Chuyện cũ đã qua, xin đừng nhắc lại...
Chuyên gia cho em hỏi với ạ,
Em đang quen 1 anh ở gần nhà, nhưng 1 năm trước em có quen 1 người, có bầu và bị sảy thai, em không biết có nên nói chuyện đó cho anh ấy biết không nữa. Em thấy mặc cảm, thấy khổ sở rất nhiều, anh ấy nói rằng anh ấy không quan tâm quá khứ, đừng nhắc lại nó và quan trọng là hiện tại. Nhưng chuyện cũ của em có nhiều người cũng biết nên em sợ 1 ngày nào đó anh ấy cũng biết. Thấy day dứt thấy dằn vặt rất nhiều.
Giờ em đang bị căng thẳng rất nhiều, em không biết có nên nói cho anh ấy biết không. Em muốn dừng lại với anh ấy vì quá tự ti, năm nay chúng em cũng gần 27 tuổi rồi ạ, chuyên gia cho em lời khuyên với ạ.

Em thân mến!
Con người ta sinh ra ai cũng có những quá khứ riêng cho bản thân mình. Đó có thể là miền kỷ niệm rất đẹp nhưng có thể cũng là những ký ức đau thương. Đã gọi là quá khứ thì chẳng thể nào có thể thay đổi được nó nữa, bởi thế nếu nó đã thuộc về những gì gọi là hoài niệm thì hãy cứ để nó ngủ yên và điều quan trọng là tất cả chúng ta ai rồi cũng phải nhìn về hiện tại và hướng tới tương lai để sống với những điều tốt đẹp nhất.
Qua chia sẻ, chương trình hiểu được những cảm giác trong em ngay lúc này. Qủa thực, chẳng ai mong muốn những điều bất không tốt đẹp lại xảy đến với mình em ạ. Nhưng cái gì đến thì đã đến rồi và dẫu sao những câu chuyện trước khi nó diễn ra đúng với tâm trạng, đúng với cảm xúc của em. Cho nên khi chúng ta đã làm hoặc quyết định 1 sự việc nào đó thì hãy can đảm để đón nhận những kết quả tốt hoặc xấu xảy ra ngay khi đó em gái à.
Cuộc đời của mỗi người ai rồi cũng có những giây phút sai lầm của tuổi trẻ, đi qua những năm tháng đó chúng ta phải mạnh mẽ hơn nữa. Không phải vì chúng ta sai lầm cho nên chúng ta phải chịu đựng, phải trả giá cho những sai lầm đó và không được quyền hưởng hạnh phúc. Đó là điều hoàn tòan sai lầm. Chúng ta sai thì bản thân ta đã đau, đã dằn vặt, đã tự ti rất nhiều rồi như thế đã quá đủ, bây giờ là lúc chúng ta cho phép bản thân được hưởng trọn vẹn điều mà đáng nhẽ ta được có từ lâu em nhé.
Có thể, em đã từng yêu, từng lỡ có bầu với 1 người khác nhưng nó không thể quy kết rằng nhân cách em không tốt. Phẩm chất con người, nhân cách của 1 con người được đánh giá trên nhiều khía cạnh. Bạn trai em có thể cũng đã nhìn ở em những ưu điểm nào đó mà ở những cô gái khác anh ấy không cảm nhận được cho nên anh ấy mới chọn em.  Nếu như bây giờ em ám ảnh chuyện quá khứ thì em định sau này ở như thế đến hết cuộc đời ư? Vì sự tư ti, vì ám ảnh em rời bỏ người yêu hiện tại em có cảm thấy hối tiếc hay không? Còn nếu ở bên anh ấy nhưng em giấu anh ấy những chuyện trước đây thì bản thân em có thực sự thỏai mái, an tâm? Và khi đó tình yêu em dành cho anh ấy có được trọn vẹn nữa không? Hay chăng vừa yêu vừa lo sợ nơm nớp anh ấy sẽ biết và rời đi. Nếu đã như thế thì tại sao không thử "đánh cược" 1 lần? Vừa có thể giãi bày tất cả những mối lo và suy nghĩ trong lòng, vừa biết được anh ấy có thực sự yêu thương em cũng như lời nói "anh không quan tâm đến quá khứ" có phải là suy nghĩ thật của anh ấy hay không
Em gái ạ! Bất kể em không đến với anh ấy hoặc em quen 1 người đàn ông khác thật lòng thì em sẽ rơi vào trạng thái phân tâm như thế này, lo lắng như thế. Cho nên đối diện và chia sẻ để biết được ai có thể đồng cảm và yêu thương em. Không phải người đàn ông nào cũng coi trọng vấn đề đó. Người nào yêu thương em thực sự họ sẽ ở bên để che chở cho em hàn gắn những "vết thương" của em trong quá khứ. Em mới 27 tuổi, còn quá trẻ để làm những điều tuyệt vời và có những mối quan hệ tốt đẹp.  Mạnh mẽ lên em gái nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!