Em có phải hình mẫu bạn gái mà anh đang tìm kiếm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em có phải hình mẫu bạn gái mà anh đang tìm kiếm?
Em có quen một chàng trai. Nhưng không biết mẫu người con gái anh thích là gì. Anh 27 tuổi, làm việc cho công ty nước ngoài. Là người trầm tính, hướng nội. Anh nói là người không có bạn bè, chỉ có quan hệ công việc. Anh trầm tính, là người vì công việc. Nhưng khi nói chuyện với em thì nói khá nhiều.
Là người yêu thích kinh doanh, có trí tiến thủ. Em thấy anh hơi kiêu vì không xin số điện thoại ai bao giờ. Với em anh ấy cũng cho số và em muốn thì phải liên hệ trước. Anh khá tình cảm, anh hay đọc sách, đi dạo và cà phê một mình. Anh có thể ở trong phòng cả tuần. Anh bị áp lực bởi gia đình nên luôn cố gắng nợ kia. Anh tâm sự rất nhiều chuyện với em nhưng con người anh có gì đó đặc biệt. Em thích anh ấy nhưng em có cách gì để hiểu anh ấy hơn không ạ.

Chào em!
Khi dành tình cảm đặc biệt cho một người, chúng ta luôn mong muốn biết được mình có phải hình mẫu lý tưởng của người kia hay không. Những hiểu biết của mình đối với đối phương là chưa đủ và bối rối trong việc tìm cách thấu hiểu họ hơn.
Thực ra bản thân em cũng không biết rằng mình rất hiểu anh ấy, hiểu về tính cách, thói quen và những chuyện liên quan đến cuộc sống hàng ngày của anh ấy. Việc chia sẻ, lắng nghe nhau hàng ngày là cách để chúng ta thấu hiểu lẫn nhau nhiều hơn, quan sát anh ấy trong những ứng xử, hành động với em với mọi người để có những nhìn nhận khách quan hơn. Thời gian sẽ là cách thức giúp chúng ta hiểu biết về nhau nhiều hơn. Vì vậy, hãy duy trì mối quan hệ, cảm nhận dần dần về con người anh ấy, đôi khi chính bản thân họ cũng không hiểu hết được chính mình nên việc chúng ta không hiểu hết về người khác là điều bình thường. Có thể chính “điểm đặc biệt” khiến bạn dành tình cảm cho anh ấy, cũng giống như việc chúng ta không thể lý giải được rõ ràng lý do tại sao mình lại dành tình cảm cho anh ấy.
Về việc em không biết mẫu người con gái anh ấy thích? Thắc mắc này chỉ có anh ấy mới có thể trả lời cho em biết được. Hãy mạnh dạn đặt câu hỏi. Nếu như em không dám hỏi một cách trực tiếp rằng anh thích mẫu người con gái nào thì có thể hỏi từng vấn đề một. Ví dụ “Anh có thích một cô gái cá tính hay không?”... Hoặc chính việc lắng nghe tích cực trong những cuộc nói chuyện cũng có thể giúp em biết được phần nào hình mẫu bạn gái của anh ấy. Tuy nhiên, em cũng cần hiểu rằng, hình mẫu chỉ là tập hợp một số phẩm chất, đặc điểm miêu tả để chúng ta có thể dựa vào đó tìm kiếm một người phù hợp nhất, có nhiều yếu tố trong hình mẫu chúng ta xây dựng nhất, còn việc để tìm được một người có đủ những phẩm chất, đặc điểm đáp ứng mong muốn của chúng ta sẽ rất khó. Và có nhiều người không có bất kỳ một hình mẫu nào trong việc lựa chọn người yêu, đơn giản là dựa vào cảm xúc dành cho nhau, yêu thích hay không yêu thích mà thôi.
Vì vậy, bản thân em cần có sự tự tin, nếu anh ấy dành tình cảm cho em thì sẽ yêu con người thực chất của em chứ không phải yêu cái mà em đang cố gắng hướng tới, thay đổi để trở thành hình mẫu của anh ấy. Em cũng cân nhắc đến việc chủ động bày tỏ tình cảm của mình với bạn trai nếu như muốn nắm lấy cơ hội cho chính mình. Có nhiều người lo sợ quan điểm "cọc đi tìm trâu" nhưng xã hội đã thay đổi rất nhiều, một cô gái mạnh dạn thể hiện tình cảm đôi khi là cách để có được tình yêu. Em có nghĩ như vậy không?
Chúc em hạnh phúc