Gái 42, trai 30 đâu phải chuyện to tát... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gái 42, trai 30 đâu phải chuyện to tát...
Năm nay em 42 tuổi, người ấy chỉ mới 30; nhưng anh cũng 1 lần dang dở và đã ly dị cách đây 5 năm. Em vừa ly dị xong được 4 tháng, tình cờ anh ấy gặp em, hiểu hoàn cảnh em và muốn tiến đến với em. Nhiều lần em khuyên anh ấy không nên đến với em, vì em với anh ấy tuổi tác quá chênh lệch; nhưng dù có nói dì đi chăng nữa anh ấy vẫn không nghe và còn nói, lẽ nào yêu 1 người lớn tuổi hơn là 1 cái tội hay sao.
Nhiều lần, em đòi chia tay quá, không chịu gặp mặt thì anh ấy như người không còn tâm trí, cứ nói nếu em xa anh ấy anh sẽ tìm đến cái chết. Nhưng chị ơi, em tội cho anh ấy là cứ mỗi lần đi làm về là tất cả tiền được bao nhiêu không bao giờ lấy, cứ đưa em hết; em không phải vì tiền mà đến với anh ấy, em chỉ thấy tuổi tác không phù hợp thôi.
Xin chị cho em một lời khuyên.
Loading...

Em thân mến!
Trong cuộc sống của chúng ta, ai cũng mong muốn có một mái ấm gia đình vui vẻ, hạnh phúc; có một người để có thể yêu thương và chia sẻ cùng nhau những điều xảy đến trong cuộc sống. Tôi hiểu rằng, lúc này em đang cảm thấy băn khoăn và khó xử khi một người đàn ông kém em rất nhiều tuổi muốn ở bên cạnh em, lo lắng cho em; còn bản thân em thì tự cảm nhận thấy rằng có rất nhiều điều khó khăn, ngăn trở trong mối quan hệ này.
Trong thư, em có chia sẻ rằng em và anh bạn kia đã đều từng trải qua một lần đổ vỡ. Bạn ấy đã ly hôn được 5 năm, còn em mới ly hôn được 4 tháng. Sau khi hôn nhân của em tan vỡ thì bạn ấy hiểu và thông cảm hoàn cảnh của em, yêu em và muốn đến với em. Tôi băn khoăn không biết em chỉ mới quen bạn ấy được 4 tháng, từ sau thời điểm chia tay cho đến bây giờ; hay hai người đã quen biết nhau trước đó? Em hiểu như thế nào về tính cách, con người của bạn ấy? Tình cảm em dành cho bạn ấy như thế nào?
Thường sau đổ vỡ, bất kì ai cũng đều cần có một khoảng thời gian để cân bằng lại tâm lý, cảm xúc và ổn định dần cuộc sống của mình. Liệu sau 4 tháng ly hôn, bây giờ đây cảm xúc của em như thế nào? Suy nghĩ của em về mối quan hệ cũ ra sao? Em đã sẵn sàng để đón nhận một mối quan hệ mới, một tình cảm mới?
Trước khi biết được mình có nên đến với người kia hay không, em hãy tự trả lời cho mình những câu hỏi này đã em nhé! Bởi, tình cảm của họ dành cho em như thế nào không quan trọng bằng việc tình cảm và mong muốn của em ra sao. Nếu em chưa thực sự yêu họ mà đến với họ chỉ vì em cô đơn, vì em cũng cần có một người đàn ông để dựa dẫm; hay chỉ vì thương hại họ thôi thì em không thể nào hạnh phúc lâu dài được đâu em.
Thường trong tình yêu, không phải ai cũng có thể thuận lợi đến với nhau; mà có rất nhiều yếu tố ngăn trở; đó có thể là sự khác biệt về tính cách, hoàn cảnh, địa vị; sự ngăn trở của gia đình; khoảng cách địa lý… Tuổi tác cũng chỉ là một trong số những rào cản đó. Nhưng quan trọng nhất không phải là khi ta đến với nhau chúng ta sẽ phải đối mặt với những rào cản nào; mà tình cảm ta dành cho nhau lớn đến đâu. Khi tình yêu dành cho nhau đủ lớn, tự khắc chúng ta sẽ biết tự tìm cách để vượt qua.
Không biết em lo ngại rằng nếu yêu một người nhỏ tuổi hơn sẽ có những cản trở như thế nào? Vì sao em lại cảm thấy không hòa hợp? Nhưng nếu khoảng thời gian hai em quen nhau chưa đủ lâu để em có thể dành tình cảm cho bạn ấy, hay chưa đủ tin tưởng để trao cuộc đời mình cho bạn ấy; cũng như chưa đủ thời gian để em quên đi mối quan hệ cũ thì em cũng có thể cho nhau thêm một khoảng thời gian nữa để tìm hiểu nhau. Còn nếu thực sự em không có tình cảm, không muốn đến với bạn ấy; em có thể cân nhắc hai cách ứng xử sau.
Hoặc là em chia sẻ thẳng thắn tình cảm, suy nghĩ của mình và dứt khoát với bạn ấy. Việc bạn ấy yêu một người lớn tuổi hơn không phải là cái tội; nhưng việc bạn ấy cố chấp đến với một người không sẵn sàng ở bên cạnh bạn ấy thì chính bạn ấy sẽ bị tổn thương. Hoặc nếu dứt khoát luôn không được thì em có thể buông một cách từ từ. Cho đến lúc đó, em đừng thể hiện bất kì sự thân thiết nào khiến bạn ấy hiểu nhầm, ngộ nhận về tình cảm của em dành cho bạn ấy. Còn tiền bạn ấy đưa cho em, nếu em sợ rắc rối, sợ mập mờ, không muốn nhận em có thể không nhận, hoặc có nhận thì em có thể tích góp lại, sau này gửi cho bạn ấy sau em nhé!
Chúc em sáng suốt để giải quyết khúc mắc tình cảm của mình!