Chót nói dối 4 lần mà chàng Tây đòi "cắt đứt"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chót nói dối 4 lần mà chàng Tây đòi "cắt đứt"...
Em năm nay 24 tuổi, em có làm quen được với 1 anh người bản xứ ở Úc hơn em 9 tuổi qua trang web mai mối. Tụi em làm bạn với nhau bình thường, mỗi ngày đều nhắn tin rất là đều đặn, đến nay đã được 1 tuần. Sau đó có hiểu lầm, ảnh nghĩ em nói dối ảnh 4 chuyện nên trong lúc giận ảnh có nói "Đừng làm bạn nữa, xóa hết mọi thứ về nhau đi." Em hoảng quá nên có giải thích, năn nỉ ảnh và nói ảnh suy nghĩ lại về mối quan hệ này.
Ảnh đồng ý, ảnh nói ảnh sẽ suy nghĩ lại, em cảm thấy ảnh còn giận lắm. Sau đó em khá buồn, em có giải thích kĩ hơn là em chỉ nói dối ảnh 1 chuyện thôi, giải thích như vậy cũng đồng nghĩa với việc em bày tỏ tình cảm với ảnh luôn rồi. Giờ ảnh đã đọc tin nhưng im lặng được 3 ngày rồi. Tuần này ảnh khá bận công chuyện. Em không biết là sau đợt này em nên làm gì để tiếp tục làm bạn với ảnh và tìm hiểu tiếp?
Loading...

Chào em!
Qua chia sẻ của em chương trình hiểu rằng em đang thấy buồn, băn khoăn không biết làm gì để có thể tiếp tục giữ được mối quan hệ với anh bạn qua mạng! Chương trình chia sẻ cùng em tâm sự này!
Theo như em chia sẻ thì em quen một anh bạn người Úc qua trang web mai mối. Ở bất cứ môi trường nào thì khi hai người xa lạ có thể cảm thấy thích kết nối với nhau qua các tin nhắn, cuộc nói chuyện hằng ngày đều là những người có duyên với nhau. Tuy nhiên môi trường trên mạng xã hội khác môi trường thực tế. Do đó, điều đầu tiên em nên xác định các thông tin trên mạng có chính xác với anh ấy ngoài đời thực? Bởi vì những thông tin không trực tiếp đều có thể xào nấu cho vừa vị với người nghe nên mối quan hệ qua mạng thường khác xa với thực tế cuộc sống.
Thứ hai, em và anh ấy quen nhau được 1 tuần. Với thời gian ngắn như vậy và liên lạc qua mạng xã hội thì chắc chắn em và anh ấy chưa thể hiểu rõ về tính cách, thói quen, cách ứng xử, quan điểm sống… của nhau.
Thêm nữa, trong mối quan hệ nào đó lại là mới bắt đầu thì việc nói dối là điều thực sự khó chấp nhận. Không biết lí do nói dối của em ở đây là gì và những giải thích liệu có đủ thuyết phục anh ấy có thể tin em không. Nhưng khi phát hiện ra em nói dối anh bạn ấy đã không muốn làm bạn với em nữa cho dù những hôm trước còn vui vẻ nhắn tin với nhau. Thực tế hai em có thể trở lại làm bạn như trước hay không còn tùy thuộc vào vấn đề em đã không trung thực và tính cách quan điểm của người ấy với việc lừa dối. Em có thể chờ đợi cơ hội để giải thích và thể hiện mong muốn tiếp tục làm bạn của mình. Còn nếu người ấy kiên quyết im lặng, không muốn làm bạn thì có thể người ấy không muốn tiếp tục một mối quan hệ có sự lừa dối. Hãy xem đây là bài học về cách ứng xử trong tình bạn để trưởng thành hơn trong cuộc sống em ạ.
Hẹn hò qua mạng xét cho cùng cũng chỉ là tìm hiểu ban đầu. Có những người may mắn có thể tìm thấy nửa kia nhưng cũng có rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười vì bị lừa tình lẫn lừa tiền. Do đó mình nên cân nhắc thật kĩ khi yêu đương trên mạng em nhé!
Ngoài ra chương trình muốn đặt ra cho em một số câu hỏi sau: Em mong anh ấy suy nghĩ và có thể tha thứ cho em cũng như chấp nhận tình cảm của em? Điều gì khiến em thích anh ấy trên mức tình bạn? Liệu rằng anh ấy có những cảm xúc giống như em? Nếu anh ấy chấp nhận thì hai em định hẹn hò qua mạng trong bao lâu thì gặp mặt? Nếu như anh ấy không chấp nhận thì em sẽ làm gì? Liệu có tiếp tục năn nỉ, mong anh ấy suy nghĩ lại? Mọi thứ tình cảm đều có thể gắn kết khi nó xuất phát từ hai phía. Những thông tin em chia sẻ cùng chương trình khá ít, vì thế em có thể tự mình trả lời những câu hỏi trên để hiểu rõ hơn về mối quan hệ mình đang có hoặc tiếp tục gửi thư đến chương trình để chúng tôi chia sẻ cùng em.
Chương trình hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến em nhé!