Cứ ngỡ anh sẽ chẳng thể có tình cảm thêm được với ai nữa đâu...
Chào chương trình ạ!
Em tên Pxxx năm nay em 23 tuổi, là một con trai ít khi nói tâm sự của mình cho người khác biết thậm chí còn luôn vui vẻ khi bên bạn bè và người yêu. Nhưng nay em thật sự là quá bế tắc trong chuyện tình cảm 3 người mà em đang dính vào đây.
Em và Txxx quen nhau cũng đã hơn 6 tháng cô ấy là người con gái dễ thương và hiền lành tính tình thì hoạt bát vui tươi, em đã yêu cô ấy suốt khoảng thời gian đó. Cứ ngỡ là em sẽ chẳng có cảm tình với ai nữa đâu nhưng 1 hôm cô bạn đồng nghiệp gọi cho em báo là cổ bị hư xe đang sửa xe và không có người giúp đỡ, em đã chạy đến giúp đỡ cô ấy. Xong lần đó cô ấy Dxxx có cảm tình với em mà em không hề biết, cô ấy mua quần áo tặng em mà khi được em hỏi Dxxx lại bảo là bạn bè vì ông giúp tui nên tui trả ơn. Rồi đến một ngày Dxxx cũng nói thật là có tình cảm với em nên em hơi ngỡ ngàng nhưng em đã không từ chối mà chấp nhận tình cảm ấy.
Có nhiều lần em đem 2 người ra so sánh Dxxx một cô gái tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân, còn Txxx một cô gái không có trình độ. Em bâng khuâng nhưng suy cho cùng không biết nên làm thế nào vì bỏ ai giờ đây với em là không thể chắc chắn, nhưng cả hai đều biết được sự tồn tại của người kia. Dxxx thì chấp nhận để như vậy rồi giải quyết từ từ, còn Txxx thì sẽ tha thứ cho em với điều kiện làm rõ chuyện này và chấm dứt với người kia và em lại sắp đi công tác xa gần cả tháng mới về liệu em nên làm như thế nào em mong chương trình cho em một lời khuyên vào lúc này đây ạ.
Em cảm ơn.

Chào em.
Người ta thường nói tình yêu là câu chuyện của hai người. Sở dĩ nói như thế là bởi ai cũng mong muốn tình yêu đối phương dành cho mình là trọn vẹn, là duy nhất. Bởi thế nếu như một ngày nào đó tình yêu không còn là của hai con người nữa chắc chắn nó sẽ có sự đổ vỡ.
Tình yêu nó thuộc về cảm xúc, cho nên chẳng thể nào trách cứ khi tình cảm của em lại trót trao cho cả hai người con gái. Nhưng dù muốn hay không, bản thân em nên có sự lựa chọn. Có thể cả hai người con gái đó họ thật lòng yêu em cho nên khi biết được sự thật họ vẫn mong muốn và để cho em 1 cơ hội chọn lựa, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là họ mãi chấp nhận cuộc tình tay ba như thế. Nếu bản thân em cứ mãi cân nhắc và lưỡng lự thì đến 1 ngày nào đó có khả năng em sẽ chẳng còn mối quan hệ nào ở bên em nữa. Vì rõ ràng trong lời nói của bạn gái em quen trước đó cô ấy cũng khẳng định sẽ thứ tha nếu em bỏ chấm dứt thực sự với người kia. Còn 1 bạn gái nữa cũng nói để từ từ cho em giải quyết.
Sự việc em sắp đi công tác xa 1 tháng nó không liên quan gì đến quyết định và mong muốn của bản thân em. Lựa chọn như thế nào tốt cho bản thân thì chỉ có em mới cảm nhận rõ. Nếu bây giờ khó để lựa chọn quá thì em có thể tạm thời viện cớ đi công tác sau đó sẽ trả lời cho cả hai. Trong khoảng thời gian đó em có thể ngừng liên lạc với cả hai để cho bản thân thời gian suy nghĩ, xem xem em thực sự yêu ai, em nhớ thương người nào nhất và cần ai nhất.
Còn nếu sau khoảng thời gian đó em vẫn cảm thấy khó lựa chọn thì cách tốt nhất em nên dừng lại các mối quan hệ đó vì đó chưa phải là tình yêu đích thực của em. Và khi đó cũng chưa chắc còn cô gái nào ở bên cạnh em nữa vì họ cảm thấy bị tổn thương và không được trân trọng, không là duy nhất. Hãy trân trọng những may mắn mà mình có em nhé, đừng để lúc mất đi rồi mới hối tiếc.
Mong em sớm có quyết định cho bản thân!