Có nên kết hôn với người có tiền sử bị bệnh "thần kinh"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên kết hôn với người có tiền sử bị bệnh "thần kinh"?
Em chào chương trình! Hôm nay em có chuyện mong được sự tư vấn của chương trình! Em năm nay 22 tuổi, hiện tại đang đi làm. Em yêu một người cùng tuổi đã được 4 tháng. Anh ấy là một người con trai thật thà, thẳng thắn, tốt bụng, tuy nhiên có một số vấn đề mà em thắc mắc.
Qua lời kể của một số người em được biết ngày nhỏ anh ấy từng mắc bệnh thần kinh, liên hệ với hiện tại, em thấy rõ ràng có khả năng là như vậy. Có mấy lần bọn em xảy ra cãi cọ rất bình thường, chuyện không có gì đáng nói nhưng anh ấy nổi khùng lên, không kiềm chế được bản thân mà chửi mắng em giữa chốn đông người. Bản thân anh ấy cũng tự nhận mình khi nóng lên không thể kiểm chế được, thậm chí anh ấy còn sợ chính con người mình khi nóng giận.
Anh ấy có một điều rất đặc biệt đó là rất bảo thủ, luôn cho mình là đúng, và chỉ cần bố, mẹ hay người yêu tranh cãi với anh ấy vài câu là anh ấy nổi khùng lên. Khi tức giận, anh ấy không cần biết làm tổn thương đến đối phương như thế nào cả. Em đang lo sợ nếu sau này bọn em tiến tới hôn nhân, liệu anh ấy sẽ thế nào nếu chúng em vấp phải những khó khăn trong cuộc sống, những biểu hiện kể trên có phải do căn bệnh trước kia của anh ấy. Em xin nói qua là gia đình anh ấy khá giả, bố mẹ anh ấy rất nuông chiều anh ấy và không bao giờ nói nặng với anh ấy một lời dù anh ấy nhiều khi cư xử rất khó chấp nhận. Đây là điều mà em luôn thắc mắc. Thêm vào đó, mới quen nhau được 1 thời gian ngắn nhưng nhà anh ấy luôn giục bọn em cưới càng sớm càng tốt.
Mong chương trình tư vấn giúp em với ạ!
Loading...

Chào bạn!
Qua những chia sẻ của bạn, chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy thắc mắc một số vấn đề liên quan đến bạn trai và bạn bối rối không biết phải làm thế nào trong hoàn cảnh hiện tại. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn khúc mắc này.
Việc bạn biết được lúc nhỏ anh ấy từng bị bệnh thần kinh là do tìm hiểu từ một số người bạn. Cộng với những biểu hiện bạn đưa ra không đủ để có thể kết luận hiện tại những biểu hiện nóng giận có phải là biểu hiện của bệnh thần kinh hay không. Và chúng ta cũng không khẳng định được những tiền sử bệnh của anh ấy trước đây còn có ảnh hưởng tới bây giờ.
Trước những biểu hiện của anh ấy thì những lo lắng của bạn hoàn toàn dễ hiểu. Trong cuộc sống sẽ không tránh khỏi những mâu thuẫn, cãi vả, nếu anh ấy cứ như vậy sẽ dễ có những hành động làm tổn thương về thể chất và tinh thần đối với bạn khiến cho tình cảm của hai người rạn nứt. Có nhiều người thường rất khó khăn trong kiềm chế cảm xúc, dễ nổi nóng trong những tình huống nhất định. Những hành động nổi nóng, lời nói trong lúc tức giận thường không kiểm soát được và họ không mong muốn xảy ra những điều đó. Có thể những hành vi của người yêu bạn là do liên quan đến bệnh thần kinh. Tuy nhiên, hai bạn cần có sự trao đổi một cách khéo léo để có thể khẳng định những nghi ngờ của mình. Vào những lúc bình tĩnh, bạn có thể trao đổi suy nghĩ của mình với những hành động của bạn trai. Cùng nhau tìm ra những giải pháp để hạn chế tối đa những trường hợp nóng giận như vậy.
Còn thắc mắc về việc anh ấy nổi khùng với bố mẹ, có những cư xử khó chấp nhận thì có thể là do bố mẹ rất nuông chiều cậu ấy nên có thể bỏ qua được những hành động đó. Bản thân người trong cuộc có thể chấp nhận được việc đó thì có nghĩa là nó không quá ảnh hưởng đến tình cảm giữa bố mẹ và cậu ấy. Em với cương vị là một người bạn gái, nếu cảm thấy những hành động đó khó chấp nhận thì có thể trao đổi với bạn trai suy nghĩ của mình để mong cậu ấy chú ý hơn trong cách nói chuyện với bố mẹ.
Khi chúng ta không chắc chắn hoặc nghi ngờ một điều gì đó thì điều cần thiết là trao đổi để làm rõ nó, tránh trường hợp hoài nghi tất cả mọi chuyện. Bạn có thể cho hai người thêm thời gian tìm hiểu để chắc chắn mọi thông tin về bạn trai. Thời gian 4 tháng quả là khá ngắn để đi đến quyết định hôn nhân.  Khi bạn quyết định tiến tới hôn nhân và gia đình bạn trai giục cưới như vậy thì bạn hoàn toàn có quyền biết được về bệnh tình của anh ấy. Khi đó, cả hai bên có thể cùng nhau có những biện pháp giúp đỡ, làm hạn chế những tình huống nóng giận của anh ấy, tiếp tục những liệu pháp chữa trị cho người yêu.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân nhắc đến trường hợp bệnh của bạn trai mình không thể chữa được, thậm chí những mâu thuẫn trong cuộc sống càng khiến cho những kiểm soát của anh ấy càng trở nên khó khăn thì bạn có chịu đựng được những lúc mất kiểm soát đó của anh ấy hay không? Bạn có chấp nhận cùng anh ấy sống cùng lũ hay là dừng lại mối quan hệ này. Bạn có sự nuối tiếc nào khi dừng lại mối quan hệ với anh chàng thật thà, tốt bụng này hay không? Hi vọng sau khi trả lời những câu hỏi này bạn sẽ mạnh mẽ đưa ra lựa chọn cho mình.
Mong bạn có những tìm hiểu rõ ràng và đưa ra quyết định đúng đắn tránh làm tổn thương cho cả hai.
Chúc bạn mọi điều an lành!