“Đơn phương” một người đang có người yêu… | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
“Đơn phương” một người đang có người yêu…
Em xin chào tư vấn tâm lý ạ.
Em là Lxxx năm nay 17. Chuyện là năm nay em chuyển sang môi trường học tập mới. Ban đầu thì rất khó khăn nhưng tại đây em đã gặp bạn nữ ấy. Mọi chuyện thay đổi theo chiều hướng tích cực khi em và bạn ấy làm thân. Bạn nữ ấy luôn giúp đỡ em khi em mới vừa chuyển tới. Qua một thời gian tiếp xúc thì em nhận ra em đã thích bạn ấy. Và rồi cứ thế em định ra nhiều kế hoạch để chinh phục bạn. Bọn em trò chuyện rất ăn ý, vui vẻ và rất thân mật kể cả tin nhắn hay trực tiếp. Bạn ấy càng lúc càng thân với em hơn. Nhiều lúc còn nói những câu và làm những hành động mang tính thả thính với em. Em cũng nghĩ bạn cũng có ý gì đó với em. Nhưng rồi em phải đấu tranh tình cảm của mình dành cho bạn khi biết rằng bạn gái đó đã có người yêu. Em cảm thấy mình nên rút lui và làm 1 người bạn hết sức bình thường.
Nhưng trong 1 tuần dạo gần đây khi em đặt ra mục tiêu là nghe theo lý trí không muốn tiếp tục theo đuổi bạn nhưng bạn ấy có vẻ hơi nhận ra tình cảm của em. Bạn ấy tối nào cũng chủ động nhắn tin với em và tới khuya nhưng chủ đề không còn quen thuộc như trước là hỏi bài tập hay việc trên trường lớp ra sao mà nó thiên về cuộc sống riêng tư quan hệ bạn bè, gia đình, xã hội nhiều hơn. Bạn ấy thì càng tỏ ra là quan tâm em rất nhiều. Em không nghĩ là có một người con gái nào quá tốt đến nỗi lại đi giúp đỡ người mới hòa nhập môi trường mới như em từ đầu đến đuôi mà còn lại vô cùng thân mật. Nhiều cử chỉ hành động bạn ấy còn nhõng nhẽo đòi em làm cái này cái kia. Rồi kiểu tức giận khi em nhắc đến cô gái nào khác.
Em thì cũng không muốn kết thúc tình bạn này càng không muốn xen vào tình cảm của bạn đó với người yêu, nhưng nếu bạn ấy cứ tỏ ra những hành động ấy thì cho dù bạn ấy đơn thuần là cô gái hời hợt đang quen anh này lại muốn tán đổ anh khác thì em vẫn thật sự muốn tiến đến với bạn ấy. Xin tư vấn hãy giúp em gỡ rối vấn đề này ạ, vì chuyện này mà dạo gần đây em không tập trung nổi cho việc học dẫu xác định năm nay là năm cuối cấp 3 vô cùng quan trọng.
Loading...

Em trai thân mến!
Đọc thư em gửi tới cho chương trình, tôi hiểu rằng em đang trong những ngày thực sự băn khoăn về tình cảm của mình với một bạn nữ trong khi bạn nữ đó đã có người yêu. Với những hành động, cử chỉ quan tâm của bạn nữ đó em cảm nhận được sự quan tâm “quá mức từ bạn ấy đối với em làm em mong muốn “tiến đến với bạn ấy”. Tôi hiểu và chia sẻ với những suy nghĩ, lo lắng của em trong lúc này.
Em ạ! Tình cảm rung động lứa tuổi học trò luôn là tình cảm nhẹ nhàng, ngọt ngào nhất, khi đó không có những toan tính xen vào. Nhưng em ạ! Không ai chắc chắn được đối phương có tình cảm với ta ra sao, đây có phải người cuối cùng mình yêu hay không. Khi mới là tình yêu đầu đời thôi thì có thể sẽ có những lần yêu tiếp sau đang đón chờ nữa. Bản thân em cũng đang biết rằng bạn gái kia đang trong một mối quan hệ tình cảm với một người khác vì vậy nếu em có tình cảm sâu đậm với cô ấy hơn thì bản thân em sẽ là người tổn thương hơn mà thôi.
Vì vậy trong thời gian này em cứ tập trung cho việc học tập, đừng quá bận tâm đến việc bạn nữ quan tâm mình ra sao, hơn nữa trong khoảng thời gian này em cũng sẽ cảm thấy được tình cảm của bạn nữ kia rõ nét hơn so với việc phỏng đóan. Em cũng nên cân nhắc tình cảm của mình, nếu bản thân vẫn thấy sự quan tâm quá từ phía bạn nữ kia thì em có thể dành thời gian để xem xét xem có phải đây là tính cách của cô ấy hay không? Có phải với ai cô ấy cũng giúp đỡ, quan tâm tận tình hay không? Vì có những người là tính cách họ như vậy rồi chỉ là bản thân mình tự “ngộ nhận” mà thôi. Từ đó nếu thấy thái độ của cô ấy chỉ là tốt với riêng em thôi thì em có thể “hỏi dò” ý kiến của cô ấy xem sao? Một chút câu hỏi về vấn đề tình cảm của cô ấy như thế nào thì trong trường hợp cô ấy có tình cảm với em thì bản thân cô ấy sẽ có những cảm xúc mà bản thân em có thể cảm nhận được.
Tuy nhiên nếu trong trường hợp cô ấy có tình cảm với em nhưng vẫn đang trong mối quan hệ tình yêu với một bạn nam khác thì em nên cân nhắc việc hỏi rõ bạn nữ về vấn đề này. Còn nếu chỉ là bạn nữ đó tốt với một người “mới vừa chuyển tới” thôi thì em nên giữ tình cảm của mình như một kỉ niệm đẹp thời học sinh và dành thời gian cho việc học cuối cấp quan trọng này. Có thể đây sẽ là giai đoạn chuyển tiếp và đầy khó khăn đối với em nhưng biết đâu được khi thay đổi môi trường em sẽ tìm thấy được tình yêu thực sự của mình!
Chúc em học tập tốt và mọi điều tốt đẹp.