Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy.
Em chào chương trình ạ. Em đã có 1 mối quan hệ trên mức tình bạn với 1 bạn gái. Bạn ấy nói là cũng có tình cảm với em và muốn duy trì mối quan hệ để tìm hiểu thêm về nhau. Thời gian đó em cảm nhận được tín hiệu đèn xanh khá rõ ràng. Tối nào chúng em cũng nhắn tin cho nhau và nhiều hôm bạn ấy còn chủ động nhắn tin cho em trước. Chúng em cũng đã đi chơi với nhau và bạn ấy để yên cho em khoác vai. Sau lần khoác vai đó thì em đã tỏ tình. Bạn ấy ngập ngừng 1 lúc rồi nói là cần suy nghĩ thêm. Em đã cảm thấy sự hời hợt từ những tin nhắn sau lần đó.
Em biết là tình cảm của bạn ấy dành cho em chưa rõ ràng. Với lại đang trong giai đoạn ôn thi học kì (chúng em đều là sinh viên năm nhất) nên em đã quyết định dừng liên lạc với bạn ấy. Em nói là em muốn chứng minh em chờ được bạn ấy bằng hành động và sẽ quay lại khi đã thi xong. Bạn ấy nói là bạn ấy cảm thấy có lỗi với em. Từ ngày dừng liên lạc đến giờ cũng được 2 tuần rồi. Sắp tới lại là sinh nhật bạn ấy nên em muốn gửi đến bạn ấy 1 món quà. Nhưng không biết là tình cảm của bạn ấy dành cho em có nhạt đi không ạ. Không biết là bạn ấy có vui khi nhận được quà của em không nữa?

Chào bạn!
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn về  tình cảm của bạn gái sau một thời gian hai người tạm ngừng liên lạc cũng như món quà bạn chuẩn bị hôm sinh nhật có khiến cô ấy vui mừng? Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Qua những chia sẻ của bạn, bạn  nhận thấy tín hiệu “bật đèn xanh” rõ ràng từ cô ấy nhưng trước lời tỏ tình của bạn cô ấy cần thời gian để suy nghĩ thêm về mối quan hệ của hai người. Đây có thể coi là một thuận lợi đối với bạn trong việc phát triển tình cảm giữa hai người. Tuy nhiên, cũng chính bạn cảm nhận cô ấy chưa thực sự sẵn sàng cho việc đón nhận tình cảm từ phía bạn. Và bạn cũng đã đưa ra quyết định sẽ chứng minh tình cảm chân thành với cô ấy bằng việc chờ đợi. Có lẽ khi nhận thức tình hình thực tế và quyết định của bạn thì bản thân bạn sẽ cần tôn trọng và tuân thủ với chính lời nói, hành động của mình.
Chúng tôi hiểu được quyết tâm muốn chứng minh tình cảm của mình bằng hành động sau khi hai người thi xong. Tuy nhiên, chúng tôi không biết được kế hoạch của bạn cụ thể như thế nào và cụ thế nó ra sao và lúc nào sẽ là thời điểm thích hợp để bạn quay lại? Nếu đó là mong muốn của bạn lúc này thì có lẽ việc cần làm đó là xây dựng một kế hoạch cụ thể, rõ ràng, xác định đúng hướng đi cho tình cảm của mình, Và để thành công không ai khác chính bạn sẽ phải nỗ lực và quyết tâm với kế hoạch này.
Chương trình hiểu rằng bạn đang băn khoăn không biết sau khoảng thời gian hai người ngừng liên lạc tình cảm của cô ấy có bị phai nhạt không? Thật khó để chúng tôi có thể trả lời cho bạn rõ ràng là có hay không, bởi không có một thước đo cụ thể nào cho chuyện tình cảm. Muốn biết được tình cảm của cô ấy có thay đổi hay không có lẽ phải dựa vào chính cảm nhận của bạn bằng việc xem qua thái độ và cách cư xử của cô ấy đối với bạn. Ngay cả việc bạn băn khoăn có nên tặng quà vào ngày sinh nhật của cô ấy cũng vậy. Thực ra, tặng quà là một hình thức thể hiện sự quan tâm tới đối phương dù bạn ở cương vị là bạn hay người yêu thì bạn đều có thể làm được điều đó. Cô ấy có thể không từ chối sự quan tâm của bạn tuy nhiên việc nhận với ý niệm có đúng theo mong muốn của bạn hay không là điều không thể nói trước.Hãy cứ cho đi và bạn có thể nhận lại, có thể nó không đúng với mong muốn của bạn nhưng ít nhất đó cũng là cơ hội bạn thể hiện tiếng lòng, mạnh mẽ đối diện với tình cảm của chính mình.
Chương trình chỉ có thể chia sẻ và phân tích vấn đề mà bạn đang gặp phải, còn lựa chọn như thế nào đó là quyết định của bạn. Hi vọng rằng bạn sẽ có được những điều mà bản thân mong muốn.
Chúc bạn hạnh phúc!