Có tình yêu thật trên mạng ảo? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có tình yêu thật trên mạng ảo?
Em mới quen anh ấy trên mạng, nói chuyện cũng thấy vui sau đó chúng em có trao đổi số điện thoại. Bọn em mới chỉ nhắn tin và nhìn ảnh trên Fb thôi chưa gọi điện cũng chưa gặp nhau. Mới quen nhau có ít mà anh ấy đã bảo thích em và ngỏ lời muốn em làm bạn gái ấy. Hình như em cũng dần có tình cảm với anh ấy, em cũng hay chờ tin nhắn, rồi lên mạng xem anh ấy làm những gì, hay nghĩ về anh ấy nữa. Em không chắc như vậy là e cũng thích anh ấy rồi ạ? Hay do cô đơn lâu ngày đến khi nhận được sự quan tâm của ai đó nên mới vậy. Hơn nữa thái độ của a ấy làm em không biết là anh ấy có thật lòng không hay chỉ trêu đùa thôi. Anh ấy có nhắn tin chúc ngủ ngon nhưng không ngày nào cũng nhắn mà cứ cách 1, 2 lại nhắn thôi. Trong lúc nhắn tin thì anh ấy không nhắn lại ngay mà một lúc sau mới nhắn. Kiểu như kiêu hoặc còn nhiều việc khác quan trọng hơn.Cũng không tỏ ra là quan tâm em lắm.
Nhưng anh ấy nhắc đến chuyện làm bạn gái anh ấy khá nhiều lần. Em chưa đồng ý và bảo cho em thời gian suy nghĩ. Thế là anh ấy bảo anh ấy sẽ đợi. Và cũng muốn gặp em ngoài đời.Chỗ bọn em ở cũng gần nhau không xa lắm. Em không biết làm gì đây? Liệu có tin được anh ấy. Và nếu như em cũng thích anh ấy thật là làm thế nào ạ? Em có nên chủ động không?

Em gái thân mến!
Em còn nhiều điều băn khoăn khi đứng trước ngưỡng cảm xúc yêu đương nam nữ. Sau ít thời gian nói chuyện qua lại trên mạng cậu ấy đã ngỏ lời thích em và muốn em làm bạn gái của cậu ấy. Bản thân em cũng nhận thấy mình có những cảm xúc chờ đợi, quan tâm tới cậu ấy nhiều hơn.  Khi có một chàng trai nào đó quan tâm tới mình, có tình ý với mình thì tất yếu sẽ khiến cho các cô gái chú ý tới hình thức của mình và cũng có những quan tâm nhất định tới đối phương. Vậy nên cũng có thể nói trạng thái cảm xúc của em là do “cô đơn lâu ngày đến khi nhận được sự quan tâm của ai đó nên mới vậy”. Và sự tương tác giữ đôi bên này có thể khiến tình cảm đôi bên chuyển biến theo nhiều chiều hướng khác nhau.
Tại thời điểm này không ai có thể khẳng định rằng cậu ấy có thật lòng yêu thương em và em có thể tin tưởng cậu ấy được không. Nhất là khi em nhận thấy cậu ấy có những biểu hiện như nhắn tin không nhắn lại ngay hay có những biểu hiện không quan tâm tới em. Để biết được mình có yêu cậu ấy hay không và cậu ấy có thật lòng hay không thì thực tế và thời gian sẽ cho em câu trả lời. Có thể được thì hãy cho nhau nhiều cơ hội gặp gỡ, nói chuyện và tạo những tình huống cụ thể thì đây sẽ là phương thức giúp em kiểm chứng mọi điều. Chưa vội nghĩ tớ việc yêu nhau và ai là người tỏ tình trước. Trước mắt hãy cứ cố gắng hiểu mình, hiểu người và xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa đôi bên. Khi tình cảm đủ lớn, có hiểu biết về đối phương thì dù là con gái em vẫn có thể nắm quyền chủ động.
Hãy cho mình thời gian để kiểm nghiệm tình cảm em nhé. Không gấp gáp gì để ta phải vội vàng, để những buồn chán, cô đơn khiến mình ngộ nhận tình cảm của ai kia. Tình cảm của họ hãy cứ để họ thể hiện và không phải mất công suy đoán em nhé.
Chúc em luôn vui và yêu đời!