Đường tình chông chênh...
Em chào bác sĩ ! Em năm nay 29 tuổi. Em xin nhờ bác sĩ tư vấn cho em một vấn đề về tình yêu mà em đang phân vân suy nghĩ không biết nên làm như thế nào?
Chuyện là em làm kế toán cho 1 công ty và hay đi ngân hàng để giao dịch thì tình cờ em có quen và phải lòng 1 anh ở ngân hàng và em được biết là anh đó cũng có tình cảm với em nhưng chưa có cơ hội để 2 người gặp ở ngoài mà chỉ là trong công việc. Em biết đươc anh có tình cảm với em, thứ nhất là qua tiếp xúc những cử chỉ của anh, em hiểu được và thứ 2 là do anh có nhờ một bà chị hỏi em là có người yêu chưa và nói giới thiệu em cho bằng được và khi chị hỏi thì em bảo em chưa có và đồng ý cho chị giới thiệu anh cho mình. Nhưng sau khoảng thời gian em hay qua lại ngân hàng thì không thấy chị nhắc đến việc giới thiệu ảnh cho em. Tại em cũng lớn rồi nên cái gì cũng muốn hỏi rõ để mình còn tính tiếp. Xong có cơ hội thì em hỏi chị đó, xong chị ấy nói anh đó quên rồi, nói anh đó là gay và sau đó nói em đi tìm đối tượng khác.
Em thấy buồn nên em cũng chẳng muốn xuống ngân hàng nữa thế là em nhờ bạn cùng làm mỗi lần đi lấy chứng từ. Không thấy em thì bà chị ấy lại hỏi thăm em sao không đi lấy chứng từ nên em lại qua ngân hàng thì thấy chị lại tiếp xúc rất gân gũi và cũng không biết thế nào. Xong em có xài zalo và hay vào phòng trò chuyện khu vực em ở thì tình cờ em thấy anh có ở trong đó luôn và còn đặt hình nền 2 trái tim rất lãng mạn. Mỗi lần em xuống ngân hàng thì bà chị tỏ ra rất gẫn gũi và như muốn nói điều gì với em nhưng tại vì đi làm công việc nên em cũng khó hỏi chuyện được.
Mới đây em lại thấy anh trong phòng trò chuyện trên zalo thì em quyết định kết bạn, xong em có nói chuyện và anh cũng nói chuyện lại nhưng vẫn giả bộ như không biết em. Em có nói là em muốn nói chuyện với anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu thì anh cười và bảo bó tay với em. Xong em có hỏi cuối tuần anh có đi đâu chơi không và không biết anh có người yêu chưa, không em nhắn tin lại làm phiền thì không thấy anh trả lời gì.
Mới đây ngày 25/9 anh có đăng lên nhật ký 2 bài hát nghe rất buồn là bài: Ngày mai em đi và Ngày mai sẽ khác, và hôm nay không thấy anh ở phòng trò chuyện nữa. Em đang phân vân không biết nên làm như thế nào? Có nên hỏi thẳng anh ấy không hay mời bà chị ngân hàng café rồi hỏi chuyện? Tại em rất thương anh và xem anh là cơ hội cuối cùng em chọn lựa. Em rất mong bác sĩ tư vấn cho em với? Em chân thành cảm ơn!!

Em thân mến!
Lúc này em đang cảm thấy băn khoăn không biết tình cảm của bạn trai mà em gặp ở ngân hàng đối với em là như thế nào? Bởi dường như ban đầu anh là người có ý chủ động nhưng sau đó lại im lặng. Điều này khiến em trăn trở không biết nên làm sao khi em thực sự có tình cảm với anh ấy.
Ở độ tuổi 29, hẳn em cũng đã muốn tìm cho mình một mối quan hệ gắn bó lâu dài, bởi vậy điều em trăn trở cũng là dễ hiểu. Em thân mến, trong sự việc này, sự giao tiếp qua lại giữa 2 em và cảm nhận của em về tình cảm của anh ấy mới là điều quan trọng nhất. Có lẽ em đã có phần hơi nhạy cảm trước những biểu hiện của người chị mà em cho là được anh ấy nhờ làm mai mối. Việc chị ấy hỏi thăm và gần gũi với em, có thể chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa em và chị ấy.
Tuy nhiên, chị ấy đã nói “anh ấy là gay” và khuyên em nên “tìm đối tượng khác" không biết em có suy nghĩ gì? Rất có thể điều đó là sự thật hoặc anh ấy đã thay đổi đối tượng theo đuổi. Để tìm hiểu sự thật em cần chủ động hỏi chị gái kia, hoặc tìm kiếm cơ hội được kết bạn, trò chuyện với anh ấy.  Bên cạnh đó, khi em cũng đã chủ động kết bạn và nhắn tin với anh ấy nhưng dường như anh ấy có vẻ thờ ơ và lạnh nhạt, đặc biệt việc anh ấy vào phòng trò chuyện có nghĩa anh ấy cũng có cơ hội được nói chuyện, kết bạn với rất nhiều cô gái khác chứ không chỉ riêng mình em, vậy nên hãy sáng suốt để đánh giá lại mọi vấn đề trong mối quan hệ này.
Trước những băn khoăn của mình, nếu em e ngại khi nói chuyện với anh ấy, em có thể hỏi người chị kia bởi chị ấy làm cầu nối cho hai em, chị ấy phần nào hiểu tình cảm và ý định của anh ấy. Tuy nhiên, nếu như em chỉ muốn chuyện tình cảm chỉ có 2 người biết, thì em có thể là người chủ động thể hiện sự quan tâm, hay thậm chí là người chủ động trong việc chinh phục người mình thích. Cơ hội sẽ là 50/50 nếu như em muốn làm chủ tình cảm của mình. Kết quả ra sao sẽ phụ thuộc vào thời gian em ạ.
Bất cứ cô gái nào cũng xứng đáng có được một tình yêu đích thực và hạnh phúc trọn vẹn. Nếu tình cảm của anh ấy dành cho em chỉ là sự cảm mến ban đầu, thì đó có lẽ chưa thực sự là một nửa hoàn hảo của em. Ngoài anh ấy ra em còn nhiều cơ hội để gặp và quen biết các chàng trai khác, vì thế đừng tuyệt vọng mà chọn nhầm hay chọn bừa một chàng trai em nhé.
Mong những điều tốt đẹp luôn ở bên em!