Có nên nói ra tình cảm của mình khi mọi thứ còn quá mơ hồ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên nói ra tình cảm của mình khi mọi thứ còn quá mơ hồ?
Em thích một người con trai, em không biết cậu ấy có đồng tính hay không nên em không dám nói ra tình cảm của mình. Tụi em học chung với nhau và cũng thân, em biết trong facebook cậu ấy toàn chat với con gái thôi nhưng mà khi nghe ai nói tới vấn đề đồng tính thì cậu ấy lại có vẻ lảng đi, cậu ấy cũng quan tâm em có lúc em cảm thấy sự quan tâm đó còn hơn cả bạn bè,...
Cậu ấy luôn làm em khó hiểu, em thích cậu ấy nhưng lại không dám nói vì không biết cậu ấy là người ngư thế nào...hay cậu ấy quan tâm em là chỉ muốn thử coi em có phải gay ?...
Em muốn chương trình tư vấn giúp em có nên nói ra tình cảm của mình hay không.
Loading...

Chào em!
Theo những gì em chia sẻ tôi hiểu em là một đồng tính nam và đang dành tình cảm đặc biệt với cậu bạn của mình. Tuy nhiên em chưa dám nói ra tình cảm của mình vì không biết cậu ấy có đồng tính hay không. Cậu ấy hay chát với con gái, có sự lảng tránh hay không quan tâm khi ai đó nói về vấn đề đồng tính. Hiện tai em không biết có nên nói ra tình cảm của mình hay không.
Chuyện em nói cậu ấy quan tâm em hơn cả bạn bè thì cụ thể nó được biểu hiện ra sao. Nó có thực sự là như vậy hay bản thân em đang quá nhạy cảm với từng cử chỉ, hành động và lời nói của cậu ấy không. Bởi trong thực tế khi ta để ý một ai đó chúng ta sẽ luôn dành sự quan tâm, để ý tới mọi chi tiết liên quan đến họ và rồi điều đó làm chúng ta nhạy cảm hơn trong cách suy diễn những cái đó theo chủ ý của mình. Tình cảm là điều không thể che giấu đặc biệt là đối tượng được hướng tới và khi ở trong mối quan hệ bạn bè thân như vậy. Thời gian là phương thức để mọi thứ trở nên rõ ràng hơn là yêu hay không yêu em ạ.
Khi mọi thứ còn đang rất mơ hồ thì việc nói ra có thực sự đem lại kết quả tốt. Sự phân vân đó cho thấy em còn e ngại nhiều điều như họ từ chối, có thểsẽ mất tình bạn, bí mật giới tính bị lộ khi em chưa muốn công khai và còn nhiều những điều khác nữa,… Vậy nên tạm thời vẫn cứ là bạn và có thể tế nhị thể hiện những quan tâm của mình tới cậu bạn đó. Khi đủ tin tưởng hay ở những thởi điểm thích hợp có thể nói ra giới tính, tình cảm của mình. Tình bạn hay tình yêu sẽ vẫn còn đó khi chúng đến từ sự trân thành và tôn trọng nhau em ạ.
Thân chào em!