Hình như cậu đang thả thính tớ phải không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hình như cậu đang thả thính tớ phải không?
Hiện tại con đang học lớp 9. Năm lớp 8 con có thích 1 bạn trai cùng lớp, bạn ấy là bạn thân của con, tụi con chơi với nhau từ hồi mẫu giáo. Con cũng đã tỏ tình với cậu ấy nhưng cậu ấy từ chối và bảo rằng chỉ xem con là bạn tốt thôi. Con với cậu ấy đều giữ kín chuyện này nhưng không hiểu sao mới sau vài ngày mà cả lớp con đều biết, các bạn chọc ghẹo ghê quá nên từ đó bọn con không nói chuyện nhiều với nhau nữa. Nhưng lên lớp 9 tự nhiên thái độ của cậu ấy với con khác hẳn.
Cậu ấy hình như cố gắng tiếp cận con nhiều hơn, nhiều lúc con đang đi với bạn mà cứ "vô tình" gặp cậu ấy hoài, thậm chí ở cả những chỗ mà cậu ấy chẳng bao giờ có việc gì mà phải đến cả. Đôi lúc cậu ấy còn làm thay phần việc của con khi trực nhật và lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ con nhiều việc mặc dù con không nhờ. Cậu ấy lại còn không cho mấy bạn trai khác trêu chọc hay lấy đồ của con, con cười đùa với bạn trai ngồi cạnh thì cậu ấy có vẻ hơi khó chịu. Nhiều lúc bạn thân của con nói với con là bạn ấy thấy cậu ấy cứ lén nhìn con trong giờ học mặc dù cậu ấy với con "đứa đầu sông, đứa cuối sông".
Có lần con đang nói chuyện với bạn thì tự dưng thấy cậu ấy đang nhìn mình chằm chằm, lúc thấy con nhìn lại thì cậu ấy liền quay qua chỗ khác nói chuyện với bạn ngồi cạnh. Bạn con bảo hình như thằng đó thích mày đó nhưng con không tin, hồi trước cậu ấy đã từ chối con thì làm sao có chuyện cậu ấy thích con được. Thế nhưng đúng là thái độ của cậu ấy cứ kì kì thế nào ấy, bây giờ nhiều khi trong lớp học thêm cậu ấy còn tự dưng gọi con rồi không nói gì mà cứ nhìn con một lúc lâu, xong mới bảo không có gì đâu, quay lên đi.
Bạn cậu ấy kể với con là cậu ấy còn hay nhắc về con trước mặt mấy bạn thân của cậu ấy và có lúc nói vu vơ mấy câu với con kiểu như sao mấy bữa nay tui thấy muốn có gấu quá, trời đang lạnh mà ôm gấu thì sướng lắm nhỉ. Lần trước lúc đội U23 Việt Nam đấu trận chung kết cậu ấy còn nói với mấy bạn khác là nếu Việt Nam thắng cậu ấy sẽ ôm con này nọ (chuyện này sau mấy tháng con mới biết do bạn cậu ấy kể). Nhiều bạn bảo chắc cậu ấy chỉ đang thả thính con thôi, nhưng không hiểu sao con vẫn thấy trong lòng hơi hơi hi vọng bởi con vẫn còn thích cậu ấy mặc dù bị từ chối. Con nên làm gì đây?

Chào cháu.
Tuổi học trò là khoảng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi người, ở đó có sự hồn nhiên, vô tư và đầy ắp những mơ mộng, đầy ắp những cảm xúc nhưng cũng xen lẫn những nông nổi và đôi chút dại khờ. Ở lứa tuổi đó, chúng ta sẽ khó tránh khỏi những rung động đầu đời. Đó là những lần say nắng trước cậu bạn lớp bên, những lần tim đập nhanh khi đứng trước mặt cậu bạn ấy. Thậm chí chỉ là vô tình lướt qua nhau thôi cũng đủ làm tim ta bồi hồi và xao xuyến.
Tình cảm tuổi học trò nó có thể xuất phát từ sự ngưỡng mộ hoặc tình bạn thân thiết và có thể được khởi nguồn từ những nguyên nhân khác. Vì cảm xúc đó là sự rung động đầu đời nên nhiều khi cách thể hiện tình cảm, cách hiểu về vấn đề tình cảm nó vẫn đang còn rất ngây ngô và dại khờ. Chính vì thế có những bạn bị rơi vào tình huống đó là ngộ nhận và sống trong ảo tưởng, rồi cuối cùng lại tự mình làm đau mình.
Nếu một người thực sự thích mình thì họ sẽ là người chủ động thổ lộ tình cảm cho mình biết. Chẳng hạn như người bạn mà cháu đang nhắc đến trong câu chuyện trên. Cháu thấy bạn ấy có những thay đổi trong cách ứng xử với cháu như tìm cách tiếp cận cháu nhiều hơn, giúp đỡ cháu trong một số hoạt động và còn nhiều biểu hiện khác. Có thể cháu thấy những hành động đó của họ là dường như có tình cảm với cháu. Nhưng thật chất những hành động đó chưa nói lên điều gì. Bởi vì, cháu là người đang có tình cảm với cậu bạn đó nên cháu sẽ để ý những tình tiết nhỏ nhất mà cậu ấy dành cho cháu để phân tích trên khía cạnh rằng lý do vì sao cậu ấy làm như thế? Phải chăng cậu ấy thích mình? Trong khi đó có thể bạn cháu chỉ nghĩ đơn giản là bạn bè nên giúp đỡ hoặc một vài tình huống gặp cháu là vì tình cờ chứ không chủ đích.
Có thể người bạn của cháu sau một thời gian không liên lạc với cháu nhận thấy rằng hai cháu đã từng là bạn thế mà tự dưng lại phải tránh mặt nhau như thế nên cậu ấy mới muốn thiết lập lại mối quan hệ này. Nếu cậu ấy thực sự có tình cảm với cháu thì cậu ấy sẽ tìm cách bày tỏ tình cảm đó như trước đây cháu làm với bạn ấy. Vì vậy, bây giờ nên để mọi chuyện diễn ra tự nhiên. Thời gian này, cháu có thể tập trung vào chuyện học tập, không nên vì chuyện tình cảm mà ảnh hưởng đến mục tiêu quan trọng nhất.
Chúc cháu học tập tốt!