Đi chơi phải xin phép mẹ thật không vui tí nào.
Em từ trước tời giờ luôn nghe lời mẹ vì nhà chỉ có 2 mẹ con nên chỉ biết đi học rồi về nhà không đi chơi nhiều. Giờ 18t rồi muốn đi chơi lại phải xin phép rồi bị gọi kiểm soát rồi nhăn nhó các kiểu biết là mẹ lo lắng nhưng đi chơi như vậy không vui tí nào.
Đặc biệt giọng mẹ em rất to cứ mỗi lần về là chửi em khắp xóm. Đi chơi mà xin đã gò bó rồi giờ phải bị gọi điện thoại nữa em không thích như vậy. Giờ phải làm sao đây ạ? Mà em hay để chế độ im lặng vì 1 người bạn của em hay gọi làm phiền nên đi chơi mà nghe thì không tiện

Em thân mến!
Cha mẹ nào sinh con ra cũng đều hết lòng thương yêu con, mong con khỏe mạnh, giỏi giang, thành công cũng như ít gặp phải những rủi ro trong cuộc sống. Tuy nhiên không phải cha mẹ nào cũng biết cách thể hiện điều đó để cho con hiểu và cảm thấy thoải mái bởi những sự quan tâm đó! Trong hoàn cảnh của em nhà có hai mẹ con nên mọi tình cảm, mọi ước mơ, kỳ vọng mẹ đều dành hết cho em.
Nếu những ngày trước khi còn bé em ngoan và nghe lời mẹ biết bao nhiêu thì nay khi em đã 18 tuổi em có những sự thay đổi khiến cho mẹ em có thể chưa kịp thích ứng. Do vậy mẹ cũng chưa biết cách làm thế nào để vẫn thể hiện tình yêu thương quan tâm em và vẫn tạo cho em sự thoải mái. Mẹ vẫn chỉ biết cách hỏi, kiểm soát em như khi em còn bé, và mỗi khi em không giống như trước nữa thì mẹ thể hiện sự lo lắng qua những tiếng quát to, mắng mỏ. Nhưng người mẹ nào muốn mắng chửi con đâu! Em cũng biết điều đó mà đúng không? Chính vì thế nên em mới muốn chương trình giúp em làm thế nào để có thể chia sẻ với mẹ về những cảm xúc, suy nghĩ của em và để mẹ tin em hơn.
Em thật là một đứa con ngoan, yêu thương mẹ và rất có trách nhiệm. Một người con như vậy sẽ luôn là niềm tự hào của cha mẹ! Em nói rằng em không thích mẹ kiểm soát giờ giấc khi em đi chơi, không thích mẹ nhăn nhó hay không thích mẹ chửi mắng em khắp xóm. Vậy em đã làm gì để mẹ không làm điều đó với em? Em biết mẹ lo lắng cho em, có khi nào đi chơi em xin phép mẹ đi và về nhà đúng giờ như đã hẹn với mẹ, hoặc nếu có về muộn hơn chút thì em có gọi điện báo cho mẹ biết?
Em thấy rằng việc xin phép mẹ đi chơi, rồi gọi điện báo cho mẹ là phiền phức, gò bó. Nhưng em có biết rằng mỗi lần em ra khỏi nhà thì ai là người mong đợi em trở về nhà, ai là người nấu từng bữa cơm đợi em về cùng ăn? ai là người lo lắng mỗi khi em đi chơi muộn rồi về nhà với vẻ mệt mỏi?... Là mẹ em đấy! Mẹ nhận ra em đã lớn, mẹ nhận ra là em cũng cần có bạn bè, và mẹ cũng biết dù cho em lớn thêm nữa thì em cũng vẫn như đứa con bé bỏng ngày nào của mẹ! Đấy là tấm lòng của người mẹ, rất đang trân quý phải không em? Khi em hiểu được điều đó thì chúng tôi mong rằng em sẽ thương mẹ nhiều hơn và sẽ có những cách cái thiện để mối quan hệ hai mẹ con trở nên tốt đẹp hơn!
Còn các vấn đề phiền phức về những điều đang xảy ra xung quanh em, em đều có thể chia sẻ cùng mẹ để tình cảm mẹ con sẽ gắn bó hơn. Mẹ có thể là mẹ những cũng có thể là người bạn lớn của em mà!
Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc!