Em không còn "trinh trắng" anh có lấy em không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Em không còn "trinh trắng" anh có lấy em không?
Chào chương trình, em có một điều băn khoăn nhờ chương trình giúp em.
Chuyện là thế này, trước đây em đã từng yêu một người rất sâu đậm, em và người đó đã đi quá giới hạn của 1 tình yêu trong sáng, nhưng sau này vì gia đình ngăn cấm, và em cũng nhận thấy giữa chúng em không có tương lai, rồi em quyết định chia tay. Sau đó không lâu em đã quen và yêu 1 người khác, người này cũng rất yêu thương em, rồi chúng em cũng tính đến chuyện đám cưới, ngày cưới cũng đến gần nên chúng em cũng đã vượt rào, chuyện em không còn trong trắng em đã không dám nói, nhưng em nghĩ anh ấy đã biết, nhưng anh ấy không nói gì cả, vẫn yêu thương chăm sóc lo lắng cho em, đột nhiên hôm nay anh ấy nói rằng có 1 điều thắc mắc từ lâu, sẽ hỏi em cho rõ sau khi đám cưới, giờ em rất lo lắng, em sợ anh đặt vấn đề trinh tiết, nếu anh ấy hỏi về sự trong trắng của em thì em phải trả lời như thế nào để có thể giữ vững được hạnh phúc gia đình đây.
Em thật sự rất lo. Nhờ chương trình tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn.

Chào em!
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy rất lo lắng khi chồng tương lai úp mở về một việc mà anh ấy thắc mắc. Em không biết phải trả lời thế nào khi lỡ anh ấy hỏi đến vấn đề “trinh tiết”. Chúng tôi chia sẻ cùng em khúc mắc này.
Em thân mến, với sự phát triển của xã hội, cởi mở hơn trong suy nghĩ thì việc quan hệ tình dục trước hôn nhân không còn xa lạ và tình dục khiến tình yêu thăng hoa hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những người coi trọng “màng trinh” của con gái, của người vợ mình nên khiến cho gia đình không hạnh phúc.
Trước tiên, em cần có sự bình tĩnh, đối diện với khả năng có thể xảy ra là bạn trai sẽ hỏi về vấn đề này. Có nhiều người còn nhầm lẫn, đánh đồng giữa “trinh tiết” và “màng trinh”. Màng trinh là khái niệm sinh học về miếng da chắn ở cửa âm đạo với một hay nhiều lỗ để kinh nguyệt thoát ra, độ dày mỏng khác nhau tùy theo từng người. Còn trinh tiết là một khái niệm xã hội học dùng để chỉ người phụ nữ một lòng chung thủy với người chồng của mình. Cho nên việc quan hệ tình dục trước hôn nhân không thể dùng để đánh giá nhân phẩm của một con người.
Em chia sẻ rằng sau khi quan hệ tình dục thì bạn trai vẫn quan tâm, yêu thương em và không hề thắc mắc về vấn đề “màng trinh”. Điều đó có thể cho thấy phần nào anh ấy là một người hiểu biết, cởi mở trong vấn đề này. Chúng ta đều không chắc chắn được anh ấy sẽ hỏi về vấn đề gì, có phải là chuyện mà em lo lắng hay không. Tuy nhiên, nếu như em nghĩ rằng anh ấy đã biết chuyện này thì có thể cân nhắc đến việc chia sẻ thẳng thắn với anh ấy về vấn đề này. Bởi vì khi anh ấy đã biết mà em cố tình nối dối thì sẽ gây mất lòng tin, hoặc anh ấy sẽ có những suy nghĩ tiêu cực về con người em. Bên cạnh đó em lo lắng nếu như nói thật về việc quan hệ tình dục với bạn trai trước đó thì có thể sẽ không giữ vững được hạnh phúc gia đình. Điều này, phụ thuộc rất lớn vào quan điểm của anh ấy về vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân và màng trinh. Nếu như anh ấy có định kiến về vấn đề này thì cho dù em giải thích, thuyết phục như thế nào thì cũng có thể sẽ có những lời nói đay nghiến, day dứt trong cuộc sống hàng ngày và như vậy có công bằng cho em hay không?
Em có thể cân nhắc đến việc sẽ chủ động chia sẻ với bạn trai trước khi kết hôn để xem xét khả năng chấp nhận của anh ấy đối với việc này bởi dù phải đối diện với chuyện gì thì cũng nên trao đổi luôn, tránh tình trạng để bản thân phải "đoán già đoán non" tự khiến tâm lý căng thẳng không đáng có. Nếu thực sự anh ấy coi chuyện đó là khó có thể chấp nhận thì cũng nên nói rõ quan điểm sớm, tránh để tình trạng đám cưới đã đến mà đôi bên không thực sự hài lòng về nhau, khi đó chỉ làm mọi việc "phiền toái" hơn nhiều mà thôi
Mong rằng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có những định hướng đối diện với những lo lắng này.
Chúc hai em hạnh phúc!