Con gái xem phim sex rồi "tự xử" có phải tâm sinh lý có vấn đề?
Anh chị ơi. Giúp em với.
Em đang là sinh viên. Trước kia em có yêu 1 người và có quan hệ tình dục với anh ấy. Nhưng đến bây giờ chúng em chia tay đã rất lâu rồi. Cũng được 2 năm rồi ạ . Em vẫn đang độc thân vì đã thấy sợ chuyện tình cảm.
Nhưng thời gian gần đây em hay nghĩ đến chuyện sex và thỉnh thoảng còn nằm mơ thấy sex nữa. Em cũng đã cố kìm nén nhưng nhiều lúc em không kiềm chế được bản thân và đã xem phim sex rồi thủ dâm. Em thấy mình đáng sợ quá. Em không biết mình đang làm gì và nghĩ gì nữa. Không hiểu tâm sinh lý của em có bị vấn đề gì không. Em mong chương trình giải đáp thắc mắc giúp em với.
Em xin cảm ơn!

Chào em!
Cám ơn em đã chia sẻ những nỗi niềm trăn trở  thầm kín của mình về chương trình. Tôi nhận thấy có hai vấn đề nơi em: Thứ nhất là em em có gặp vấn đề gì về tâm sinh lý khi có hành động xem phim sex và thủ dâm; thứ hai là em thấy sợ chuyện tình cảm?
Thứ nhất là vấn đề em có xem phim sex và thủ dâm, em không chia sẻ thời gian hay tần suất em thực hiện ra sao để đưa ra nhận định em có vấn đề gì hay không. Tôi muốn em hiểu rằng nhu cầu sinh lý có ở cả nam và nữ vậy nên việc kích thích để giải tỏa nhu cầu sinh lý là điều hoàn toàn bình thường.
Em không nên quá lo lắng hay cảm thấy mặc cảm, hay tự phán xét mình ra sao khi thực hiện những hành vi đó. Em cần chú ý vấn đề tế nhị, kín đáp và vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi thực hiện hành vi thủ dâm. Thêm nữa là không nên quá lạm dụng hay chìm đắm vào những ham muốn đó quá mà ảnh hưởng tới cuộc sống thực, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của mình.
Thứ hai về vấn đề tình yêu, không rõ tình yêu đã qua kia của em như thế nào để khiến em cảm thấy sợ chuyện tình cảm đến vậy. Em có thể viết ra những ám ảnh đó và rồi cân nhắc xem mức độ nặng nhẹ của nó ra sao hay không. Em nên biết thẳng thắn đối diện với nỗi sợ, nỗi ám ảnh là cách nhanh nhất để cách vượt qua nỗi sợ hãi nào đó. Nếu là đau khổ tổn thương thì có lẽ  2 năm trôi qua mọi thứ trở nên nhạt nhòa hay việc vượt qua nó cũng khiến em trưởng thành hơn nhiều so với trước kia. Hay như sợ hãi đó là do anh bạn trai thì hiện tại hai người đã không còn vướng bận nhau nữa rồi.
Có lẽ đã đến lúc em nên mở lòng mình đón nhận tình cảm của những người thực sự có thành ý với em. Hãy mạnh dạn nên để vượt qua nỗi đau và cảm nhận niềm hạnh phúc của yêu thương mang lại. Và hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành, chia ngọt sẻ bùi và nguyện gắn bó cuộc đời với mình em nhé.
Thân chào em!