Em cứ muốn anh luôn ở ở bên mình. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em cứ muốn anh luôn ở ở bên mình.
Xin chào chương trình! Em và anh ấy quen nhau được 1 năm và chúng em chính thức nhận lời nhau cách đây 2 tháng. Anh ấy là một người yêu rất si tình, có lẽ vậy mà anh ấy đôi khi vẫn còn nhớ nhung đến người yêu cũ ( 4 năm họ yêu nhau ạ!), anh ấy có tâm sự chia sẻ với em về cuộc tình của họ, và muốn em là người giúp anh ấy bước qua cuộc tình buồn ấy.
Em đã đồng ý, em cố gắng vun đắp cho cuộc tình này rất nhiều, yêu anh ấy em cảm thấy tính ngang bướng của em bớt hẳn, em cũng tập làm nữ công nội trợ để mong sao anh ấy hiểu được tình cảm của anh dành cho anh ấy. Phải chăng vì quá yêu anh ấy mà em cảm thấy bân thân mình ích kỷ.
Dạo gần đây công việc của anh ấy rất bận nên thời gian đến chơi với em ít hơn, ăn cơm với em ít hơn không như những ngày trước, em biết công việc của anh ấy như thế nào, anh ấy cũng nói rõ lý do vì sao không đến được. Biết là vậy nhưng bản thân em phải chăng là rất ích kỷ, chỉ muốn anh ấy luôn ở bên cạnh mình.
Ở 1 mình em rất hay suy nghĩ mà những suy nghĩ của em thường là suy nghĩ tiêu cực. Như: anh ấy đang tránh mặt mình, hay anh ấy đến với em chỉ là muốn tìm người thay thế, hay bản thân mình đã làm điều gì sai để anh ấy chán. Thật sự em yêu anh ấy rất nhiều, chúng em không còn ở tuổi yêu vu vơ, hồn nhiên nữa. Cả 2 đều đến tuổi yêu và là để xác định.
Em rất muốn chương trình hãy cho em một lời khuyên, giúp em đừng suy nghĩ tiêu cực và phải có niềm tin với anh ấy nhiều hơn, em cảm ơn chương trình nhiều ạ!

Chào em!
Khi yêu ai cũng có mong muốn người yêu dành nhiều thời gian quan tâm chia sẻ, dành trọn vẹn tình yêu cho mình. Tuy nhiên mong muốn của bản thân phải phù hợp với từng thời điểm và hoàn cảnh. Hiện nay bạn trai đang bận trong công việc không dành nhiều thời gian cho em như trước. Em luôn cảm thấy khó chịu và mất niềm tin vào bạn trai. Chương trình cùng em tháo gỡ khó khăn về tâm lý này.
Em đã rất kiên trì khi sẵn sàng ở bên cạnh bạn trai, xóa nhòa những ký ức kỷ niệm với người yêu cũ nhưng có lẽ em vẫn chưa thực sự tự tin về tình cảm của bạn trai dành cho em cũng như vào mối quan hệ hiện tại? Khi kết thúc một mối tình sâu đậm có thể bạn trai phải mất một thời gian mới có thể tạm quên và bây giờ khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm với em thì em hãy tự tin với những gì mình đang có, đừng cố ghen tuông với quá khứ hay tự ám thị mình vì những lo âu không có căn cứ. Điều mà em đang làm như cảm thấy khó chịu, lo lắng lại là trở ngại khiến có thể khiến mối quan hệ của hai em căng thẳng, nảy sinh mâu thuẫn.
Một thực tế là bạn trai cũng trao đổi rất rõ về tình trạng công việc hiện tại. Hơn ai hết em là bạn gái em cần thấu hiểu, đồng cảm, động viên bạn trai trong công việc thay vì trách móc, giận hờn em à. Có thể em cảm thấy hụt hẫng, buồn khi bạn trai không dành nhiều thời gian cho em như trước, thay vì than thở, bực dọc thì em hãy chia sẻ nhiều hơn về tình cảm của mình, sẵn sàng chăm sóc, chủ động đến thăm bạn trai cho đỡ nhớ hay gọi điện, nhắn tin cho người yêu, nấu cho anh ấy những món ăn ngon... Đây có thể là những hành động rất đáng yêu trong tình yêu và cũng là minh chứng cho anh ấy thấy những lúc khó khăn em luôn sẵn sàng ở bên. Em nghĩ sao về những điều này?
Để giữ vững một tình yêu lâu dài rất cần sự tin tưởng, quan tâm, đồng cảm của hai người. Hai em cần đứng ở địa vị của nhau để thấu hiểu những cảm xúc, mong muốn của đối phương. Hơn hết đó là sự chia sẻ để cả hai người bộc bạch hết những mong muốn của nhau. Đừng quá bận tâm đến những điều nhỏ nhặt mà thay vào đó là tập trung cho việc ở bên nhau, cùng có những trải nghiệm chung, xây dựng những kỷ niệm của riêng hai người. Em cũng cần chú trọng trong việc “để tâm” đến bạn trai bằng sự quan tâm chân thành hay thường xuyên nói những lời nói ngọt ngào, yêu thương với người mình yêu. Bên cạnh đó em cũng cần chăm sóc cho bản thân, các mối quan hệ xung quanh hay công việc, học tập của mình. Điều đó sẽ giúp em có được sự cân bằng, niềm vui trong cuộc sống và giúp em phần nào giảm bớt đi những hụt hẫng hay cảm xúc âu lo về bạn trai.
Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp em tháo gỡ khó khăn trong mối quan hệ hiện tại.
Chúc em mạnh khỏe và giữ vững tình yêu hạnh phúc lâu bền