Đừng yêu em anh nhé, em còn bé lắm....
Cháu chào chương trình.
Cháu tên linh năm nay 16 tuổi. Cháu không quá nổi trội hay xinh đẹp gì, các bạn hay bảo cháu trầm và hiền. Ở lớp có 1 bạn nam thuộc dạng nổi trội hay trêu chọc và tỏ ra quan tâm cháu còn gọi cháu là vợ trước mặt những bạn khác nhưng bạn ấy vẫn chưa chính thức tỏ tình với cháu.
Cháu nghĩ là bạn ấy chỉ trêu đùa thôi vì cháu còn thua kém nhiều bạn gái khác. Càng ngày bạn ấy lại càng tỏ ra quan tâm, cháu quét lớp 1 mình thì bạn ấy đến làm cùng, lúc cháu ốm cũng nhắn tin hỏi thăm, nhắc uống thuốc, còn đến nhà thăm nữa.
Thực sự cháu không biết làm thế nào để biết bạn ấy có thích cháu không hay chỉ là trêu đùa thôi. Cháu muốn biết để ngăn chặn chuyện đó vì cháu không muốn yêu đương quá sớm.
Kính mong chương trình giúp cháu. Cháu xin cảm ơn!

Em gái thân mến!
Những biểu hiện cử chỉ, lời nói của cậu bạn nam khiến em phân vân không biết cậu ấy có tình cảm với mình hay không để sớm "ngăn chặn" nó bởi em không muốn yêu đương quá sớm. Có lẽ em sợ điều đó ảnh hưởng tới học tập, sợ những tình yêu cảm tính tuổi học trò không đi đến đâu đó làm mình tổn thương. Sợ bố mẹ, thầy cô, bạn bè biết được sẽ ngăn cấm, trêu trọc,....
Trên thực tế tình cảm của ai thì người đó là người rõ rất và rồi chúng ta chỉ có thể kiểm soát tình cảm nơi mình còn không thể kiểm soát tình cảm nơi người khác. Cũng giống như em, em chưa muốn yêu ai thì em sẽ cố gắng giữ lý trí, giữ khoảng cách với những người có tình ý với em. Còn em không thể ngăn cấm ai đó yêu em, thích em bởi tình cảm là cái chủ quan trong họ chỉ họ mới có thể điều khiển được.
Hiện tại đây cậu ấy có sự quan tâm, giúp đỡ em trong học tập, các hoạt động ở trưởng lớp hay đời tư của em. Nó cho thấy cậu ấy có sự quý mến em còn có yêu hay không đó thì chúng ta chưa thể trả lời được. Nếu em không muốn gần gũi, không muốn mọi chuyện đi xa hơn thì em có thể kiên quyết giữ thái độ, giữ khoảng cách trong chừng mực nhất đinh.
Hãy cư xử với cậu ấy một cách bình thường như bao người bạn khác, không đáp lại quan tâm sâu sắc, riêng tư khiến cậu ấy hiểu lầm. Hay có thể nửa đùa nửa thật để ngầm thông báo với cậu ấy rằng mình chỉ muốn tập trung vào học, chưa muốn yêu,...Như vậy dần dần bạn ấy sẽ tự hiểu ra rằng giữa cháu và bạn ấy chỉ là tình bạn như muôn vàn tình bạn khác trong lớp mà có những hành xử phù hợp.
Hãy vô tư là những người bạn của nhau và đừng làm khó mình bằng cách tìm câu trả lời tình cảm của ai đó em nhé. Vì trong em luôn có sẵn câu trả lời cho hướng đi tình cảm rồi kia mà.
Thân chào em!