờ đợi cái gì. Đúng là “em có thể chờ đợi anh 1,2 năm nhưng không thể chờ đợi anh suốt đời, em có thể chờ đợi trong hi vọng nhưng không thể chờ đợi trong vô vọng”. Dù yêu thương đến mấy tôi cũng hi vọng bạn có được sự tỉnh táo trong lựa chọn hướng đi tình cảm của mình. Đừng phí hoài tuổi xuân, tâm sức vì một người không thể toàn tâm toàn ý yêu thương, không thể cho bạn và con bạn một danh phận rõ ràng.
Chúc bạn sự sáng suốt!