Hay là cứ gật đầu “yêu thử” xem sao? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hay là cứ gật đầu “yêu thử” xem sao?
Em chào anh/chị!
Em năm nay 21 tuổi nhưng chưa có mối tình đầu. Thực ra không phải là không ai thích em. Nhưng em cảm thấy mình rất lạ. Kiểu như bình thường thì rất quý người ta, nhưng khi biết người ta thích mình hoặc được người ta tỏ tình thì em lại muốn giữ khoảng cách hoặc tránh mặt (không đến mức cắt đứt liên lạc hay cắt đứt mối quan hệ mà em vẫn coi đối phương là bạn và nói chuyện bình thường).
Em không biết em bị làm sao nữa. Lắm lúc em nghĩ anh ấy cũng tốt mà cứ gật đầu rồi yêu thử xem sao nhưng trái tim em nó không cho phép.
Anh chị nói xem em có bị làm sao không? Em cám ơn anh chị rất nhiều ạ.
Loading...

Em gái thân mến!
Cám ơn em đã gửi thăc mắc về cho chương trình. Em có chia sẻ rằng: năm nay em 21 tuổi, ở độ tuổi mà dường như ai cũng mong muốn tìm cho mình một nửa phù hợp để biết được cảm giác yêu thương, quan tâm, lo lắng, sẻ chia, thấu hiểu, cùng nhau làm những điều vui vẻ, mang lại cho nhau những hạnh phúc bình dị. Thì bản thân em lại chưa có mối tình đầu nào dù cũng không phải là không ai thích em, nhưng nếu khi biết người ta thích mình hoặc được người ta tỏ tình thì em lại muốn giữ khoảng cách hoặc tránh mặt với họ. Điều đó cũng không có gì phải quá băn khoăn em ạ! Trên thực tế thì có rất nhiều người cho đến ngoài 30 tuổi mới tìm được mối tình đầu của mình và họ cũng không cảm thấy quá kì lạ gì cả. Song cũng không ít người lại có tình yêu đầu tiên từ rất sớm khi ngay còn thời là học sinh trung học. Tuy nhiên đó còn tùy tuộc vào cách suy nghĩ của mỗi người về vấn đề tình yêu!
Ở độ tuổi em còn khá trẻ trung tuy nhiên không suy nghĩ không được bởi: Trong khi có thể chúng em, hoặc những người xung quanh có người yêu bên cạnh, hay có những người chia tay vài lần rồi lại yêu tiếp rồi mà bản thân chưa có một “mối tình vắt vai” nào cả. Nhưng em ạ! 21 tuổi chưa có mối tình đầu là chuyện hết sức bình thường, bao người vẫn vậy! Vậy nên không có gì là lạ khi có những người lớn tuổi hơn em vẫn còn đang độc thân, chưa biết đến mùi vị của tình yêu. Việc em lo lắng khi không phải là không có người thích em mà là cứ khi người ta muốn “tiếp cận” hoặc ngỏ ý muốn yêu em thì em lảng tránh và em muốn một lần “thử gật đầu đồng ý”.
Bản thân em có thể đang chưa thực sự lựa chọn được một đối tượng phù hợp, cũng có thể là chưa thực sự có ai khiến bản thân em mong muốn tin tưởng kết thân trong mối quan hệ tình yêu cả. Việc em chưa từng yêu bao giờ có thể khiến bản thân em cảm thấy e rè, lo sợ khi bỡ ngỡ bước vào tình yêu thôi và việc lảng tránh, tránh né đối phương mà điều dễ hiểu. Hơn nữa việc em muốn yêu thử xem sao thì em nên thực sự cân nhắc em ạ. Vì nếu tình yêu không phải là một “phép thử sai” và cũng không nên mang tình cảm của bất kì ai ra thử.
Vì vậy yêu chỉ vì tò mò cho biết, thử cho vui thôi thì thực sự không nên em ạ, nếu khi đối phương có tình cảm với em thực sự mà em lại không có tình cảm đáp lại khi ấy em muốn chia tay thì em đã làm tổn thương đối phương – người thực sự yêu em ra sao? Hơn nữa nếu trong khi đang “yêu thử” và bỗng nhiên gặp được “tình yêu đích thực” của mình thì em sẽ tự đặt mình và những người yêu thương em vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” hay không? Nhưng cũng những trường hợp “thử yêu” thôi mà thật thành ra “yêu thật”. Vì vậy nếu có thể em hãy chờ đợi tình cảm và lắng nghe trái tim của mình khi nào rung động, đừng quá cưỡng cầu. Hãy mở lòng mình với tất cảm mọi người. Hãy cứ bước đi và rồi em sẽ gặp được người vừa ý với mình. Khi gặp người mình thích em, em có thể chủ động tiếp cận họ thay vì ngại ngùng, chờ đợi người ta tán tỉnh mình. Cũng đừng quá lo lắng em nhé! Tuổi 21 đâu phải là quá muộn để yêu?
Chúc em sớm tìm được tình yêu phù hợp với mình!