Chuyện yêu đương không được vội vàng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Chuyện yêu đương không được vội vàng?
Bạn gái bảo đã có người yêu rồi! Em năm nay 27 tuổi. Mối tình đầu của em kéo dài 5 năm nhưng cả 2 không đến cuối đoạn đường được với nhau. Từ khi chia tay đến giờ cũng đã hơn 3 năm, và em vẫn độc thân từ đó đến bây giờ.
Khoảng 1 tháng gần đây, em có nói chuyện lại với 1 bạn gái học chung đại học ngày trước. Em và bạn gái đó ở khác tỉnh nhau, đều đã ổn định công việc. Em thỉnh thoảng sắp xếp được thời gian thì mới đến thăm bạn ấy, còn hầu hết là nói chuyện tâm sự qua điện thoại. Em cũng đã thổ lộ với bạn gái ấy rằng có cảm tình với bạn ấy. Nhưng cũng từ đó mà giữa 2 đứa dường như có khoảng cách. Cô ấy nói chuyện không thoải mái như trước, gọi thì cũng chỉ trả lời qua loa, rồi bảo rằng là đã có người yêu.
Em biết yêu đương không được vội vàng nên cũng chưa ngỏ lời yêu với cô ấy, vậy mà đã nhận được câu trả lời thế kia. Em mong anh có thể giúp em có câu trả lời, vì thực sự tìm được tình yêu của mình rất khó, em không muốn từ bỏ cô ấy như vậy.
Cám ơn anh nhiều!

Chào em!
Tìm được tình yêu đã khó, giữ được tình yêu còn khó hơn gấp bội. Tôi thắc mắc không rõ là em tỏ tình chưa khi câu trên em nói rằng "Em cũng đã thổ lộ với bạn gái ấy rằng có cảm tình với bạn ấy. Nhưng cũng từ đó mà giữa 2 đứa dường như có khoảng cách. Còn ở câu dưới đó thì em lại nói rằng "Em biết yêu đương không được vội vàng nên cũng chưa ngỏ lời yêu với cô ấy, vậy mà đã nhận được câu trả lời thế kia"
Tuy rằng học chung đại học thì đôi bên cũng biết nhau rồi nhưng biết ở mức độ bạn bè và cái biết để đến tình yêu lại ở mức độ khác biệt hơn. Và rồi việc quay lại nói chuyện đó cũng chỉ mới 1 tháng. Vậy nên dù có nói tình cảm hay yêu đương cũng là điều mà đối phương cần phải cân nhắc rất nhiều.  Cân nhắc ở đây đó là về tình cảm của chính mình và tìm hiểu đối phương khi cảm thấy mình có sự quan tâm đặc biệt với họ. "Biết người biết ta trăm trận trăm thắng" còn sẽ thật khó khăn khi mọi điều còn quá mơ hồ và có chút nóng vội.
Cho đi yêu thương, quan tâm là phương thức để cô ấy hiểu tình cảm của em và cũng đem lại niềm hạnh phúc cho em. Nhưng có lựa chọn hay không lại nằm ở quyết định của cô ấy. Lựa chọn làm bạn để không làm đôi bên cảm thấy khó xử  có thể là lựa chọn tốt cho em lúc này. Cô ấy không quá e dè với những quan tâm, liên lạc từ phía em, còn em có thể tự nhiên hơn với cái cớ không thể tự nhiên hơn để quan tâm cô ấy. Em sẽ có thêm thời gian, thêm cơ hội, tìm kiếm những điểm tương đồng hay ghi điểm với cô ấy nhiều hơn.
Nhưng nếu sau một khoảng thời gian theo đuổi mà vẫn không thấy cô ấy có bất cứ biểu hiện, bật đèn xanh với mình hay cô ấy  thẳng thừng từ chối tình cảm của mình. Thì trong trường hợp này điều tốt nhất cần làm là lui lại và gặp một người khác. Hoặc nếu em nghĩ mình có thể theo được, hãy cứ theo đuổi, nhưng luôn giữ bản thân mình bận rộn với những công việc và bạn bè để không lún sâu vào vũng lầy vô vọng em nhé.
Thân ái