Em có phải là một người "dại trai"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em có phải là một người "dại trai"?
Em xin chào các bác, anh chị tư vấn. Em năm nay 18 tuổi, em chưa bao giờ yêu bất kì ai, một nửa thì em rất muốn yêu nhưng nửa lại không vì sợ và cũng không có kinh nghiệm. Vấn đề là em cho rằng em bị "dại trai", bất cứ khi nào ngồi cạnh 1 bạn trai có vẻ dễ thương là em lại bị phấn khích không thể tập trung vào bất cứ việc gì khác được nữa ngoài để ý người ấy.
Em lại hay tự tạo cho mình những mộng tưởng về tình yêu nữa. Em thực sự không biết phải làm sao để dừng chuyện này lại được. Em mong chương trình có thể tư vấn giúp đỡ em. Em cảm ơn chương trình rất nhiều!
Loading...

Chào em!
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy lo lắng về những cảm xúc tình cảm của mình, em muốn dừng lại những cảm xúc, mộng tưởng đó nhưng không biết phải làm thế nào. Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Em thân mến, trong độ tuổi của em thì những rung cảm, cảm xúc đối với bạn khác giới phát triển mạnh mẽ; hình thành, xuất hiện những hình ảnh, những mong muốn về tình yêu và đây là sự phát triển tâm lý hoàn toàn bình thường. Cho nên những lúc tiếp xúc gần với một bạn nam dễ thương thì em sẽ có cảm giác phấn khích, ngại ngùng, mong muốn được bạn đó chú ý. Hầu như bạn nào ở lứa tuổi của em cũng sẽ trải qua những cảm xúc như vậy, hãy bình tĩnh đối diện với nó em nhé. Trải qua giai đoạn này thì những nét tâm lý cũng có sự thay đổi, có thể lúc đó em không còn bị hấp dẫn quá nhiều bởi những bạn nam dễ thương nữa. Những hình ảnh về tình yêu, người yêu sẽ trở nên rõ ràng và thực tế hơn.
Nếu như em dành tình cảm đặc biệt cho một bạn nam nào đó và cảm nhận được tình cảm của người đó dành cho em thì hãy mạnh dạn "bật đèn xanh" để cho mình cơ hội. Bất kỳ ai yêu lần đầu tiên đều không có kinh nghiệm, lúc bước vào tình yêu rồi mỗi người sẽ tự trưởng thành, lớn dần lên. Tuy nhiên, cố gắng không để những cảm xúc này ảnh hưởng quá nhiều tới việc học tập em nhé.
Em hãy tìm kiếm những cuốn sách về tâm lý và giáo dục giới tính phù hợp với độ tuổi của em để có thêm kiến thức và tự tin hơn trong giao tiếp, ứng xử em nhé.
Chúc em sức khỏe và học tập tốt!