Có phải người yêu của bạn thân đang "thích" em?
Em năm nay học lớp 11, lớp em có 1 bạn khá xinh, nó đang là người yêu của thằng bạn thân học cùng lớp em. Biết vậy nhưng em thấy bạn ấy đối xử với em khác hẳn những đứa con trai khác, kể cả người yêu cô ấy. Đôi lần em trêu thì cô ấy đều tỏ ra như kiểu giận, nhưng lại hay trêu em và đòi em mua qùa, đồ ăn sáng, giữ đồ giùm.
Hôm nào em ở lại trường buổi trưa vì nhà xa thì cô ấy cũng tìm cách ở lại bằng được, dù là 1 trai 1 gái, bố mẹ chửi nhưng vẫn vậy. Em chưa từng yêu lần nào nên không có kinh nghiệm. Em nhờ các chuyên gia giúp em sáng tỏ về cái tình cảm mà cô ấy dành cho em được không ạ. Nếu vậy thì em nên làm gì cho phải.

Em thân mến,
Ở lứa tuổi của em những cảm xúc yêu đương với bạn khác giới phát triển và chúng ta có những rung động đầu tiên đối với tình yêu. Tuy nhiên, những cảm xúc này chưa có tính ổn định và các em dễ bị ngộ nhận, suy nghĩ về những hành động, thái độ khác lạ của người bạn mà mình chú ý.
Qua một số biểu hiện mà em miêu tả, có thể nhận thấy bạn gái đó cũng dành cho em một tình cảm đặc biệt, sự đối xử khác hơn so với những bạn bè cùng lớp. Tuy nhiên, chúng ta không thể biết được tình cảm thực sự cô ấy dành cho em là gì khi cô ấy không khẳng định nó. Để có thể biết hiểu được phần nào những hành động, cư xử của cô ấy biểu thị cho tình cảm gì thì em có thể quan sát và tìm hiểu mối quan hệ của cô ấy với bạn thân của em. Hai người họ yêu nhau lâu chưa? Gần đây mối quan hệ giữa họ như thế nào? Có xảy ra mâu thuẫn gì không?
Như chúng tôi chia sẻ ở trên, những cảm xúc, tình cảm ở lứa tuổi này chưa ổn định. Nên hãy duy trì tình cảm bạn bè, để cho những cảm xúc này được ổn định, khi đó mỗi người đều chắc chắn về tình cảm của mình thì sẽ có những định hướng giải quyết tình huống rõ ràng hơn.
Khi em cảm nhận được tình cảm cô ấy dành cho mình thì lúc này bản thân em cần xem xét tình cảm mình dành cho cô ấy như thế nào? Em có thích cô ấy hay không? Trong trường hợp cả em và bạn thân đều dành tình cảm cho cô ấy thì hãy để cô ấy lựa chọn. Dù cô ấy chọn ai thì hãy luôn tôn trọng quyết định đó và giữ cho mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Trong trường hợp hai em có tình cảm với nhau, thì cần thiết phải nói chuyện thẳng thắn với bạn thân để cả ba có những định hướng trong việc tìm ra hướng giải quyết cho tình huống này, hạn chế làm tổn thương lẫn nhau.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!