Có nên theo đuổi khi cô ấy chỉ muốn làm bạn bè?
Thưa chuyên gia cháu có câu hỏi muốn nhờ chuyên gia tư vấn cho cháu : năm nay cháu học lớp 11 , cháu thích 1 cô bạn cùng khối , cháu thấy bạn ấy cũng đối xử tốt với cháu , đi học xa nhà còn để cháu lai nữa . Cháu tưởng bạn ấy cũng thích cháu nên cháu đã ngỏ lời yêu bạn ý nhưng bạn ấy lại nói là " mình thân thiết với cậu chỉ để mọi người hiểu lầm , bạn bè thôi " Thưa chuyên gia cháu nên làm gì bây giờ , có nên tiếp tục theo đuổi bạn ấy nữa không ? cháu xin cảm ơn !

Chào em!
Khi em dành tình cảm cho một ai đó có nghĩa là em mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người ấy và trái tim em biết yêu thương. Em dành nhiều tình cảm cho bạn gái nên khi bị từ chối tình cảm mới khiến em hụt hẫng như vây. Việc bạn ấy để em chở đi học cũng là một điều hết sức bình thường, có thể bạn ấy nghĩ rằng đó chỉ là việc bạn bè giúp đỡ nhau lúc khó khăn ngoài ra không có ý gì khác, nhưng do em kì vọng quá nhiều vào mối quan hệ này nên mới dẫn đến việc hiểu lầm về tình cảm của bạn gái.
Chắc hẳn rằng em đang rất bối rối khi mọi thứ tiến triển không như những gì mình kì vọng. Việc quyết định có tiếp tục theo đuổi bạn ấy nữa hay không phụ thuộc hòan toàn vào tình cảm và mong muốn của em. Người xưa vẫn có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” Vì vậy em nghĩ sao về việc sẽ dành thêm thời gian quan tâm để có thể hiểu rõ hơn về con người bạn ấy trước khi quyết định có bày tỏ hay không? Nếu lựa chọn tiếp tục theo đuổi trong khi em không hiểu gì về bạn ấy và bạn ấy cũng chỉ coi em như một ngừơi ban bình thường thì sẽ rất khó để có kết quả như ý.
Cộng thêm việc em có thể sẽ bị từ chối tình cảm thêm một lần nữa. Khi đó em có chấp nhận và vượt qua được không? Em có thể cân nhắc tới việc tiếp tục quan tâm tới bạn ấy như những người bạn thân thiết, luôn bên cạnh giúp đỡ bạn ấy trước những khó khăn trong cuộc sống cũng như học tập. Em cũng có thể thường xuyên rủ bạn ấy tham gia vào các họat động chung để có thêm cơ hội tiếp xúc gần gũi và hiểu nhau hơn, cũng là cơ hội để bạn ấy dần cảm nhận được tình cảm của em. Hãy cố gắng biến mục tiêu chinh phục bạn ấy thành động lực để em có thể học tập tốt hơn. Chắc hẳn rằng một người con trai học tốt, biết cách quan tâm cư xử sẽ nhận được sự quan tâm yêu mến của mọi người xung quanh. Tự tin lên em trai nhé!
Chúc em mọi điều may mắn!