Em không thích một mối quan hệ lưng chừng...
Em hiện tại đang quen với một anh hơn em 1 tuổi học cùng trường nhưng khác khoa. Cả 2 tụi em đều là sinh viên năm cuối nên khá bận rộn với việc học. Chúng em quen nhau trong một lần em làm công tác tuyển sinh ở trường vào tháng 8, anh đã chủ động bắt chuyện với em. Sau đó tụi em vẫn hay nhắn tin, đi ăn, xem phim, đi dạo. Lúc đó anh ấy rất quan tâm đến em. Em rất thích anh ấy. Nhưng từ khi bắt đầu vô năm học, bài vở nhiều, tụi em cũng ít nói chuyện cũng như gặp nhau.
Sau gần 4 tháng quen biết nhau, em đã chủ động hỏi với anh ấy em là gì? Bạn, em gái hay gì đó hơn thế. Nhưng anh ấy trả lời 4 tháng chưa đủ để hiểu hết về nhau vậy nên cứ để 1 thời gian nữa. Sau đó tụi em vẫn nhắn tin bình thường, nhưng hơn 1 tháng rưỡi tụi em không gặp nhau, vì anh bảo bận. Giờ em không biết phải làm sao hết, bài vở của em cũng rất nhiều, nhưng tâm trí em cứ nghĩ hoài về anh ấy, không tập trung học được. Giờ em phải làm sao ạ? Em không thích cứ ở lưng chừng như thế này.

Chào em!
Dường như em đang phân vân về tình cảm mà anh chàng em thích dành cho mình. Em mong muốn có được một mối quan hệ rõ ràng sau một thời gian tìm hiểu nhưng em không biết phải làm thế nào? Chúng tôi chia sẻ cùng em khúc mắc này.
Em thân mến, trong một mối quan hệ tình cảm, chúng ta luôn mong muốn rõ ràng, mối quan hệ đó được đặt tên. Nhưng vẫn luôn có những mối quan hệ không rõ ràng, chưa xác định, Không phải là quan hệ ruột thịt, không phải bạn thân thiết, cũng không phải bè thi thoảng tụ tập, không phải là người yêu của nhau, càng không phải là người lạ nơi cuối con đường, dửng dưng trong dòng đời hối hả… Có người chỉ cần một thời gian ngắn để xác định tình cảm nhưng có người lại cần khá nhiều thời gian.
Chúng tôi hiểu rằng em dành tình cảm cho cậu ấy, nhưng những thay đổi, sự thiếu quan tâm trong thời gian gần đây khiến cho em lo lắng về tình cảm của hai người. Như em chia sẻ rằng cả hai đều là sinh viên năm cuối, bài vở rất nhiều, có thể chính vì lý do đó mà hai em không có thời gian để gặp nhau. Chắc hẳn em hiểu những áp lực của cậu ấy và cả em trong thời gian hiện tại, áp lực của việc học tập, của việc ra trường. Em có nghĩ rằng, sẽ cho nhau thêm thời gian tìm hiểu nhau, động viên nhau trong thời gian này, cả hai cùng nhìn nhận lại tình cảm của mình để xác định một mối quan hệ rõ ràng sau khi hoàn thành chương trình học.
Có thể em đang quen với việc được quan tâm, được gặp gỡ, đi dạo nên việc hạn chế quan tâm, gặp gỡ khiến em chưa thích ứng được và có những suy nghĩ, lo lắng về mối quan hệ này. Đôi khi việc thúc dục, nóng vội trong tình cảm sẽ khiến cho mối quan hệ đi theo chiều hướng tiêu cực hơn, làm cho mối quan hệ càng trở nên xa cách.
Bất kì ai, rơi vào mối quan hệ ấy, cũng đều không dám và không biết phải làm gì, dễ dàng bị thao túng và không lối thoát. Bản thân em cần có những sự điều chỉnh cảm xúc của bản thân, để hạn chế thời gian suy nghĩ về mối quan hệ này, em có thể hẹn bạn bè đi chơi, tham gia các hoạt động bên ngoài, đặc biệt là dành thời gian tập trung vào việc học tập. Cậu ấy đã có câu trả lời rõ ràng rằng cả hai cần thêm thời gian để tìm hiểu lẫn nhau, vì vậy hãy cố gắng cho nhau thêm thời gian để cả hai cùng nhìn nhận tình cảm một cách rõ ràng hơn em nhé. Nếu không thể chờ đợi thêm cho sự "lưng chừng" này thì em hãy là người ra quyết định chấm dứt nó bởi cuộc sống của mình sẽ do chính mình chọn lựa chứ không phải phụ thuộc vào cảm xúc của người khác
Chúc em hạnh phúc, thành công!