Có nên tiếp tục thích một người không thích mình? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên tiếp tục thích một người không thích mình?
Em cảm thấy mình hơi thích một bạn trong lớp ( nhưng chắc chỉ là cảm nắng chút thôi ạ).Nhưng mà hình như bạn ý không thích em.Bạn ý không bao giờ chủ động liên lạc với em,mặc dù bọn em hay nói chuyện qua face hoặc qua điện thoại với nhau,nhưng tòan là em chủ động nhắn tin trước.
Em thấy bạn ý cũng không bao giờ kể về vấn đề của bạn ấy,những câu chuyện của 2 đứa thường thì chỉ liên quan đến em,ví dụ như em gặp phải chuyện gì em cũng sẽ kể cho bạn ý,nhưng bạn ý lại không bao giờ làm vậy.Với cả bạn ấy nói chuyện với em cảm giác như không có chút trêu đùa nào cả ( mặc dù khi nói chuyện với những bạn gái khác bạn ý cũng hay nói gì đấy vui vui,mặc dù tính em rất trẻ con),và đôi khi ở trong lớp khi em làm việc gì khiến cả cô và lũ bạn thân trong tổ trêu nhưng bạn ý luôn im lặng.
Em thấy trong lớp bạn ý còn không bắt chuyện với em,cũng không bao giờ hùa vào để đùa em ( đợt trước thì có,nhưng đợt này thì không,em cũng không biết tại sao nhưng đợt này em cũng hay đùa nghịch với bọn con trai trong tổ vì đều là bạn khá thân của em,với cả đợt này em với bạn ý nói chuyện cũng hay cãi nhau hơn).
Một lần,em bảo bạn ý làm anh trai em,nhưng bạn ý không đồng ý,bảo là ngại khi gọi nhau là anh em,nhưng bạn ý cũng nhận 1 bạn gái khác là em gái và vẫn gọi là anh em rất thân thiết,và cũng hay chia sẻ một vài điều cho bạn này biết.Ngày trước,bạn ý để avatar một bạn nữ (bạn cũ của em),em hỏi bạn ý có thích bạn ý không,nhưng lần nào bạn ý cũng bảo là không.Nhưng em thấy nghi lắm,vì khi bạn kia đăng một bức ảnh hay status mới nào là bạn này đều like hết ( mặc dù em biết bạn ý hay like của nhiều người khác nữa,nhưng mà em thấy bạn ý like của bạn kia nhiều đến mức em tưởng bạn ý theo dõi bạn kia).
Và tính em cũng trẻ con,hay bướng bỉnh,và lần nào cãi nhau bạn ý cũng phải nhường và tòan chạy mất luôn,nên nhiều khi bạn ý cũng tức vì em.Thế nên em chẳng biết phải làm sao nữa,em không biết em có nên tiếp tục thích một người không thích mình không?
Loading...

Em gái thân mến!
Những tình cảm thuần khiết, trong sáng của tuổi học trò luôn rất đẹp. Qua những điều em chia sẻ tôi nhận thấy sự mạnh dạn, can đảm của em khi dám đối diện với cảm xúc yêu thương nơi mình, là người chủ động trong mối quan hệ. Tuy nhiên cậu bạn trai kia lại không mấy mặn mà, không tỏ thái độ rõ ràng là yêu hay không yêu. Đơn giản lắng nghe em như một người bạn học bình thường như bao người bạn khác.
Theo đuổi một ai đó không yêu quý mình thì cơ hội để trở thành một cái gì đó quan trọng của nhau là điều không dễ dàng. Nhưng tôi chẳng thể khuyên em nên dừng lại hay tiếp tục thích một người không thích mình bởi tình cảm là thứ gì đó cố chấp, gàn dở. Tại sao tôi lại nói như vậy? Bởi vì tình cảm không gắn liền với lý trí rằng bảo quên là quên, bảo dừng yêu, dừng quan tâm một ai đó mà nó làm được ngay. Có lẽ đừng bắt ép mình phải quên đi cậu ấy mà thành ra lại để ý và nhớ nhung cậu ấy nhiều hơn. Hãy để mọi thứ thuận theo tự nhiên như vốn có. Đơn giản hãy coi cậu ấy là người bạn của mình, có thể tâm sự khi muốn, ngoài ra em cũng có thể tự do nói chuyện với bất cứ ai mà khiến em thấy vui vẻ, khi đó nếu tình bạn thân thiết chuyển được thành tình yêu sẽ là điều hoàn hảo nhưng nếu không em cũng sẽ có một người bạn tâm đầu ý hợp.
Bên cạnh đó hãy chăm sóc các mối quan hệ khác, và còn rất nhiều việc cần tới sự tập trung chú ý của mình nữa từ đó cuộc sống của em sẽ cân bằng hơn. Em cũng nên biết cách rèn rũa, biết lắng nghe những lời góp ý để hoàn thiện bản thân hơn. Một cô gái giữ mãi tính cách trẻ con, bướng bỉnh, không hiểu chuyện sẽ là bất lợi cho cuộc sống, công việc và tình yêu về sau đấy em ạ. Tình yêu đến sớm chưa chắc đã phải lựa chọn hay khi tâm sinh lý của em còn nhiều thay đổi biến động, đôi bên chưa có đủ kinh nghiệm để nuôi dưỡng tình yêu bền lâu và đi đúng hướng của nó.
Chúc em luôn vui!