Em không thích giữ ví tiền của anh đâu
Chào chương trình. Em có 1 vấn đề khúc mắc cần tư vấn ạ.
Em là nữ, em và người yêu hiện giờ bằng tuổi nhau và đang học đại học, cả 2 đều chưa có thu nhập, sống dựa vào gia đình, vì thế nên mỗi khi hẹn hò chủ yếu là đi ăn bình dân thôi ạ. Em cũng không đòi hỏi anh ấy chi trả hết, vì thứ nhất tính em rất sòng phẳng chuyện tiền bạc, thứ 2 là 2 đứa chưa làm ra tiền. Mọi chuyện rất bình thường cho đến khi anh ấy bảo em giữ hộ tiền, để em trả khi 2 đứa đi ăn, em rất khó xử. Tính toán chi ly ra thì rất khó cho cả 2, mà em lại hay ngại chuyện tiền nong nên rất hay là người bỏ ra nhiều hơn trong mỗi lần đi ăn.
Em không rõ là đàn ông con trai hay xuề xòa chuyện đó hay có mỗi anh ấy tính như vậy. Em vẫn luôn nghĩ hẹn hò thì con trai ít nhất cũng nên sòng phẳng hoặc chịu thiệt hơn con gái 1 chút. Nhờ chuyên gia tư vấn cho em giải quyết như thế nào để hợp ý cả 2 bên. Em cảm ơn ạ.

Chào em.
Tiền và tình là hai vấn đề quan trọng trong cuộc sống của mỗi người và đôi lúc mối quan hệ giữa hai vấn đề đó không rõ ràng, rành mạch rất dễ gây hiểu lầm và đôi khi khiến nhiều mối quan hệ rạn nứt. Và chương trình hiểu rằng bản thân em cũng đang có những lo lắng như thế.
Như sự chia sẻ của em, em nói rằng em và bạn trai đang là sinh viên, cả hai sống vẫn phụ thuộc gia đình về vấn đề tài chính. Cho nên số tiền dư dả để có thể bao nhau đi ăn uống, hẹn hò cũng không được thoải mái vì vậy cả hai phải cùng nhau san sẻ về chuyện này. Đúng là thời sinh viên, số tiền bố mẹ cung cấp đã được tính tóan từng khỏan một, trừ phi là gia đình có điều kiện thì có thể cho thêm con 1 số khỏan riêng nữa để chi tiêu thỏai mái. Nhưng đôi khi nếu vì nghĩ không có tiền, tính chi ly 1 chút để tiết kiệm tiền thì nhiều lúc người yêu sẽ cảm thấy không thoải mái, có những suy nghĩ sai lệch về người yêu vì nghĩ họ là người tính tóan. Có thể bạn trai em một mặt cũng sợ rằng nếu bạn ấy tự giữ tiền rồi nhiều lần chi trả em không cho, bạn ấy lại cầm tiền cất đi thì cũng ngại nên bạn ấy muốn em giữ hộ luôn để tiện chi trả. Cũng có thể đối với bạn ấy, em giống như 1 người vợ, quá thân thiết nên bạn ấy không muốn có khoảng cách, xem như tài chính em nắm giữ chung cho hai đứa.
Tuy nhiên, nếu điều đó em không thấy thoải mái và bản thân em cầm tiền anh ấy rồi tự lấy tiền đó chi trả em cũng ngại đành lấy tiền của mình trả rồi lại thâm hụt số tiền bố mẹ cho thì có thể em từ chối việc anh ấy nhờ em giữ tiền. Em có thể trao đổi với anh ấy về quan điểm của bản thân để anh ấy hiểu và thông cảm cho em. Bởi lẽ, vấn đề tiền bạc rất nhạy cảm, đặc biệt hai em chỉ mới trong quan hệ yêu đương, mọi thứ không sòng phẳng dễ gây mất tình cảm mà sòng phẳng quá thì họ nghĩ sai cho mình. Thế nên đừng làm những điều mình không mong muốn. Có thể anh ấy vẫn giữ tiền của anh ấy, em vẫn giữ của em. Khi đi chơi em cũng có thể trêu trêu hoặc nói hôm nay em trả tiền hoặc hôm nay anh trả tiền. Nói chung là sinh viên thì ai cũng không có tiền nhiều, mình có thì trả, không có thì chia sẻ để người yêu trả, đôi khi cả hai hết tiền thì cũng thông cảm và hiểu cho nhau. Yêu nhau quan trọng là thông cảm, thương yêu và quan tâm nhau mới có thể bền vững được em à.
Chúc em luôn may mắn!