Chưa từng có một lần biết khoái cảm là gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa từng có một lần biết khoái cảm là gì?
Em năm nay 28 tuổi,lấy chồng được 6 năm.Nhưng từ lúc yêu đến cưới xong,khi quan hệ không một chút cảm giác. Lãnh cảm hoàn toàn. Em sợ, đi khám ở phụ sản Hà nội thì y- Bác sỹ chỉ nói em qua bệnh viện Tâm thần khám Tâm lý. Sức khỏe em bình thường và đã có 2 bé trai,công việc ổn định.
Không hiểu sao em chưa từng có một lần biết khoái cảm là gì, em rất sợ ,và tránh mỗi khi gần chồng. Mong nhận được trả lời của chuyên gia tư vấn- Y - Bác sỹ.....Em nên khám ở đâu và uống thuốc gì,có chữa được không ah.Mấy năm nay em luôn vào mạng đọc tin về lãnh cảm nhưng không biết phải làm sao. Rất mong nhận được câu trả lời..Em cảm ơn...!

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi tâm sự về với chương trình. Qua chia sẻ của em chương trình hiểu rằng em đang lo lắng tình trạng không có ham muốn tình dục của mình là tình trạng lãnh cảm và mong muốn có cách thức thăm khám, điều trị. Chương trình chia sẻ cùng em băn khoăn này.
Em có quan điểm như thế nào về quan hệ tình dục giữa nam nữ? Em có lo sợ, hay ám ảnh gì về chuyện tình dục không? Chồng em có phản ứng như thế nào khi em luôn lảng tránh và sợ mỗi khi hai vợ chồng gần gũi? Em đã có những nỗ lực nào để cải thiện tình trạng này?
Với biểu hiện không có ham muốn tình dục của em có thể em đang gặp chứng lãnh cảm tình dục. Để khẳng định chính xác về tình trạng của mình em có thể thăm khám ở một số trung tâm tâm lý, hoặc các khoa tâm lý của viện tâm thần. Em có thể tham khảo một số địa chỉ như: Bệnh viện tâm thần hà nội, viện sức khỏe tâm thần thuộc bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện tâm thần ban ngày Mai Hương…Thông thường chứng lãnh cảm có thể xảy ra ở phụ nữ khi bản thân họ có những áp lực, khó khăn về tâm lý và trục trặc về sinh lý.
Liên quan đến yếu tố tâm lý, em có thể xem xét xem bản thân có gặp khó khăn gì như có ám ảnh, có những ký ức đáng buồn trong quan hệ tình dục, sợ bị đau,…Có nhiều người gặp khó khăn trong cuộc sống gia đình như mâu thuẫn vợ chồng, áp lực công việc, chăm sóc con cái, mối quan hệ xã hội…khiến họ không có hứng thú tình dục. Hoặc thậm chí chồng không tâm lý, không quan tâm đến cảm xúc của vợ mà chỉ nhanh chóng “về đích”…Liên quan đến vấn đề bệnh lý, phụ nữ có khiếm khuyết ở cơ quan sinh dục như: âm đạo hẹp hay quá ngắn, do âm vật bé hay người có màng trinh dày; Do tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nữ như estrogen ở quanh tuổi mãn kinh; Do các bệnh phụ khoa, viêm đường tiết niệu, đái tháo đường, cao huyết áp...cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục. Với điều này em sẽ cần kiểm tra xem mình có đang gặp một trong những vấn đề ở trên không để tìm cách khắc phục.
Yếu tố tâm lý đóng vai trò vô cùng quan trọng để cải thiện tình trạng này. Em có thể chia sẻ nhiều hơn với chồng về những khó khăn trong công việc, chia sẻ việc nhà, giải tỏa những căng thẳng, áp lực để bản thân thoải mái. Người chồng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và giúp vợ vượt qua lãnh cảm bằng việc không trách móc, nghi kị hay ghen tuông vợ, tránh tạo áp lực trong chuyện chăn gối.
Em và chồng cùng nhau chia sẻ nhiều hơn về những điểm kích thích trên cơ thể,chia sẻ về nhu cầu tình dục để hai vợ chồng sáng tạo trong chuyện chăn gối. Người chồng nên khéo léo áp dụng các biện pháp đúng thời điểm, khắc phục những nhược điểm về kỹ thuật của mình như xuất tinh sớm... Việc vuốt ve, trò chuyện và thể hiện tình cảm nhiều hơn có thể sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ.
Bên cạnh đó em cũng chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tăng cường tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và giúp cơ thể thoải mái, cân bằng hơn.
Hi vọng với những chia sẻ của chương trình phần nào hữu ích với em
Chúc em những điều tốt lành nhất