Hình như chàng đã "đổi ý"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hình như chàng đã "đổi ý"...
Xin chào anh/ chị ạ! Em năm nay 21 tuổi, em có thích một anh và vài tháng trước em đã tỏ tình với anh ấy. Anh đã lịch sự từ chối em vì anh bảo đã yêu thầm một người 6 năm và giờ vẫn chưa quên được. Hai người dù không chính thức là người yêu nhưng cũng từng có nhiều kỉ niệm đẹp với nhau. Sau ngày hôm ấy em không thường xuyên nhắn cho anh ấy nữa nhưng thi thoảng vẫn thấy anh để ý bài viết của em trên facebook. Có một lần sau vài tháng em chủ động nhắn tin mời anh tham gia biểu diễn văn nghệ ở câu lạc bộ em chủ trì (em cũng không nói gì khác thêm) thì anh bảo hôm đó anh bận đi làm vì cuối tháng xét tăng lương.
Tuy nhiên, em khá bất ngờ là hôm đó anh vẫn đến. Và hiếm khi chúng em nhắn tin tiếp thì anh đã chủ động hỏi han em hơn (trong quá trình em nhắn tin để tán anh thì anh cũng toàn kể chuyện mình, không mấy khi hỏi han lại em). Liệu có phải sau một thời gian anh đã có tình cảm với em hơn? Và có khi nào em là người thay thế cho tình cũ của anh? (Vì anh đã yêu cô ấy 6 năm rồi). Em chân thành cảm ơn ạ!
Loading...

Em thân mến!
Khi đã yêu 1 ai đó, chúng ta luôn để ý từng nhất cử nhất động của họ đối với ta và tự ta đi tìm lời giải thích, tìm ý nghĩa của những hành động mà họ dành cho ta. Và chung quy của việc tìm hiểu đó là ta muốn biết liệu họ có thực sự thích ta hay không.
Tình yêu luôn mang đến cho con người ta nhiều cung bậc cảm xúc và theo đó mọi người sẽ có rất nhiều cách thức để bộc lộ tình cảm yêu thương của mình với một người nào đó. Và thường người ta vẫn hay nói, nếu có một ai đó yêu ta thật lòng họ sẽ phát ra những tín hiệu cụ thể để ta có thể cảm nhận rõ nét tình cảm mà họ dành cho ta. Tuy nhiên, vì những cảm xúc, những hành động yêu thương trong tình yêu nó cũng na ná với rất nhiều những biểu hiện trong 1 số mối quan hệ khác nên đôi khi chúng ta hay bị lầm tưởng rằng dường như người đó đã thích mình. Chính vì thế, để biết ai đó có tình cảm và muốn tiến tới với mình hay không chúng ta không chỉ dựa vào 1 số hành động mà cần cả những lời nói đi kèm với hàng loạt hành động, biểu hiện chân thành.
Việc người bạn trai mà ban đầu em có tình cảm nhưng khi thổ lộ anh ấy từ chối. Sau đó bẵng đi 1 thời gian em và anh ấy có liên lạc lại với nhau, anh ấy có giúp đỡ em trong việc đến câu lạc bộ cũng như anh ấy đã chủ động hơn trong việc hỏi han em chưa thể khẳng định liệu rằng anh ấy có tình cảm thực sự với em không? Bởi những hành động của anh ấy có thể là vì anh ấy quý em, xem em như người em gái và giúp đỡ, hỏi han em như người em bình thường. Chính vì thế, để xác định liệu tình cảm anh ấy dành cho em là gì thì cần có thêm thời gian nữa em gái à. Tuy nhiên, đó cũng có thể xem đó là 1 điểm tích cực trong công cuộc chinh phục, tán tỉnh anh ấy. Nếu em nhận thấy bản thân vẫn còn mong muốn chinh phục mối tình này, em có thể chủ động hơn để dần dần cảm hóa, giúp trái tim anh ấy rung động trước em. Còn nếu sau 1 thời gian nói chuyện mà mọi thứ vẫn dừng lại ở mốc ban đầu, em cũng đã có cho mình 1 câu trả lời rằng anh ấy có thích em không? Có nên tiếp tục mối quan hệ này không?
Chúc em sức khỏe và niềm vui!