Em "cảm nắng" chị mất rồi!
Chuyện là như này, em năm nay 19 tuổi, sinh viên năm nhất. Học kỳ 2 khi chọn lớp thì em thì em có học chung với 2 chị, một năm 4 và một năm 2. Em để ý chị năm 2 từ lúc học chung 3 tuần. Chị ấy dễ thương lắm đặc biệt là khi cười.
Ban đầu em có hỏi tên, xin FB nhưng đều không khả thi. Tuần cuối, trước khi kết thúc môn em lại có FB, và em đã nhắn tin nhưng mới được 2 tin. Em cũng hay liếc nhìn chị ấy, và có lẽ chị ấy biết vậy. Đôi khi chị ấy lại cố tình tránh mặt em.
Em rất thích chị ấy, nhưng lại không dám nhắn tin vì em hướng nội, không biết nói chuyện, ít hòa đồng và lại đôi khi trẻ con. Tư vấn giúp em với.

Em trai thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi tâm sự của mình về cho chương trình. Tôi hiểu rằng em đang có tình cảm quý mến người chi kia và cũng mong muốn nhận được sự chú ý và tình cảm từ chị ấy đối với mình.
Chắc là em đang bối rối ghê lắm phải không? Chị ấy tránh mặt em có thể do hai người chưa phải bạn bè nên chị ấy cảm thấy ngại ngùng khi đối diện em, vì có lẽ chi ấy biết em hay liếc nhìn mình. Tình cảm của em dành cho chị ấy thật là trong sáng, thuần khiết. Nếu như chỉ vì sự nhút nhát mà để nó rơi vào quên lãng thì thật là đáng tiếc.
Để cô ấy có cảm tình với em, trước hết hai người cần là bạn bè trước đã. Là bạn bè một cách vô tư thoải mái, không nên quá chú ý đến việc cô ấy có thích em hay không sẽ khiến cho cô ấy có thể thoải mái mở lòng mình, chia sẻ và tâm sự với em nhiều hơn mỗi khi em quan tâm đến cô ấy. Bên cạnh đó, con gái thường thích những người con trai suy nghĩ chín chắn, có óc hài hước thông minh. Em cứ kiên trì nói chuyện, nhắn tin với cô ấy, dần dần sự hiện diện của em sẽ trở thành một thói quen của cô ấy mỗi ngày.
Em thích một người thì cũng phải hiểu cô ấy là người thế nào, cuộc sống xung quanh cô ấy ra sao. Em hãy tìm hiểu nhiều hơn về người con gái này như sở thích của cô ấy ra sao, cách ăn uống, đi lại tới cách nói chuyện, cách giao tiếp với mọi người,… Người ta nói “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” nên việc thường xuyên nói chuyện để tạo mối quan hệ là điều cần thiết, em có thể tìm những câu chuyện lôi cuốn, hấp dẫn sự chú ý của cô ấy, mang lại tiếng cười cho cô ấy chẳng hạn. Hoặc em sẽ là người có mặt kịp thời động viên, an ủi mỗi khi cô ấy có chuyện buồn, cũng có thể là cùng chia sẻ niềm vui dù đó là những chuyện nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.
Ngoài ra, có một việc ảnh hưởng không nhỏ tới cách cô ấy nhìn nhận về em đó là em học tập như thế ào? Kết quả học tập ra sao? Ăn mặc, nói chuyện, đối nhân xử thế của em như thế nào? Do đó em sẽ phải cố gắng hơn trong vấn đề học tập cũng như phải chú ý hơn tới lối sống cũng mình nữa. Một khi em đã tạo được thiện cảm với người con gái ấy thì cơ hội của em cũng nhiều hơn. Lúc này khi đã hiểu rõ về cô ấy thì em phải phát tín hiệu cho người ta thông qua những tin nhắn, những lời nói hay những hành động quan tâm đến riêng cô ấy.
Đồng thời em hãy cố gắng để phát triển, nâng cao giá trị bản thân nhiều hơn nữa bằng nhiều cách: học tập tốt, tu dưỡng tâm hồn, học hỏi kĩ năng, làm đẹp ngoại hình, mở rộng các mối quan hệ, em sẽ có nhiều cơ hội hơn.
Chúc em mọi điều may mắn!