Có nên dừng lại để tránh lãng phí thời gian của cả hai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên dừng lại để tránh lãng phí thời gian của cả hai?
Chào Chương trình, em có một boăn khoăn cần được tư vấn.
Em năm nay 28 tuổi đang là kỹ sư cầu đường và bạn nữ 24 tuổi là giáo viên tiếng anh ở trung tâm, vừa qua em có theo học một lớp tiếng anh và bạn nữ kia là giáo viên của lớp, em thấy mình có tình cảm với bạn đó và bạn đó cũng chú ý tới em, em có mời bạn đó đi cafe riêng 2 buổi trò chuyện vớ nhau.
Tuy nhiên có đôi khi em nhắn tin qua zalo cho bạn ý em không nhận được câu trả lời, gần đây nhất em và bạn ấy đang nhắn tin với nhau thì bạn ấy lại không trả lời tin nhắn điện thoại. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em chuyện này em có nên kết thúc không để tránh lãng phí thời gian của cả 2 mà không đi đến đâu và tránh làm phiền bạn kia?
Loading...

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Tôi hiểu sự bối rối về tình cảm trong em lúc này.
Không biết hai em quen nhau bao lâu rồi? Em cảm nhận cô ấy là người như thế nào? Sau 2 lần đi café và những lần trò chuyện em cảm nhận tình cảm cô ấy dành cho mình như thế nào? Thực ra không phải cô gái nào cũng yêu thích cái điện thoại đến mức ôm khư khư nó trên tay, cô ấy không trả lời tin nhắn của em có thể cô ấy bận đột xuất và sau khi hết bận thì quên mất tin nhắn của em. Con gái rất nhạy cảm, có lẽ qua những hành động của em cô ấy cảm nhận được phần nào ý định muốn “chinh phục” cô ấy ở em, nên việc không trả lời tin nhắn đôi khi cũng là cách cô ấy “làm giá” một chút em ạ. Hoặc cũng có thể cô ấy chưa hiểu nhiều về con người em, cũng như chưa xác định được tình cảm dành cho em như thế nào thế nên cô ấy đang làm mọi thứ chậm lại một chút.
Tiếp tục hay dừng lại phụ thuộc hoàn toàn vào tình cảm và mong muốn của em. Nếu em lựa chọn tiếp tục thì có thể cho mình và cô ấy thêm thời gian để cả hai có thể thấu hiểu nhau hơn, quan tâm, chia sẻ những buồn vui và giúp đỡ nhau nhiều hơn trong cuộc sống. Em cũng có thể tìm hiểu những sở thích, những vấn đề cô ấy quan tâm,sẵn sàng giúp đỡ, tạo ra những niềm vui cho cô ấy... Khi cả hai đã có sự thấu hiểu thì lúc đó hai em sẽ đưa ra được những quyết định phù hợp cho mối quan hệ này. Hiện tại em hãy coi cô ấy là người bạn của mình, có thể tâm sự khi muốn, ngoài ra em cũng có thể tự do nói chuyện với bất cứ ai mà khiến em thấy vui vẻ, khi đó nếu tình bạn với cô ấy chuyển được thành tình yêu sẽ là điều vui mừng nhưng nếu không em cũng sẽ có một người bạn tâm đầu ý hợp. Còn nếu qua những hành động và lời nói của cô ấy, em cảm thấy mối quan hệ này không đi đến đâu thì hãy dừng lại.
Em hãy cân nhắc kĩ lưỡng về tình cảm, mong muốn của bản thân và tích cực, chủ động hơn trong những quyết định về tình yêu và cuộc sống em nhé.
Thân ái!