Có nên tỏ tình với “crush” để mối quan hệ được rõ ràng?
Em là nữ ạ và em đang thích một bạn nam cùng lớp. Em với bạn í cũng từng nói chuyện với nhau rất vui vẻ, cả 2 đều có nhiều sở thích chung. Nhưng cách đây vài tuần thì em nghe được từ một người bạn là người em thích chê bai rằng em không xinh. Sau khi nghe được điều đó thì em rất buồn và em cũng biết cậu ấy có người mình thích rồi nhưng tiếc là họ đã chia tay sau 2 tuần.
Em đã có ý định bỏ cuộc rồi nhưng vài ngày trước thì bọn em có dịp được ngồi cạnh nhau và thỉnh thoảng cậu ấy đụng chạm khá thân mật với em. Liệu em có nên tỏ tình với cậu ấy để xác định rõ mối quan hệ này?

Chào em!
Chương trình hiểu rằng con gái thường dễ rung động trước sự quan tâm, cử chỉ thân mật của một người khác giới. Hơn nữa lại ở trong độ tuổi này và càng đặc biệt hơn, đó lại là người mà mình đang “thương thầm”. Vì vậy khiến em rất nhạy cảm và bị tác động rất nhiều trước mỗi biểu hiện dù là rất nhỏ của cậu bạn mà em đang có tình cảm.
Bởi vậy, mặc dù đã nghĩ rằng mình nên buông tay sau thông tin mà em nhận được từ một người bạn vì nghĩ rằng tình cảm này sẽ không có kết quả nhưng chỉ sau một vài cử chỉ thân mật mới đây lại khiến em nuôi những hy vọng về một điều tốt đẹp nào đó. Con gái thương hay mơ mộng, suy diễn và đặc biệt là tưởng tượng và nghĩ sự việc theo hướng mà mình mong muốn. Con gái cũng thường chỉ có thể quan tâm, có những cử chỉ gần gũi với người mà mình có tình cảm. Tuy nhiên, con trai thì không như vậy. Các bạn ấy có thể trêu đùa, đụng chạm với tất cả các cô gái, thậm chí cố tình nói lời tình cảm nhưng chỉ ở mức độ bạn bè vui vẻ với nhau. Hoặc cũng có trường hợp với mục đích để các cô gái ấy “tự đổ” thay vì phải “cầm cưa” vì vậy, nếu như mối quan hệ không đi đến tình yêu sẽ là do con gái tự ngộ nhận mà thôi.
Vì vậy, có lẽ trong hoàn cảnh này, em cần lý trí và tỉnh táo hơn. Những hành động của bạn ấy chưa thể nói lên được điều gì. Quan trọng hơn hết là xem xét và nhìn nhận thái độ, cách cư xử của bạn ấy đối với em như thế nào? Lắng nghe trực giác của mình để cảm nhận xem bạn ấy có thực sự quan tâm em chân thành, tôn trọng em hay chỉ là sự bông đùa. Em có thể cho mình thêm thời gian, quan sát bạn ấy để có sự đánh giá và nhìn nhận khách quan, chính xác hơn. Sau đó cân nhắc xem có nên bảy tỏ tình cảm của mình hay không. Đồng thời, em cũng cần nghĩ đến những trường hợp có thể xảy ra nếu như em tỏ tình mà không nhận được sự đáp lại như mong muốn, từ đó giúp em chắc chắn hơn với những quyết định của mình.
Tuy nhiên, dù mọi chuyện có diễn ra như thế nào nhưng cố gắng không để ảnh hưởng đến việc học của mình em nhé! Chúc em học tập tốt và mọi điều như ý muốn!