Có nên theo đuổi người vẫn còn luyến tiếc tình cũ?
Em xin chào chương trình. Em mới quen một bạn gái qua một người bạn giới thiệu. Hai đứa cùng quê Thanh Hoá, em đi làm ở quê còn cô ấy mới ra trường và cũng mới đi làm ở ngoài Hà Nội. Qua lời giới thiệu của người bạn thì cô ấy ngoan hiền và có cá tính. Qua vài lần tiếp xúc em cũng cảm nhận được điều ấy.
Em bắt đầu nhắn tin, gọi điện thể hiện sự quan tâm hằng ngày của mình cho cô ấy. Mặc dù em ở quê còn cô ấy đi làm ở Hà Nội nhưng trung bình một tháng em vẫn ra ngoài Hà Nội thăm và đi chơi cùng cô ấy. Qua trang cá nhân facebook và qua sự thăm dò ý kiến của người thân, bạn bè thì dường như cô ấy đã từng có người yêu và cũng đã chia tay. Thi thoảng cô ấy lại post lên những dòng trạng thái của một người đã chia tay người yêu và vẫn còn chút luyến tiếc.
Em thì muốn tạo dựng một tình cảm lâu dài với cô ấy. Nhiều lúc em nhắn tin, gọi điện nhưng do bận hay vì gì đó mà cô ấy không hay trả lời những liên lạc của em. Nhưng mỗi lần đi chơi với em thì cô ấy vẫn thấy vui và tỏ vẻ bình thường. Do em cảm thấy tình cũ mà cô ấy chưa quên được nên em cũng chưa bày tỏ và ngỏ lời muốn đến với cô ấy. Vậy trong trường hợp như em vừa kể trên thì xin ý kiến ban biên tập chương trình cho em một lời khuyên phù hợp để em có thể tiếp tục theo đuổi cô ấy hay không.
Em xin cảm ơn!

Chào bạn!
Sau một mối tình đổ vỡ, để bắt đầu lại không phải điều dễ dàng đối với bất cứ ai. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể. Khi bạn dành tình cảm cho một ai đó, bạn cũng sẽ mong muốn người còn lại biết được tình cảm của mình. Nhưng sẽ rất khó xử khi người mình dành tình cảm lại chưa quên được người cũ. Và điều đó khiến cho những người trong cuộc cảm thấy băn khoăn không biết có đủ kiên trì để theo đuổi đến cùng và việc theo đuổi có mang lại kết quả như mong muốn không hay lại mang đến sự đau khổ.
Vì cô ấy vẫn chưa quên được người cũ nên có thể thời điểm này chưa thích hợp để cô ấy bắt đầu một mối quan hệ mới. Tuy nhiên, bạn đừng ngại và thất vọng vì điều đó. Ở phía cô ấy vẫn có những tín hiểu thể hiện cô ấy có cái nhìn thiện cảm về bạn. Có thể ở một thời điểm khác, khi tình cảm cũ trong lòng cô ấy đã nguôi ngoai, khi mối quan hệ của hai bạn có mức độ thân thiết, hai bạn hiểu nhau ở một mức độ nhất định thì cô ây cũng sẽ mở lòng hơn.
Lúc này đây, bạn có nghĩ rằng mình sẽ lựa chọn nhiều cách thức để tiếp cận thêm với cô ấy và dần dần chinh phục cô ấy? Bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi, chia sẻ với cô ấy về những thói quen, sở thích, hỏi thăm công việc của cô ấy? Bạn có thể cho mình và cô ấy thêm thời gian để để cả hai có thể thấu hiểu nhau hơn, quan tâm, chia sẻ những buồn vui và giúp đỡ nhau nhiều hơn trong cuộc sống. Bạn cũng có thể ở bên khi cô ấy cần giúp đỡ, tạo ra những niềm vui cho cô ấy... rủ cô ấy đi chơi để cả hai có nhiều thời gian tiếp xúc, gặp gỡ; hoặc tặng cho cô ấy những món quà bất ngờ vào những dịp không phải ngày lễ… Khi cả hai đã có sự thấu hiểu lẫn nhau và cô ấy nhận thấy bạn là một phần quan trọng trong cuộc sống của cô ấy thì cơ hội để bạn bày tỏ tình cảm thành công sẽ cao hơn.
Để chinh phục một cô gái thì cần rất nhiều sự kiên trì và nhẫn nại. Đối với một cô gái bị tổn thương vì chuyện tình cảm quá khứ thì càng cần kiên trì, nhẫn nại nhiều hơn gấp nhiều lần. Nếu muốn đạt được hạnh phúc thì hãy cố gắng, nỗ lực hết sức để theo đuổi cô ấy bạn nhé. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất giúp hàn gắn mọi vết thương lòng, chỉ có thời gian mới giúp bạn có được câu trả lời và giúp cô ấy hiểu được tình cảm bạn dành cho cô ấy như thế nào.
Hi vọng bạn sẽ kiên nhẫn trong việc tạo sự tin tưởng và thể hiện tình cảm dành cho cô ấy.
Chúc bạn sẽ sớm tìm được hạnh phúc thực sự!