Em không biết có yêu anh không, nhưng em sợ mất anh... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em không biết có yêu anh không, nhưng em sợ mất anh...
Em chào chuyên gia. Em đang vướng vào một vấn đề về tình cảm rất khó để giải quyết và khó hiểu rõ.
Em quen anh ý được 8 tháng. Từ khi bắt đầu cho đến giờ tất cả đều do anh chủ động, gọi điện, nhắn tin. Đã rất nhiều lần em nói rằng em muốn thôi mối quan hệ này nhưng em không nói lý do với anh. Em nghĩ anh ý sẽ cho rằng em không yêu anh. Em không hay thể hiện tình cảm vì em còn nhiều dự định muốn làm sau khi ra trường.
Chúng em cũng chia tay, ngừng nhắn tin cũng nhiều lần, nhưng chỉ được nhiều nhất 1 tuần thì anh lại chủ động liên lạc với em. Anh đã hủy kết bạn facebook, chặn. Sau khi liên lạc lại anh cũng gọi cho em rất thường xuyên, nhưng hôm qua vô tình em nói anh cũng cảm thấy chán mối quan hệ này, rồi anh sửa lại là không có ý đó.
Em rất buồn và muốn kết thúc tình cảm này. Nhưng em cũng sợ mất anh, vì thấy em cũng yêu anh ý nhiều. Em cũng lo là anh không yêu em nhiều nữa. Thật sự là em đang rất phân vân là liệu rằng anh đối với em như thế nào? Và em cũng thật sự yêu anh không? Em không tin lắm vì nhiều khi anh nói anh cần lấy vợ, em không biết phải nghĩ sao về lời này. Vì vậy em mong chuyên gia sẽ cho em lời khuyên. Em cảm ơn nhiều ạ.
Loading...

Chào em!
Em cảm thấy câu chuyện tình cảm của mình rắc rối vì vậy em chưa biết phải cư xử như thế nào trong hoàn cảnh hiện tại. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
Qua thư cho thấy rằng bạn trai mà em đang quen đã thể hiện mong muốn của mình với em, đó là muốn cả hai trở thành người yêu của nhau và gắn bó lâu dài, hay nói cách khác là đi đến hôn nhân. Hẳn em cũng hiểu được điều đó. Như vậy, khiến chuyện tình này trở nên phức tạp, nhập nhằng có lẽ là đến từ phía em. Qua chia sẻ cho thấy rằng hai em đã từng là người yêu của nhau, từng trong mối quan hệ yêu đương. Tuy nhiên, em lại đang nghi ngờ về tình yêu của bạn trai và cũng băn khoăn về tình cảm của chính bản thân mình. Thêm vào đó, dường như lý do khiến em nhiều lần muốn dừng lại là em muốn thực hiện những dự định, kế hoạch của mình sau khi tốt nghiệp và ra trường, như vậy em chưa thực sự sẵn sàng để bước vào một mối quan hệ tình cảm. Vậy không biết điều gì lại khiến em đồng ý làm người yêu của anh ấy?
Em chưa sẵn sàng đến với tình yêu vì muốn thực hiện dự định của mình trước và cũng chưa chắc chắn với tình cảm của bản thân mình nhưng em nhận làm người yêu. Như vậy chính em đã tự đưa mình vào tình huống khó xử, do đó điều cần thiết nhất và có thể giúp em lúc này là em phải tự cho bản thân một sự rõ ràng. Tự trả lời xem với em điều gì là quan trọng nhất, mong muốn của em, sự nghiệp hay tình yêu? Em cảm thấy như thế nào mỗi khi ở bên bạn trai, em có thực sự hạnh phúc, vui vẻ và đặc biệt là cảm giác an toàn, an tâm? Khi em trả lời được những câu hỏi đó rồi, sẽ giúp em biết mình nên làm gì và khi đó sẽ đưa em thoát khỏi tình huống khó xử này.
Qua những điều em chia sẻ dường như em cũng chưa thực sự để tâm và tập trung vào mối quan hệ này, hay nói cách khác có lẽ em chưa thực sự có cảm xúc, rung động. Bởi nếu như yêu thực lòng thì sự chủ động sẽ đến từ cả hai phía và quan trọng hơn hết là không bị dao động quá nhiều bởi những yếu tố bên ngoài. Còn về phía bạn trai, có lẽ nếu như không có tình cảm với em thì thật khó có người con trai nào chủ động nhiều đến như vậy trong khi em không đáp lại tương xứng. Song, tình cảm ấy đang ở mức độ nào thì thời gian và cảm nhận của bản thân em sẽ cho em câu trả lời.
Như vậy, nếu như em không muốn tiếp tục mối quan hệ yêu đương như hiện tại, em cân nhắc thể hiện rõ suy nghĩ của mình với anh ấy và nói rõ lý do để không gây sự hiểu lầm. Không yêu, hai người vẫn có thể tiếp tục làm bạn. Điều đó vừa không làm em khó xử và cũng không khiến anh ấy mệt mỏi, chán nản trước cách cư xử của em bởi không ai muốn một mối quan hệ không rõ ràng, không biết có kết quả hay không. Hơn nữa, có thể anh ấy đã muốn lập gia đình để “yên bề gia thất” nên mới đề cập với em về chuyện kết hôn.
Nếu thực sự yêu và hợp nhau, ắt sẽ thuộc về nhau, bằng không dù cố giữ cũng khó lòng gắn bó được. Dẫu yêu hay không cũng nên cho nhau một sự rõ ràng. Dừng lại và cho mình một khoảng thời gian để suy nghĩ, sau đó em đưa ra quyết định của mình cũng chưa muộn. Còn nếu như tiếp tục nhập nhằng như hiện tại, rất có thể anh ấy sẽ có ý nghĩ em đang không coi trọng tình cảm của anh ấy, hay thậm chí là coi anh ấy như một sự lựa chọn “dự bị” và như vậy chắc chắn anh ấy cũng không thể toàn tâm toàn ý được với em
Mong em sớm có lựa chọn rõ ràng để tốt cho cả hai!