Dù có thời gian rảnh anh cũng không thiết tha nói chuyện với em... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dù có thời gian rảnh anh cũng không thiết tha nói chuyện với em...
Em xin chào anh/chị. Em và bạn trai có quen nhau 2 năm, cả hai bên đều đã có công việc ổn định, tính chất công việc của bạn trai có hơi bận rộn. Lúc mới yêu anh ấy dù bận vẫn cố gắng sắp xếp công việc để quan tâm người yêu. Nhưng khi yêu được khoảng 1 năm thì sự quan tâm giảm dần. Vì vậy 1 năm trở lại đây bọn em vẫn hay cãi nhau về vấn đề này.
Em đã nhiều lần tâm sự mềm mỏng có, giận hờn có, thậm chí nói nếu anh muốn có người khác thì chia tay đi, nhưng anh ấy cũng chỉ cải thiện, hứa hẹn vài bữa rồi lại bảo bận rộn công việc. Em không nghĩ ai có thể bận rộn công việc đến nỗi 1 tuần gọi điện nhắn tin cho người yêu có khi được 1 lần nhiều lắm là 2 lần.
Em cảm thấy mệt mỏi muốn chia tay thì anh ấy lại níu kéo, rồi quay sang trách ngược em là không hiểu chuyện, rảnh rỗi không có việc gì làm. Em mong các chuyên gia tư vấn cho em cách nào để trị được chứng vô tâm của bạn trai. Em biết mặc dù cho anh ấy có thời gian 1,2 tiếng rảnh rỗi trong ngày đi nữa nhưng cũng không tha thiết với việc nói chuyện với em mấy.
Em xin chân thành cảm ơn.
Loading...

Chào em.
Làm thế nào để điều trị chứng vô tâm của bạn trai là câu hỏi của rất nhiều bạn gái khi ở trong mối quan hệ yêu đương. Và chúng tôi hiểu băn khoăn lớn nhất hiện giờ của em cũng là vấn đề đó. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Trong thư, em nói rằng em và bạn trai đã yêu nhau được 2 năm. Khoảng thời gian đó không phải là quá ngắn, cũng không quá dài nhưng nó đủ để bản thân mình có thể hiểu mọi mặt về đối phương. Vậy trong cảm nhận của em, bạn trai em là 1 người như thế nào? Tính chất công việc anh ấy quá bận rộn không? Em có bao giờ chia sẻ với bạn trai khi anh ấy trao đổi với em về công việc  mệt nhọc? Hai em là yêu xa hay như thế nào? Cả hai đã từng có những hoạch định cho tương lai sau này?
Người ta vẫn thường nói, những cái gì càng mới mẻ thì càng có sức hấp dẫn và thu hút người khác.  Những cái gì lâu năm nó sẽ trở thành cũ mòn và tạo cho con người ta cảm giác nhàm chán. Nó giống như việc khi người ta bắt đầu hành trình yêu, ai cũng mong muốn sáng sáng, tối tối, ngày ngày, đêm đêm được nói chuyện, nói kề bên người mình yêu thương. Bởi lúc đó vẫn còn những cảm xúc rạo rực, còn tò mò và muốn tìm hiểu về nhau. Nhưng khi mọi thứ đã khám phá hết thì mối quan hệ đi vào tình trạng là duy trì. Đó chính là lý do vì sao nhiều bạn giật mình khi nhận thấy bạn trai thay đổi, không còn nồng nhiệt như dạo đầu mới quen.
Có người thay đổi vì đó là tình yêu lâu năm, người ta nghĩ hai bên đã hiểu nhau thì không cần phải gọi nhau quá nhiều, quan tâm quá nhiều vì còn nhiều vấn đề khác họ cũng cần có sự quan tâm như sự nghiệp, bạn bè…Nhưng cũng không loại trừ có những người thay đổi vì họ có người khác. Chính vì thế, khi thấy bạn trai có sự thay đổi thì bản thân phải có thêm sự tìm hiểu em à.
Em có thể tâm sự để bạn trai thay đổi. Tuy nhiên, khi anh ấy chia sẻ với em là anh ấy bận công việc thì em cũng nên cân nhắc nhìn nhận lại xem công việc anh ấy có thực sự áp lực, bận rộn. Nếu như là đúng thì em nên thông cảm và hãy là chỗ dựa tinh thần, san sẻ cùng anh ấy để anh ấy có thể an tâm hơn, đỡ mệt nhọc hơn. Nếu như công việc đã áp lực, cộng thêm mệt mỏi của sự cằn nhằn từ người yêu họ sẽ dễ chán. Mặt khác, có thể nhận thấy bạn trai em cũng vì em mà đã cố gắng thay đổi chứ không phải là anh ấy không thay đổi. Như thế cũng cho thấy thiện chí của anh ấy. Em cũng thử tìm hiểu xem anh ấy có khó khăn gì khi thực hiện việc thay đổi để từ đó lên 1 kế hoạch giúp anh ấy thay đổi.
Nếu như 1 tuần anh ấy liên lạc với em 1 đến 2 lần thì em đúng là điều mình cần suy nghĩ. Còn một ngày anh ấy cũng dành thời gian cho em chứ không phải là vô tâm hoàn tòan thì đôi khi mình cũng không thể đòi hỏi quá nhiều vì họ cũng đã cân bằng tất cả mọi giờ giấc sinh hoạt rồi em à. Hoặc em cũng đừng chờ đợi mà hãy chủ động hơn trong việc quan tâm chia sẻ với bạn trai, tạo thói quen kết nối với nhau hàng ngày vào một thời điểm phù hợp nhất định
Chỉ khi em hiểu được bạn trai thay đổi vì điều gì thì em mới biết chính xác là bạn trai có thực sự vô tâm hay không? Và bạn trai em có thực sự yêu em hay không thì chỉ em mới là người cảm nhận rõ nét nhất. Nếu như bạn trai thực sự vô tâm thì việc thay đổi là rất khó mà nó nằm ở việc chấp nhận của em. Hi vọng qua những gợi mở của chương trình, em sẽ có cho mình câu trả lời thích đáng và quyết định đúng đắn trong tình yêu.
Chúc em hạnh phúc!