Đừng theo đuổi em nữa, em có bạn trai rồi! | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đừng theo đuổi em nữa, em có bạn trai rồi!
Em chào chương trình. Em năm nay 21 tuổi, cô ấy 17 tuổi. Em gặp cô ấy trong 1 lần em đi đón chú em, chú em làm ở cửa hàng đó, còn cô ấy thì làm nhân viên. Rồi em bắt đầu thích cô ấy và tìm cách gặp lại, rồi bắt đầu đưa đi làm và đưa về, rồi xin zalo cô ấy.
Nhắn tin với nhau được một tuần thì cô ấy lại né tránh em. Sau đó cô ấy có nói với em là cô ấy đã có bạn trai rồi. Nhưng em biết chắc chắn là cô ấy chưa hề có bạn trai, có lẽ cô ấy đang dối em. Cô ấy đã chặn zalo của em. Em vẫn theo dõi cô ấy và biết rằng thời gian này cô ấy hay buồn rầu. Em không biết phải làm như thế nào?
Em có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy hay là buông tay để tìm cho mình một cơ hội? Mong chương trình cho em lời khuyên.
Loading...

Chào em.
Khi trái tim mình bị lỡ nhịp vì một ai đó, là lúc chúng ta muốn được gắn kết và cùng người đó đi chung trên 1 con đường – mang tên tình yêu. Sẽ là rất buồn nếu như mong muốn ấy, tình cảm ấy trao đi mà người đó không hề đáp lại. Vạy trong hoàn cảnh như thế, ta nên làm gì? Tiếp tục hay dừng lại công cuộc chinh phục? Chương trình sẽ cùng em giải đáp vấn đề này em nhé.
Như những gì em chia sẻ, em có cơ hội được gặp gỡ và tiếp xúc với người con gái ấy trong một lần em đi đón chú em sau giờ tan làm. Sau đó em bắt đầu đưa cô ấy đi làm và đưa cô ấy về, rồi cả hai cũng có zalo của nhau. Điều này có nghĩa ngay từ lúc đầu em đã tiếp cận được cô ấy, và cô ấy đồng ý cho em đến đón và đưa cô ấy đi làm? Hay cô ấy vẫn chưa cho em đến đưa đón cô ấy mà là tự em đi theo cô ấy? Em nói rằng hai em đã nhắn tin với nhau được một tuần. Trong khoảng thời gian nhắn tin như thế, em cảm nhận ấn tượng cô ấy dành cho em là gì? Cách cô ấy nhắn tin, nói chuyện với em được thể hiện với một thái độ như thế nào?
Em thân mến! Tình yêu đến khi hai người có cảm xúc dành cho nhau; mà cảm xúc là điều tự nhiên trong mỗi người; có thể với người này ta có cảm xúc nhưng với những người khác thì ta lại không có sự rung động. Chính vì thế, có tình yêu của đôi lứa, nhưng cũng có những mối tình đơn phương. Chúng ta không ai mong muốn theo đuổi 1 mối tình đơn phương nhưng đôi khi chúng ta cũng đành chấp nhận nếu đối phương không có tình cảm với mình, vì ta đâu có thể bắt ép được cảm xúc của họ. Khi đối phương mà ta theo đuổi không có tình cảm với ta, họ sẽ thể hiện ra nhữung hành động cụ thể để ta có thể cảm nhận được. Chẳng hạn như người bạn gái mà em đang theo đuổi. Dù em biết cô ấy chưa có bạn trai nhưng cô ấy vẫn nói với em là cô ấy đã có bạn trai, ngụ ý của nó cũng như một lời từ chối tình cảm của em. Và biểu hiện rõ nét nhất là việc cô ấy xóa bỏ zalo của em. Có thể trong quá trình tìm hiểu, cô ấy thấy giữa hai em không hợp nhau nên cô ấy mới dừng lại.
Việc có nên tiếp tục theo đuổi cô ấy nữa hay không phụ thuộc vào tình cảm mà em dành cho cô ấy. Hơn nữa, em cũng xem xét xem quá trình em tán tỉnh cô ấy đã thực sự hợp lý chưa, đủ chân thành để cô ấy rung động trước em chưa? Nếu em nhận thấy mình chưa thực sự cố gắng thì tiếp tục theo đuổi, để 1 lúc nào đó bản thân sẽ không phải hối hận vì đã không hết mình. Còn khi em đã làm tất cả, theo đuổi cũng lâu rồi nhưng không được thì hãy tự tìm cho mình 1 cơ hội mới.
Chúc em những điều tốt đẹp nhất!