Gần gũi vì “yêu” hay “thỏa mãn nhu cầu”, ranh giới nào để xác định? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Gần gũi vì “yêu” hay “thỏa mãn nhu cầu”, ranh giới nào để xác định?
Xin chào chương trình ạ!
Em mới quen bạn trai được 1 tháng, anh ấy cũng khá quan tâm đến em; nhưng mới yêu 1 tháng mà anh ấy đã muốn hôn em; Vài lần đầu thì em không chịu còn tát anh nữa, nhưng có lần thì em làm anh ấy giận và sau khi nhận lời xin lỗi thì anh ấy hôn em, em cũng chẳng thể kháng cự nữa. Hôn được vài lần thì bắt đầu sờ đùi em, có lần trong lúc hôn anh ấy còn sờ mông em nữa. Lúc đó em đẩy ra và chửi, rồi nói rõ quan điểm của em, lúc đó anh ấy cũng đồng ý không sờ nữa và xin lỗi, nói do yêu em quá thôi. Nhưng đến vài lần sau thì anh tiếp tục muốn sờ.
Em hoang mang lắm, liệu anh ấy có yêu em thật lòng hay chỉ muốn thoả mãn bản thân thôi. Xin chuyên gia giải đáp giúp em!
Loading...

Em gái thân mến!
Đọc những lời chia sẻ của em, tôi hiểu em đang cảm thấy hoang mang, bối rối và băn khoăn về tình cảm của bạn trai dành cho em, không biết anh ấy có yêu em thật lòng không hay chỉ để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Em có những cảm giác này là bởi hai em mặc dù quen nhau chưa lâu nhưng người yêu em lại luôn có những biểu hiện gần gũi dù em chưa thoải mái như ôm, hôn, “sờ soạng”. Một số bạn khi ở vào hoàn cảnh của em cũng thắc mắc như vậy.
Qủa thực, trong mối quan hệ tình cảm nam - nữ, giữa hai người luôn bị rung động, cuốn hút bởi những cảm giác, mong muốn đặc biệt, khó lý giải. Thế nên, khi nam nữ ở bên cạnh nhau, việc xuất hiện những nhu cầu, ham muốn được gần gũi, thân mật là điều bình thường, dễ hiểu. Nhất là ở người nam giới – đối tượng được đánh giá là có nhu cầu gần gũi về mặt thể xác nhiều hơn so với nữ. Em không chia sẻ nhiều nên tôi không rõ đến nay em và bạn trai em bao nhiêu tuổi; nhưng ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có giới hạn của sự gần gũi khác nhau; và điều này còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người, cũng như mức độ thoải mái của người trong cuộc.
Như tôi nhắc đến thì nhu cầu thân thiết, gần gũi của những cặp đôi yêu nhau là điều dễ hiểu; nhưng trong tình yêu luôn cần phải có sự tôn trọng lẫn nhau. Nếu trong mối quan hệ này, em chưa thực sự sẵn sàng cho việc thân thiết, gần gũi; thời gian hai em yêu nhau cũng chưa lâu khiến em chưa thực sự tin tưởng vào tình cảm của đối phương thì có nghĩa là hai em cần có thêm thời gian để tìm hiểu, kiểm chứng thêm. Và bạn nam ấy, một khi đã yêu em thì phải tôn trọng những suy nghĩ, mong muốn của em. Em phải nhớ rằng, tình yêu là sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau, không thể giải thích cho việc gần gũi, “sờ soạng” là vì “quá yêu”. Bởi tình yêu mà không có sự tôn trọng nhau nhau sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp. Và quan trọng hơn hết là nếu bạn ấy không thể kiểm soát ham muốn của mình trước em thì sẽ phải đặt ra một dấu chấm hỏi về ham muốn của bạn ấy trước những người khác.
Trong câu chuyện này, quan trọng hơn hết vẫn là những quan điểm, cảm nhận của em về sự gần gũi này. Nếu không muốn em hãy nói chuyện rõ ràng với bạn ấy; khi nói chuyện rõ ràng rồi mà bạn ấy không biết kiểm soát hành vi của mình thì em hãy có những thái độ, hành động dứt khoát hơn. Đôi khi, sự cố tình gần gũi của bạn trai là một cách để họ thử thách sự rõ ràng, chung thủy của mình em ạ.
Chúc em sáng suốt!