Cơ hội nào dành cho kẻ mãi chần chừ, nhút nhát trong tình yêu
Em chào chương trình VOV ạ, em năm nay 25t hiện đang là SV năm 4 một trường ĐH, em có đang thích một cô bạn cùng lớp kém em 4 tuổi từ năm thứ 3 đại học, nhưng không hiểu sao em không thẻ mở lời được, em xin chương trình tư vấn giùm em ạ!
Chuyện là thế này ạ. Từ lúc em biết là mình đã thích em ấy ( đầu năm 3 ĐH) đến giờ cũng đã hơn 1 năm rồi, nhưng trong khoảng thời gian đó em với em ấy cũng thi thoảng nói chuyện trên lớp tý giống như bạn bình thường thôi, còn trên điện thoại hay tin nhắn nhiều lúc em muốn nói chuyện với em ấy lắm nhưng không biết mở lời như nào. Cho tới thời gian cách đây khoảng 3 tháng đổ lại thì em không hiểu tại sao mọi người lại trêu em với em ấy, em không có phản ứng gì cả, còn em ấy thì cũng có phản ứng rồi kiểu cũng ngại ngại ấy. Rồi từ lúc đó em và em ấy gần như không nói chuyện nữa vì trên lớp trêu nên em ngại không giám nói chuyện với em ấy nữa.
Cho đến gần đây nhiều khi em muốn nói chuyện với em ấy nhưng lên FB thì em ấy cũng ít khi lên, còn em thì lại không dám nhắn tin điện thoại cho em ấy vì không biết nên bắt đầu từ đâu và nói chuyện gì với em ấy nữa, thi thoảng em nhắn tin cũng chỉ là hỏi bạn ấy mượn sách vở tài liệu thôi. Rồi thời gian cứ thế trôi qua cho đến giờ khi thi hết kỳ xong rồi không còn vướng bận việc ôn thi nữa, em định nói ra tình cảm của mình cho em ấy biết nhưng không biết suy nghĩ của em ấy về em như nào, nên em đang phân vân quá. Nếu nói em sẽ phải bắt đầu từ đâu, nói như nào để em ấy hiểu được ạ, vì từ trước tới giờ em giấu rất kín những suy nghĩ tình cảm của mình gần như trong lớp ngay cả em ấy cũng chưa chắc đã biết được.
Rất nhiều đêm em nằm cố ngủ nhưng trong đầu lúc nào cũng nghĩ về em ấy, em cố không nghĩ về em ấy nữa nhưng không được. Em muốn nói ra cho nhẹ lòng mà sao khó quá, sao không thể mở lời được. Xin anh chị tư vấn giùm em với, em cám ơn anh chị nhiều ạ ! ( Cho phép em được dấu email ạ) !

Em trai thân mến,
Em nhận thức được việc mình yêu cô bạn nhưng vì nhút nhát, vì sợ bị từ chối, sợ bị tổn thương hay vì điều gì mà chần chừ mãi chẳng thể nói ra tình cảm của minh. Tình là là của em, nằm trong suy nghĩ của em, em không nói ra thì liệu họ có biết. Nếu chỉ dựa vào những lời trêu trọc, gán ghép của người ngoài đó để mong cô ấy biết tình ý của em, còn bản thân em lại lựa chọn im lặng thì phỏng có tác dụng gì? Nếu em không mạnh mẽ đối diện với cảm xúc, gạt bỏ những lý do kia để tiếp cận cô ấy thì sẽ không ai có thể giúp em làm được điều đó.
Em muốn nói cho cô ấy biết tình cảm của mình, đó là điều nên làm hơn bao giờ hết. Bởi người ta vẫn nhắc nhau rằng “Sẽ rất đau đớn khi bạn yêu một người nào đó mà không được đáp lại. Nhưng còn đau đớn hơn khi bạn yêu một ai đó mà không đủ dũng cảm để nói cho người đó biết bạn đã yêu như thế nào.” Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà nôn nóng tỏ tình. Lúc này đây ngay đến cơ hội chuyện trò như những người bạn bè bình thường của nhau em còn chưa làm được thì cơ hội thành công cho việc tỏ tình có thể được bao nhiêu.
Vậy nên em cần thiết phải lên kế hoạch làm quen, tiếp cận cô ấy. Là những người bạn cùng lớp, em có nhiều lý do để làm quen, chuyện trò với cô ấy một cách tự nhiên như những người bạn.  Ngoài ra em cũng nên sôi nổi, làm quen với nhiều bạn bè khác trong lớp để có thể tạo sự tự nhiên, thoải mái, thu hút sự chú ý của cô ấy bằng hình tượng một anh chàng thân thiện, nhiệt tình, sôi nổi và là cậu trai biết quan tâm tới học tập. Hãy biết nắm bắt cơ hội của mình và mạnh mẽ để nắm lấy những điều mà mình mong muốn.
Có thể nỗ lực của em sẽ được đền đáp xứng đang nhưng cũng có thể bị chối từ. Điều quan trọng là em đã một lần mạnh mẽ sống thật với tình cảm của mình. Nó có thể làm em buồn nhưng có lẽ đó cũng chính là điều giúp em cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản để chấm dứt tình yêu đơn phương, là cơ hội để em trải nghiệm và có những bài học hữu ích trên con đường tìm kiếm tình yêu đích thực của mình.
Chúc em mạnh mẽ, dũng cảm và biết mình cần phải làm gì để có được hạnh phúc hằng mong muốn!