"Đánh đồn có địch" nên hay không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Đánh đồn có địch" nên hay không?
Em có quen một cô gái mới được 1 tháng qua sự giới thiệu của chị cô ấy. Em cũng rất thân thiết với anh chị họ hàng nhà cô ấy, mọi người rất quý em, muốn tác thành cho em với cô ấy. Khi mới gặp, cô ấy vẫn e dè không muốn tiếp xúc với em, dần dần em có gọi điện nói chuyện, sinh nhật cô ấy em cũng có tặng quà, rồi hằng ngày đưa cô ấy đi làm, xong có hẹn được cô ấy đi chơi rồi.
Nhưng có điều những cuộc nói chuyện, gọi điện hay nhắn tin em toàn phải chủ động. Em được biết cô ấy đã có người yêu nhưng vì khoảng cách xa, người ở Bắc, người ở Nam. Người yêu cô ấy cũng ít quan tâm cô ấy. Em muốn tỏ tình cô ấy, nhưng sợ bị từ chối quá. Nên mong chương trình có thể tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!
Loading...

Chào em!
Nhận thấy mình có tình cảm với cô gái mà em quen được một tháng gần đây qua sự mai mối, vì vậy em đang có dự định muốn tỏ tình với cô ấy để cả hai có thể đi đến một mối quan hệ chính thức. Tuy nhiên, điều đang khiến em băn khoăn trong dự định của mình là hiện tại cô ấy vẫn đang có bạn trai và em cũng cảm thấy tình cảm của cô ấy dành cho mình có lẽ chưa thực sự như em mong muốn vì vậy khiến em chưa đủ tự tin.
Em cảm thấy gia đình cô ấy đều rất quý mến mình và muốn tác thành cho hai em. Có lẽ điều đó đã khiến em rất vui và là nguồn động viên, động lực thúc đẩy em muốn tỏ tình với cô ấy. Đồng thời cũng khiến em tự nuôi hy vọng về một điều tốt đẹp nào đó về mối quan hệ này. Có lẽ đó là một điều may mắn mà không phải ai cũng dễ dàng có được trong tình yêu. Vì vậy đang khiến em lo lắng chỉ đến từ phía của bạn gái khi em cảm nhận thái độ, tình cảm của cô ấy đối với mình dường như chưa thực sự tích cực và không đúng như những gì em mong muốn.
Về phía bạn gái. Dù chuyện tình cảm của cô ấy với bạn trai hiện tại đang có mâu thuẫn và gặp trắc trở về khoảng cách địa lý. Tuy nhiên, dẫu sao cô ấy vẫn đang trong một mối quan hệ tình cảm và có người yêu. Thêm vào đó, qua điều em chia sẻ thì dường như cô ấy cũng buồn khi cảm thấy người yêu không quan tâm. Như vậy, cho thấy rằng cô ấy vẫn đang dành tình cảm cho chàng trai kia nên có lẽ chưa thể đón nhận tình cảm của em ngay được. Và đó có thể là lý do vì sao cô ấy chưa thực sự mở lòng đón nhận em và ít chủ động trong mối quan  hệ này. Do đó, nếu như cô ấy vẫn tiếp tục chuyện tình cảm với chàng trai kia thì có lẽ cô ấy khó lòng mà chấp nhận tình cảm của em, hay nói cách khác mọi việc sẽ có khả năng diễn ra không như em mong muốn. Hơn nữa nếu làm như vậy, em sẽ trở thành người thứ ba trong sự việc này.
Vì vậy, em có thể cân nhắc kiên trì thêm một thời gian nữa, để nhìn nhận xem mọi việc diễn ra như thế nào, có thuận lợi cho em không? Cô ấy có mở lòng hơn với em và quan trọng là có tiếp tục với chàng trai kia hay không? Nếu như cô ấy quyết định chia tay thì có lẽ lúc đó tình cảm của cô ấy dành cho em có thể đã lớn hơn và đồng thời, cơ hội của em cũng sẽ nhiều hơn. Do đó, em có thê chờ thêm một thời gian nữa, song trong thời gian này em vẫn thể hiện tình cảm chân thành và thiện ý của mình để cô ấy hiểu và cân nhắc mình nên đến với ai.
Chúc em mọi điều như mong muốn!