Có ai nhận nuôi con giúp tôi không??? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có ai nhận nuôi con giúp tôi không???
Mọi người ơi cho em hỏi.
Hiện tại em đã có một cháu gái 9 tuổi hiện đang đi học ổn thoả với ông bà ngoại ở quê. Đã 8 năm em nuôi con ăn học, em đã chia tay với ba của bé 8 năm. Em quyết tâm không lâm vào cảnh yêu đương nữa nhưng khi em đi làm ngoài phố cuộc sống nhiều thay đổi, quan hệ bạn bè xã hội và em lại liều đặt tim mình vào một tình yêu lần nữa.
Cho đến hôm nay hơn 1 năm yêu nhau cũng nhiều ngang trái và rào cản gia đình và xã hội và em hiện tại đã có thai được 6 tháng nhưng gia đình anh không chấp nhận. Còn anh vẫn yêu em và con trong bụng em nhưng chỉ có tình yêu thôi chưa đủ với em và con vì anh không thể chống đối gia đình.
Em hiện tại thấy bế tắc mọi thứ, chỉ muốn quay về với đứa con gái đầu của em thôi. Bây giờ em không thể tiếp tục nuôi đứa con thứ 2 này nữa, không thể là gánh nặng cho gia đình lần nữa. Con em mang thai hiện tại là con trai nên em suy nghĩ rất kỹ rồi mới đưa ra quyết định này. Mọi người xem dùm em ai cần hay gia đình nào cần con nuôi không. Em có thể cho con, chỉ cần lo cho em sinh xong thôi, em không cần đòi hỏi gì hết. Để em quay đầu với gia đình và con gái hiện tại.
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang bế tắc khi bản thân và đứa con trong bụng không được gia đình người yêu chấp nhận, bạn bối rối trong việc tìm kiếm một gia đình có thể nhận nuôi con bạn sau này. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn những nỗi niềm này.
Bạn thân mến, trong cuộc sống chúng ta không thể đoán trước được chuyện gì có thể xảy ra. Cùng như việc bạn đón nhận tình cảm từ một người đàn ông khác cũng là điều hoàn toàn tự nhiên. Vấn đề hiện tại là chúng ta cần đối diện với nó và đưa ra được những cách giải quyết hợp lý nhất.
Lý do gì khiến gia đình người yêu bạn không chấp nhận bạn? Anh ấy là người độc thân hay đã có gia đình? Trước sự phản đối của gia đình thì anh ấy có suy nghĩ và phản ứng như thế nào?Về việc bạn đang mang thai và sắp sinh con anh ấy có ý kiến ra sao về chuyện này, anh ấy có thể chăm lo cho bạn và con không? Gia đình anh ấy có biết bạn đang mang thai cháu của họ?
Đối với hoàn cảnh hiện tại, điều quan trọng là mong muốn của cả hai đối với mối quan hệ này. Nếu như cả bạn và anh ấy đều mong muốn tiến tới hôn nhân thì cả hai cùng cố gắng thuyết phục gia đình. Trường hợp, sự phản đối của gia đình là rào cản quá lớn không thể vượt qua được thì hai bạn có quyết định như thế nào với đứa con? Dường như bạn không muốn nuôi đứa còn này vậy khó khăn nhất của bạn là gì? Liệu rằng khi cho con đi để người khác nuôi dậy bạn có nuối tiếc gì hay không? Chắc hẳn bạn là người trưởng thành, có công việc có thể tự nuôi sống bản thân, hơn nữa bạn đã một lần nuôi con, chúng tôi mong rằng bạn có thể đủ mạnh mẽ để không có những suy nghĩ tiêu cực như hiện tại, bởi nếu bạn không giữ lại con bên mình rất có thể khi đã vượt qua những cảm xúc hiện tại bạn sẽ thấy ân hận về quyết định của mình thì đã quá muộn, có rất nhiều người mẹ suốt cả quãng đời còn lại sẽ không nguôi những ân hận day dứt khi từ bỏ đứa con dứt ruột đẻ ra của mình
Nếu như bạn thật sự không thể nuôi con và chăm sóc con sau này thì có thể tìm đến những trung tâm, các chùa có nhận giúp đỡ mẹ đơn thân…nhưng chúng tôi rất hi vọng bạn có những suy nghĩ chín chắn và đưa ra một lựa chọn đúng đắn nhất cho mình và con.
Chúc bạn hạnh phúc!