Có nên "cọc đi tìm trâu" | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên "cọc đi tìm trâu"
Chào chương trình. Em năm nay 29 tuổi, hiện tại em đang để ý tới người bạn hơn mình 3 tuổi. Nói yêu thì không phải nhưng em có cảm tình nhiều về anh này. Em đã xem xét thấy trong những người mình gặp có anh ấy là có thể làm người bạn đời cho em tin tưởng nương tựa được. Chúng em quen nhau hơn 3 năm nhưng em mới có tình cảm đặc biệt gần đây thôi. Còn trước đây cũng có quý anh nhưng ông anh đáng quý thôi. Vì quý tính cách và cách sống của anh nên muốn tiến tới. Em tiếp xúc không phải quá nhiều nhưng cũng đủ thời gian để hiểu được anh phần nào. Em cũng cảm thấy anh ấy hiểu em, cùng những sở thích giống nhau. Có nhiều người nhầm tưởng tụi em yêu nhau nữa. Nhưng anh lại quan niệm tuổi tác anh nói 84 va 87 không hợp. Anh nói rất dứt khoát. Nhưng sao em xem trên mạng họ nói hợp mà em không muốn nói với anh ấy mặc dù em muốn. Anh ấy nói không lấy vợ, vì sợ làm vợ khổ, không lo được cho vợ. Vì trước đây anh nhảy dù bị chấn thương cột sống gần như nằm liệt một chỗ một thời gian. Nhưng giờ thì anh đã có thể quay lại đơn vị làm việc. Sinh hoạt bình thường có điều không được bưng nặng và nhảy dù nữa. Em biết sức khoẻ anh không đảm bảo để lo cho em nhưng em vẫn muốn cùng anh đi hết cuộc sống này. Em có nên nói thẳng tình cảm của em cho anh ấy biết không ạ. Em nên làm gì ạ
Loading...

Chào bạn!
Chương trình hiểu rằng bạn đang có cảm tình và mong muốn ở bên cạnh một người bạn trai. Bạn cảm thấy bối rối có nên bày tỏ tình cảm với người đó hay không. Cửa sổ tình yêu chia sẻ cùng bạn băn khoăn này.
Chàng trai đó có nhiều mặc cảm về sức khỏe và tình trạng của bản thân vì thế không dám mở lòng mình để đón nhận hạnh phúc. Anh ấy chia sẻ sẽ không lấy vợ vì sợ vợ khổ. Điều này chứng tỏ anh ấy là người có trách nhiệm với gia đình nhưng lại luôn tự ti về bản thân. Nếu bạn cảm nhận tình cảm cũng như mong muốn “đi cùng với anh ấy đến hết cuộc đời” thì điều gì khiến bạn e ngại bày tỏ tình cảm của mình? Có thể bạn sợ anh ấy sẽ từ chối, là người chủ động bạn lo sợ anh ấy không trân trọng giá trị của bạn…vv..? Bạn nghĩ sao về mong muốn và tình cảm cao cả của bạn khi chấp nhận yêu một người không thực sự khỏe mạnh. Đây là một điều thể hiện giá trị cũng như tình cảm của bạn rất đáng được trân trọng. Với mặc cảm của bản thân có thể anh ấy sẽ không bao giờ bộc lộ tình cảm của mình vì thế chỉ còn có bạn là người có thể bày tỏ mà thôi. Đừng vì những e ngại vu vơ mà đánh mất hạnh phúc của chính mình. Có rất nhiều người lo sợ quan niệm “cọc đi tìm trâu” nhưng giờ đây xã hội hiện đại nên việc người phụ nữ chủ động bày tỏ tình cảm thể hiện sự quyết đoán, mạnh mẽ đi tìm và giữ hạnh phúc, tương lai của chính mình.
Bạn cũng cần cân nhắc về khả năng chấp nhận của bản thân trước mối quan hệ này. Có thể lúc này bạn nghĩ đơn thuần mình có thể yêu, bên cạnh và sẽ đi cùng anh ấy đến hết cuộc đời nhưng cuộc sống hôn nhân không hề đơn giản. Nó có rất nhiều phức tạp, khó khăn đòi hỏi chúng ta nỗ lực vượt qua. Có thể sẽ có nhiều hơn nữa những khó khăn mà bạn chưa lường trước được như gánh nặng công việc, khó khăn về sức khỏe có thể ảnh hưởng đến khả năng hòa hợp trong đời sống tình dục,…Với một số vấn đề có thể xảy đến như vậy liệu bạn có đủ dũng cảm để tiếp tục đến với anh ấy. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra để duy trì một tình cảm lâu dài cần có sự vun đắp của cả hai người. Nếu anh ấy cũng yêu bạn và muốn cùng bạn xây dựng tổ ấm thì hãy đồng lòng chung sức để được ở bên nhau.
Liên quan đến việc hai bạn có hợp tuổi hay không tùy thuộc vào quan điểm của từng người về vấn đề số mệnh. Nếu như bạn biết tuổi của bạn và anh ấy vẫn hợp thì cũng có thể chia sẻ, nói ra để bạn trai biết. Thậm chí đưa ra dẫn chứng cho anh ấy thấy rất nhiều người thậm chí xung tuổi nhưng vẫn sống hòa thuận, hạnh phúc. Biết đâu chính vì mặc cảm khiến anh ấy muốn phủ đầu bạn bằng việc không hợp.
Có rất nhiều người trong hoàn cảnh của bạn họ chon việc thẳng thắn cởi mở chia sẻ tình cảm của mình cho đối phương nhưng cũng có nhiều người lựa chọn việc từ từ bày tỏ tình cảm để người kia nhận ra và chờ đợi sự phản hồi. Làm cách nào và như thế nào tùy thuộc vào mong muốn và hoàn cảnh trong mối quan hệ của hai bạn, bạn nhé.
Hy vọng những trao đổi trên đây sẽ phần nào hữu ích cho bạn. Nếu bạn còn băn khoăn cụ thể nào khác hãy gửi thư đến chương trình, chúng tôi sẽ trao đổi cùng bạn. Chúc bạn những điều tốt lành nhất!