Cứ đi chơi là lại "năn nỉ" vào nhà nghỉ, anh có yêu thật lòng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cứ đi chơi là lại "năn nỉ" vào nhà nghỉ, anh có yêu thật lòng?
Em chào chuyên gia tư vấn!
Em tên V, năm nay 27 tuổi, em mới quen anh ấy được 1 tháng, anh ấy hơn em 9 tuổi và có công việc ổn định. Em quen được anh cũng được qua người quen giới thiệu, mới quen được 1 tháng anh ấy cứ đòi hỏi em vào nhà nghỉ. Trước kia em có quen 3 người thì cũng đã có quan hệ và lần này em quen anh, em cũng sợ chuyện trước kia lặp lại, chỉ vì ham muốn được em rồi lại bỏ nên em cương quyết không đồng ý; nhưng anh ấy cũng tôn trọng quyết định của em và không vào.
Nhưng cứ đi chơi lần nào anh ấy cũng năn nỉ em, em không muốn vì mới quen và sự tôn trọng của anh ấy dành cho em không biết ra sao. Và em có nên kể cho anh ấy chuyện trước kia em đã từng quan hệ, và nói vì những chuyện đó mà làm cho tình yêu rạn nứt.
Em có nên tiếp tục tìm hiểu không ạ hay giãn dần từ bỏ ạ? Vì em sợ anh ấy quen em vì muốn quan hệ ạ. Em xin cảm ơn chuyên gia!
Loading...

Em thân mến!
Lắng đọc những dòng tâm sự của em, tôi nhận thấy rằng em đang cảm thấy lo lắng, khó xử khi người bạn trai mình quen sau 1 tháng cứ đòi hỏi "chuyện ấy" trong khi em không mong muốn điều đó; em cũng thấy băn khoăn không biết mình có nên chia sẻ thẳng thắn với anh ấy về việc trước đó mình có từng quan hệ với người khác hay không. Nhiều người khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy khó khăn giống như em lúc này. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi từng vấn đề một em nhé!
Thực tế, mỗi người sẽ có những quan niệm khác nhau trong tình yêu, cũng như quan hệ tình dục trong tình yêu. Có những người, yêu chỉ là yêu thôi, khi hai người yêu nhau có thể cầm tay, ôm, hôn; nhưng tình dục là chuyện của hai người khi đã là vợ chồng với nhau; lại có những người khi yêu nhau đến một thời điểm nào đó khi tình yêu đủ nhiều, niềm tin dành cho nhau đủ lớn thì quan hệ tình dục là biểu hiện cho tình yêu thăng hoa. Trong câu chuyện của em, em chia sẻ rằng em và bạn trai mới quen nhau 1 tháng, đó là khoảng thời gian thực sự ngắn để ta có thể hiểu về tính cách, con người đối phương; cũng như tình cảm của họ dành cho mình là như thế nào, có chân thành hay không. Điều này thể hiện rõ ở việc em luôn cảm thấy bất an, nghi ngờ không biết có phải anh ấy đến với em vì muốn quan hệ tình dục hay không mà lại luôn gạ gẫm em về vấn đề đó ở mỗi lần gặp mặt.
Việc anh ấy đến với em vì điều gì, chắc chỉ có anh ấy mới là người biết rõ nhất em ạ. Có thể là vì nam – nữ ở bên cạnh nhau nên anh ấy xuất hiện ham muốn đơn thuần; cũng có thể anh ấy đang thử thách độ chân thành, chung thủy của em; hay cũng có thể như điều em đang lo lắng, anh ấy đến với em vì nhu cầu tình dục. Về điều này, em chỉ có thể đoán biết được phần nào qua cách anh ấy quan tâm, lo lắng, lắng nghe, chia sẻ với em mọi điều trong cuộc sống. Còn nếu em không chắc chắn, em cũng có thể cho nhau thêm thời gian để tìm hiểu thêm về nhau. Chẳng phải vội vàng quyết định điều gì đâu em, bởi để tìm được người phù hợp, có tình cảm không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, khi em quyết định tiếp tục tìm hiểu nhau thì em cũng có thể nói chuyện rõ ràng với anh ấy, chia sẻ thẳng thắn quan điểm của em về quan hệ tình dục ở thời điểm này. Một người yêu em, họ sẽ biết tôn trọng suy nghĩ, mong muốn của người mình yêu, dù có ham muốn họ cũng biết cách kiểm soát điều đó chứ không phải khi nào cũng đòi hỏi được quan hệ. Dù sao đi chăng nữa, chuyện tình dục là chuyện của hai người, nếu em không muốn thì không ai có thể ép em được.
Điều thứ hai em cảm thấy băn khoăn là có nên chia sẻ việc em đã từng quan hệ với những người trước đó hay không. Thực ra, nếu hai em xác định đi lâu dài với nhau thì có muốn dấu cũng khó em ạ. Đó là chưa kể đến việc nếu em không nói ra em cũng cảm thấy khó chịu, dằn vặt ở trong lòng. Nên nhiều người ở vào hoàn cảnh của em họ cũng lựa chọn là chia sẻ thẳng thắn để cho người kia có quyền lựa chọn đến hay không đến với em, đó là sự tôn trọng dành cho nhau. Thế nên, em cũng có thể cân nhắc về vấn đề này. Tuy nhiên, thời điểm nào thích hợp để chia sẻ về vấn đề này thì em nên cân nhắc. Đó có thể là khi mà em cảm thấy thực sự sẵn sàng, đã chuẩn bị cho mình được tâm thế đối đầu với mọi điều xảy đến em nhé.
Chúc em có được hạnh phúc thực sự!