Em chỉ muốn sống lạnh lùng vô tâm!
Em có quen 1 đứa con gái làm chung với em 4 tháng rồi. Em với nó không có gì cả. Lúc em biết nó, nó trẻ con lắm. Giờ làm việc xong nó hay rủ em đi ăn uống nhiều. Còn giờ làm thì nó nhìn em chằm chằm, có lúc em bắt gặp nó nhìn em, nó thấy vậy quay sang chỗ khác. Có khi em với nó nhìn nhau chằm chằm 1 hồi rồi cả 2 người cùng cười. Rồi gần đây em bắt đầu quan tâm nó. Nó biết vậy.
Em cũng hay nhắn tin với nó, rồi thế mà 2 ngày trước em nhắn tin với nó rồi nó nói là đừng quan tâm nó nhiều quá, bình thường như lúc trước là được rồi. Nó nói muốn sống lạnh lùng và vô tâm thôi! Anh chị cho em lời khuyên với ạ. Em cảm ơn nhiều.

Chào em!
Qua thư chia sẻ, có thể cảm nhận được rằng em đang băn khoăn về tình cảm của bạn nữ đồng nghiệp dành cho em khi mà trước đó bạn ấy có những biểu hiện tích cực nhưng mấy ngày hôm nay lại có vẻ thay đổi thái độ với em. Điều này dường như cũng làm em lo lắng và không biết phải ứng xử ra sao.
Thời gian 4 tháng và làm chung công ty, có lẽ hai em cũng đã phần nào hiểu tính cách của nhau. Bên cạnh đó, bạn nữ cũng có những biểu hiện tình cảm như hay rủ em đi ăn và quan tâm em. Những việc bạn ấy làm đã khiến em rung động. Tuy nhiên, thời gian 4 tháng có thể chưa thực sự khiến cô ấy tin tưởng vào tình cảm mà em dành cho bạn ấy nên mới có những thay đổi như vậy. Nếu em cảm thấy mình cũng thích và muốn tiến đến với bạn gái, em có thể chủ động thể hiện tình cảm của mình để chứng mình cho cô ấy thấy và khiến cô ấy tin tưởng vào em hơn.
Có thể cô ấy thích em, nhưng chưa thực sự sẵn sàng đón nhận nếu tình yêu nên còn đôi chút e sợ, dè dặt vì lo lắng  có thể bị tổn thương. Em có thể tiếp tục nhẹ nhàng nhắn tin hỏi thăm, quan tâm cô ấy hay chủ động rủ bạn gái đi ăn, đi chơi. Nếu qua thời gian tiếp xúc, nếu em cảm thấy mình muốn ở bên cô ấy, che chở, bảo vệ cho cô ấy thì hãy mạnh dạn thổ lộ em nhé.
Chúc em nhiều niềm vui!