Đời không như là mơ...
Em nhờ chương trình tư vấn giúp em.
Em yêu một cô gái cô ấy có tính hiền lành, ít nói, hòa đồng, rất dễ mến nhưng trái ngược với cô ấy em lại là một người nói hơi nhiều, khi nhìn sơ thì không mến được, khi tiếp xúc nhiều thì mới mến vì em là người sống thật, có sao bộc lộ ra ngoài vậy vì thế nên có rất nhiều người ghét. Nhưng khi em tiếp xúc với cô ấy thì hai em cũng khá hợp, khi nói chuyện và qua nhiều lần tiếp xúc thì em biết em đã yêu cô ấy nên em đã ngỏ lời yêu nhưng cô ấy từ chối nói là đã có bạn trai và em rất buồn sau khi bị từ chối.
Khoảng 3 hôm sau khi em gặp bạn thân của cô ấy thì bạn ấy bảo cô ấy chưa có người yêu cô ấy chỉ lấy lý do đó từ chối em. Bây giờ khi cô ấy gặp em thì né tránh không muốn nói chuyện em mong chương trình tư vấn bây giờ em phải làm sao có thể cho cô ấy không lảng tránh và chấp nhận tình cảm của em?

Chào bạn!
Khi yêu, ai cũng mong đối phương biết được tình cảm mình dành cho họ như thế nào. Nhưng trong cuộc sống, không phải điều gì chúng ta mong muốn là có thể đạt được, không phải người nào chúng ta yêu họ thì họ cũng yêu chúng ta. Có thể bạn nhận thấy hai người có những nét tương đồng, sự hòa hợp với nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là ở phía cô ấy cũng có cảm nhận như vậy. Có thể cô ấy chưa hiểu hết về con người bạn, cũng như chưa sẵn sàng để đón nhận tình cảm của bạn nên đã từ chối tình cảm và né tránh không muốn nói chuyện với bạn.
Ngoài ra, thật thà, thẳng thắn là những đức tính tốt, cần thiết trong nhiều mối quan hệ. Tuy nhiên, đôi khi sự thẳng thắn lại khiến nhiều người không hài lòng và dễ làm cho họ tự ái. Vì vậy, bạn cũng cần khéo léo, linh hoạt trong cách cư xử, lúc nào cần sự thẳng thắn và lúc nào cần im lặng.
Bạn nghĩ sao về việc sẽ cho mình và cô ấy thêm thời gian để cả hai có thể thấu hiểu nhau hơn, chia sẻ những buồn vui, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Bạn cũng có thể tìm hiểu những sở thích, vấn đề cố ấy quan tâm, tạo ra những niềm vui cho cô ấy… Khi mối quan hệ của hai bạn có mức độ thân thiết, hai bạn hiểu nhau ở mức độ nhất định thì cô ấy sẽ dễ mở lòng để đón nhận tình cảm của bạn hơn. Bạn có nghĩ như vậy không?
Trong trường hợp bạn đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều trong việc thể hiện tình cảm với cô ấy, nhưng mọi cố gắng, nỗ lực của bạn dường như không mang lại kết quả mà còn khiến cô ấy xa bạn hơn thì bạn cũng cần chấp nhận và xem xét khả năng có thể tiếp tục chinh phục mối quan hệ này. Mọi mối quan hệ muốn được hình thành thì cần xuất phát từ hai phía, chỉ có một người cố gắng, nỗ lực là không đủ.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!