Có nên giúp cô dâu bỏ trốn?
Con chào bác sĩ Con năm nay 20t đang là sinh viên có quen 1 cô bạn gái 18 tuổi. Nhưng bạn gái con đám hỏi với người con trai khác vì lúc trước cô ấy yêu người đó lắm nên có làm đám hỏi trước. Nhưng sau khi đám hỏi 2 người không còn như trước nữa. Chồng cô ấy còn nói với cô ấy là lấy cô ấy vì gia đình bên nhà chồng ép nên mới chịu lấy. Bây giờ con với cô bạn gái con yêu nhau và cô ấy không muốn cưới người này nữa và muốn con dắt cô ấy bỏ đi. Cô ấy nói thương con rất nhiều vì lúc trước chấp nhận cưới là tại vì cô ấy có thai rồi phá nên sợ người kia bỏ nên thúc cưới sớm có hơi bồng bột.
Con thì đang đi học không lo được gì con cũng thương cô ấy nhiều lắm nhưng con không xúi dục cô ấy chuyện gì. Chỉ nói với cô ấy suy nghĩ rõ ràng theo những điều mình cho là đúng nếu thật sự cưới có hạnh phúc lâu dài thì con chấp nhận cho cô ấy hạnh phúc. Còn không thì đừng cưới, Với lại bạn gái con còn nhỏ quá nên suy nghĩ có thể chưa tới và con cũng vậy nên bác sĩ tư vấn cho con và cô ấy với. Con hiện tại là sinh viên năm cuối học cao đẳng ở Sài Gòn.. Cô ấy sắp cưới rồi xin bác sĩ tư vấn sớm .
Còn 1 chuyện nữa là người iu cô ấy lơ với cô ấy lắm rồi . Con có kêu cô ấy hỏi thẳng vấn đề có muốn cưới cô ấy không thì chồng cô ấy trả lời vòng do không muốn trả lời, 1 hồi nói là anh ấy thương bạn gái em nhiều lắm.

Chào em!
Hôn nhân là chuyện hệ trọng của cả một đời người, chính vì vậy cần phải cân đo đong đếm thật kỹ lưỡng. Nhưng tiếc rằng bạn gái em còn quá trẻ, thiếu hiểu biết về kiến thức sức khỏe sinh sản, kiến thức tình dục an toàn mà đã gây ra những hậu quả ngoài ý muốn. Để rồi cái đó chính là yếu tố thúc đẩy mối quan hệ đi đến hôn nhân. Tuy nhiên vì cô ấy còn trẻ, còn bồng bột và còn nhiều thay đổi trong tâm sinh lý mà khi kề cận đám cưới mới nhận mình chưa sẵn sàng làm vợ, tình cảm của hai người dành cho nhau không còn như trước. Tình yêu và nhận thức cuộc sống chưa thực sự chín muồi đó có thể khiến cô ấy gặp phải những vấn đề lớn, bất hạnh trong cuộc hôn nhân.
Nhưng kế hoạch chạy trốn của cô ấy không phải là cách giải quyết tốt. Bởi chuyện cưới xin không chỉ là việc riêng của cô ấy và bạn trai mà còn liên quan tới người lớn đôi bên. Cô ấy cần phải nhận thức được trách nhiệm với tương lai hạnh phúc của chính mình cũng như với gia đình mình.
Hôn nhân hạnh phúc là của cô ấy, sẽ không ai ép buộc cô ấy nếu như bản thân cô ấy không muốn. Chính vì thế cô ấy nên thẳng thắn trao đổi với bạn trai, với bố mẹ về những suy nghĩ, trăn trở của mình trước tình yêu, hôn nhân này và mong muốn hoãn đám cưới để có thêm thời gian trải nghiệm cuộc sống, hoàn thiện bản thân hơn. Đó sẽ là cách duy nhất để cô ấy có thể trì hoãn, dừng lại cuộc hôn nhân không còn mong muốn này. Cô ấy cần sớm đưa ra quyết định dứt khoát để giảm thiểu những tổn thất có thể gây ra cho cả đôi bên.
Ở cương vị là bạn trai mới của cô ấy em chỉ có thể đưa ra những lời khuyên nhủ, góp ý còn cô ấy sẽ là người trực tiếp đứng ra giải quyết vấn đề. Bản thân hai em có tình cảm yêu thương nhau thì cũng nên biết đối tượng của mình là ai và mình mong muốn điều gì. Đừng chỉ biết yêu đương cảm tính để rồi lại rơi vào vết xe đổ như cô ấy và anh bạn trai hiện tại em nhé. Hi vọng sau chuyện này cô bạn của em sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân khi đứng trước ngưỡng cửa tình yêu và hôn nhân.
Thân chào em!