Đã gặp đúng người nhưng dường như đã sai thời điểm... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã gặp đúng người nhưng dường như đã sai thời điểm...
Dạ em chào chương trình ạ. Em nhờ chương trình tư vấn giúp em 1 vấn đề ạ!
Em năm nay 28 tuổi, làm công chức UBND thành phố; còn cô bạn em năm nay 24 tuổi làm giáo viên toán cấp 3. 2 đứa em đều ở xa đến đây lập nghiệp nên rất hiểu và chia sẻ vất vả công việc của nhau. Em và cô ấy đều rất nỗ lực trong công việc và cuộc sống.
Em và cô bạn quen nhau được 2 tháng. Ngày nào, chúng em cũng nói chuyện qua zalo. Chúng em nói chuyện rất hợp nhau và em cũng có tình cảm thật với cô ấy. Cô ấy cũng có tình cảm với em. Nhưng hiện tại, cô ấy đang yêu 1 bạn cùng học lớp đại học với bạn ấy, đang đi du học ở Đài Loan tầm 5, 6 năm nữa mới về. Cô ấy bảo rất thích em nhưng vì anh đến quá muộn nên em chịu và anh nên tìm người khác, đừng mất thời gian vì cô ấy nữa.
Em rất mong muốn và nỗ lực theo đuổi cô ấy, liệu rằng em làm như vậy có đúng không hay em nên tìm đối tượng khác. Em mong chương trình tư vấn giúp em!
Loading...

Em thân mến!
Trong tình yêu, người ta vẫn thường nói, yêu đúng người còn cần phải đúng thời điểm nữa; nếu không, đến cuối cùng vẫn là bỏ lỡ nhau. Tôi hiểu rằng, lúc này em đang cảm thấy băn khoăn không biết có nên tiếp tục chinh phục người mình có tình cảm hay không khi cô ấy có người yêu rồi nhưng lại đi xa đến 5, 6 năm nữa mới gặp; và cô ấy cũng có tình cảm đặc biệt với em. Dưới đây là đôi dòng chia sẻ cùng câu chuyện của em.
Tình cảm là những cảm xúc xuất hiện bên trong mỗi người chúng ta; thế nên, rất khó để ta có thể kiểm soát được nó theo ý muốn của mình. Đôi khi, ta biết rõ người này rất tốt, yêu họ sẽ an toàn nhưng ta lại chẳng thể yêu; cũng có lúc biết rằng tình cảm với người này, cứ trao đi là sẽ nhận về tổn thương nhưng vẫn không thể nào ngừng lại được. Bởi vậy, nhiều người vẫn thường hay nói rằng “Tình yêu không có lỗi”.
Việc em có tình cảm với một ai đó, và cố gắng để thể hiện tình cảm này cho họ biết để có được kết quả như mình mong muốn chẳng có gì là sai trái cả. Nhất là khi bạn gái em cũng chưa có gì chắc chắn, chưa kết hôn, và tình cảm với người kia 5, 6 năm nữa cũng chưa biết thế nào khi theo thời gian, có rất nhiều thứ thay đổi. Em có nên tiếp tục mối quan hệ này không hay nên tìm một đối tượng khác, tất cả là phụ thuộc vào tình cảm của em dành cho đối phương như thế nào? Nếu em thực sự còn nhiều tình cảm cho họ, để bảo em buông bỏ chắc cũng dễ dàng gì đúng không em?
Như tôi phân tích ở trên, việc em có tình cảm và cố gắng có được tình cảm của một người bạn gái còn độc thân, chưa có gia đình không có gì là sai trái cả. Nếu em cảm thấy có hy vọng, có tương lai, tình cảm bạn gái dành cho em là thật lòng chứ không phải là để bù lấp vào khoảng trống của người bạn trai ở xa thì em hãy cứ tiếp tục để sau này không phải hối hận, nuối tiếc điều gì. Còn nếu em cảm thấy rằng mối quan hệ này có tiếp tục cũng chẳng đi đến đâu thì em cũng có thể lựa chọn con đường đi khác cho mình. Ai trên đời này cũng đều có một mảnh ghép vừa vặn với mình, chỉ là ta có thể tìm được nó sớm hay muộn mà thôi em à.
Chúc em sớm có được hạnh phúc!