Chưa từng quen ai nên không "phán đoán" được tâm lý con gái. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chưa từng quen ai nên không "phán đoán" được tâm lý con gái.
Em chào anh chị trong cửa sổ tình yêu! Em muốn xin lời khuyên ạ.
Em 24 tuổi cô ấy 20 tuổi, cô ấy làm nghề cắt tóc gội đầu. Em và cô ấy quen nhau đã được 1 tháng, nhắn tin nói chuyện với nhau rất nhiều, cùng đi chơi với bạn bè rất vui; nhưng dạo gần đây em cảm thấy một ngày cô ấy nhắn tin nói chuyện với em ít hẳn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mặc dù cô ấy có nhắn lại với em là nhiều khách vào cắt với gội đầu; nhưng em cảm thấy cô ấy có vẻ không muốn nhắn hoặc nhắn một vài câu cho lịch sự.
Em quen cô ấy 1 tháng nhưng chưa chính thức nắm tay lần nào vì có 1 lần chúng em đi ăn uống rồi đi bar với bạn bè cô ấy; lúc ra về em thấy cô ấy có vẻ say nên đã cầm tay để đưa ra ngoài, nhưng cô ấy đã rụt tay lại. Cách 3 hôm thì cô ấy có rủ em đi lên phố đi bộ chơi cùng cô ấy và bạn bè cô ấy.
Lúc ra về em cảm thấy cô ấy muốn em cầm tay; nhưng lúc đó trong đầu em nghĩ về việc hôm trước cầm tay cô ấy nhưng bị rụt lại nên em không muốn bị rụt lại lần thứ hai. Em cảm thấy cô ấy với em có vẻ đang hơi xa cách một chút nên em có rủ cô ấy đi chơi; nhưng cô ấy bảo là mệt hẹn hôm khác. Trước đây, em chưa quen ai nên cũng không hiểu rõ cảm xúc của con gái cho lắm, vậy em muốn nhờ anh chị tư vấn hộ em. Em xin cảm ơn ạ!
Loading...

Em trai thân mến!
Cửa sổ tình yêu cảm ơn em đã mạnh dạn gửi những tâm tư tình cảm muốn được giãi bầy về cho chương trình. Trong thư em có chia sẻ rằng em có quen một cô gái và ban đầu cô ấy có nói chuyện và đi chơi cùng em với các bạn rất vui vẻ nhưng dạo gần đây có vẻ cô ấy lảng tránh em, mặc dù em có hỏi nhưng cô ấy đều trả lời là do cô ấy bận. Điều đó làm em cảm thấy lo lắng, băn khoăn và gửi thư về cho chương trình.
Trong thư em có chia sẻ rằng, em và người bạ kia đã que nhau được 1 tháng, việc quen mà em nhắc đến ở đây không biết là quen nhau, trò chuyện như những người bạn bình thường; hay quen giống như nam – nữ đang trong một mối quan hệ chính thức? Thực tế, việc có những cử chỉ nắm tay, thân mật với người yêu mình là hết sức bình thường với hầu hết tất cả các cặp đôi; nhưng nếu cô ấy chưa phải là người yêu của em thì việc nắm tay cô ấy là điều em nên cân nhắc, vì có thể cô ấy sẽ hiểu sai về ý của em.
Tuy nhiên, điều em bận tâm trong khoảng thời gian gần đây là cô ấy dường như đang ngày càng trở nên lạnh nhạt với em; những tin nhắn cô ấy trả lời em khiến em cảm thấy cô ấy chỉ “trả lời” lịch sự chứ không phải thực sự cô ấy muốn trò chuyện cùng em. Tôi băn khoăn không biết em đã làm gì để có thể tìm hiểu những mối hoài nghi ở trong lòng? Trong một tháng trò chuyện, đi chơi cùng nhau em cảm thấy cô ấy là một người như thế nào? Liệu em có phải là mẫu người yêu phù hợp mà cô ấy đang muốn tìm kiếm?  Nếu em chưa hiểu được những suy nghĩ của cô ấy qua cách cư xử của cô ấy thì em có thể tìm hiểu thêm qua một vài người bạn chung, hoặc nhắn tin, gọi điện chia sẻ với cô ấy về những suy nghĩ của mình.
Mới 1 tháng quen biết nhau thì thực sự chưa thể nói trước được điều gì đâu em à! Nên nếu em thực sự cảm mến cô ấy thì trước hết, em có thể ở bên cạnh cô ấy giống như một người bạn, trò chuyện thoải mái, chia sẻ, giúp đỡ nhau khi cần. Qua đó để cả hai có thể hiểu thêm về nhau và cô ấy cũng có cơ hội tin tưởng đặt tình yêu, sự quan tâm nơi em. Trong tình yêu, một chút kiên trì, cố gắng cũng là cách để thể hiện tình cảm em trai ạ. Trong trường hợp mình đã cố gắng hết sức rồi nhưng không thể có được tình cảm của cô ấy thì em cũng nên tìm cách chấp nhận và cho mình cơ hội tìm được người khác phù hợp hơn.
Chúc em luôn hạnh phúc!