Con người sướng khổ có phải do tướng số?
Chào anh chị! Em 27 tuổi , là một cô gái ít nói, khá nhút nhát.có thể ngồi chơi với mọi người nhưng không nói lời nào..Mọi người nhận xét thế. Thực ra, có những nhu cầu về sức khỏe, tình cảm em muốn nói ra để mọi người biết nhưng em ngại rồi không dám nói rồi cho qua luôn. Thấy trong người khó chịu làm sao.
Em hay để người khác nói dùm luôn; họ nói nhanh quá em thấy không có cơ hội xen vào. Khi mình nghĩ ra để nói thì họ lại chuyển sang đề tài khác.Có khi người khác hỏi em , em trả lời xong về nhà nghĩ lại thấy chưa rõ ràng. Mình ốm mà không thể hiện rõ như người khác mà chỉ cười và nói mệt thôi. Như vậy nặng nề ha anh chi. Họ tưởng em ốm nhẹ nữa. Tâm lý không thoải mái khi tự mình nói chuyện và bày tỏ nên rất ít nói.
Em có thai, người hay mệt mà không dám nói mệt thật mệt...chán thật, ngu thật..Giờ trở thành thói quen rồi hay sao.Không điều khiển được ạ, nói chuyện thì nhỏ , quen rồi. Không lanh lưa như mấy đứa bạn...Nhờ anh chị , chỉ giáo làm sao để bày tỏ thoải mái....
Em thắc mắc một vấn đề ạ: Có người bói em tóc ít, khuôn mặt không cân xứng nên khổ.Nghe nói vậy về em suy nghĩ lâu lắm.Không biết đúng không?Mà em thấy cuộc sống cũng có nhiều cái khổ chứ. vậy người tóc dày hoặc khuôn mặt tròn trịa , cân xứng thì sung sướng và may mắn ạ.Em luôn để ý điều này ở những người xung quanh có đúng không. Sao lại thế.

Chào em!
Giao tiếp là một trong những hoạt động hàng này không thể thiếu với mỗi người chúng ta. Dù là nơi công sở, trường học, gia đình hay nơi công cộng, chúng ta luôn có nhu cầu được trao đổi và trò chuyện với những người khác. Tôi thiết nghĩ em gặp vấn đề khó khăn trong giao tiếp là bởi chính tính nhút nhát của em.
Không biết em có cảm thấy tự ti về điều gì hay sợ bị mọi người bắt lỗi hay không mà không dám nói ra ý kiến của mình. Ai đó có thể nói hộ em nhưng em cũng có thể khéo léo để đưa ra ý của mình kiểu như khẳng định hay phủ định lại ý kiến đó của họ. Em thường lâm vào tình trạng lúng túng, không biết phải nói gì để thời gian trôi qua rồi lại thôi. Em hãy tự tin và chân thành lắng nghe đối phương, thi thoảng góp ý và bày tỏ quan điểm của mình về chủ đề đang nói, đừng chỉ im lặng sẽ làm đối phương hiểu lầm mình không muốn trò chuyện cùng họ. Lâu dần, thành thói quen ngại nói, ngại giao tiếp. Điều đó không tốt chút nào vì giao tiếp tốt là một trong những chìa khóa vàng giúp bạn đạt được thành công trong công việc và cuộc sống.
Ở bên cạnh những người thân thiết mà ta không thể nói được điều mình suy nghĩ, cảm nhận của bản thân thì làm sao em ra ngoài em có thể tự tin để nói. Không thể cứ chờ đợi ai đó sẽ nói hộ mình, tìm kiếm cơ hội thành công cho mình. Cố gắng tập cho mình thói quen phản xạ trong câu chuyện, không cần suy nghĩ quá nhiều về cách thức nói thế nào cho hay mà đơn giản là nói ra suy nghĩ, tâm trạng, trạng thái cơ thể của mình. Ai đó giỏi giao tiếp là vì họ cho mình cơ hội tiếp xúc nhiều với mọi người, không sợ sai, dám sai dám sửa và họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, dạn dĩ hơn trong giao tiếp.  Đừng tỏ ra chán nản, dừng tự dằn vặt bản thân về những điều như vậy. Em không nói ra thì ai biết em đang suy nghĩ như thế nào, đừng tự cô lập bản thân khi có rất nhiều người xung quanh sẵn sàng chia sẻ khi em mở lòng.
Có lẽ chuyện xem tướng để đoán tương lai, số phận của con người cũng có một phần cơ sở nhưng em nên biết “từ tâm sinh ra tướng, cũng từ tâm mà tướng bị diệt”. Vậy nên không phải cứ tướng tốt thì tâm cũng tốt, cuộc sống sẽ sướng được. Sướng khổ của một người còn nằm ở nhiều yếu tố khác nữa như điều kiện sống, gia đình, công việc, nhận thức, các mối quan hệ,….. Nhưng có lẽ cái mà em cảm nhận khổ đó có thể chính suy nghĩ, cách sống của em tự làm em khổ khi cái gì cũng không thể nói ra mà chỉ biết im lặng. Càng như vậy cuộc sống của em sẽ càng thêm u uất, cảm xúc dồn nén luôn làm em cảm giác mệt mỏi, nhìn cuộc sống một cách tiêu cực.
Thay đổi suy nghĩ, đổi mới bản thân thì cuộc sống của em sẽ vui tươi lên rất nhiều!