Hứa tự đi bỏ thai nhưng không bỏ bây giờ lại đòi chu cấp hàng tháng... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Hứa tự đi bỏ thai nhưng không bỏ bây giờ lại đòi chu cấp hàng tháng...
Em và người yêu em không may có thai giờ đã được 5 tháng. Chả là thế này, gia đình bên em không cho lấy và quyết tâm không cho cuộc hôn nhân này xẩy ra. Em có chăm sóc người yêu em từ lúc có thai đến lúc 4 tháng, lúc 3 tháng em có dẫn người yêu em đi phá nhưng cô ý quyết định không phá và muốn giữ lại đứa bé. Em chuyển đến ở chung và chăm sóc; nhưng khi bố mẹ em lên thì bảo không cho lấy và cắt đứt liên lạc với cô ý. Rồi cô ý bảo sẽ tự đi phá thai; nhưng cô ý không phá. Giờ cô ý muốn bên gia đình em phải trở cấp hàng tháng cho cô ý. Gia đình bên em đã nói với gia đình bên cô ý rõ ràng các thứ rồi .
Giờ cô ý muốn trợ cấp cũng không sai; nhưng em vẫn chưa biết giải quyết thế nào. Giờ cô ý không muốn lấy mà muốn bắt gia đình em phải trở cấp hàng tháng; mà giờ có lấy về 2 bên cũng không thể nào hạnh phúc được, đã bị gia đình nhà kia nói như thế và cả cô ý giờ quay sang đòi thế này thế kia. Giờ em không biết giải quyết dứt điểm như thế nào. Mong chương trình cho em lời khuyên, mong sẽ được nhận phần hồi sớm. Em cảm ơn chương trình!
Loading...

Chào em!
Có thai ngoài ý muốn là điều không ai mong muốn, bởi thường tình huống đó buộc chúng ta rơi vào tình thế khó xử, phải lựa chọn. Thế nhưng, không ít cặp đôi yêu nhau vì nhiều lý do khác nhau mà vẫn khiến mình rơi vào tình thế khó xử này. Tôi hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn, suy nghĩ và bế tắc khi người yêu em đã mang bầu đến tháng thứ 5, còn gia đình em thì lại nhất quyết không cho cưới. Giờ người yêu em không muốn cưới nữa nhưng lại muốn bên gia đình em chu cấp cho đứa trẻ. Bản thân em thì chẳng biết phải làm như thế nào cho đúng. Tôi chia sẻ với em phần nào những trăn trở của em lúc này.
Mỗi người chúng ta là một cá thể riêng biệt, nên sẽ có những nét tính cách, quan điểm, cách nhìn nhận vấn đề không giống nhau. Cùng một vấn đề, người này có thể cho rằng như thế này mới là đúng, nhưng người kia phải thế khác mới là đúng cơ. Trong tình huống của em, việc em hay gia đình em muốn bỏ đứa trẻ là có những lý do riêng; còn việc bạn gái em muốn giữ lại thì chắc chắn cô ấy cũng sẽ có những lý do của cô ấy, đó có thể là do vấn đề về sức khỏe, có thể là do vấn đề về tâm linh, nội tâm hoặc một lý do khác. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì ở thời điểm này cái thai cũng đã lớn, muốn bỏ là một điều khó khăn; hơn nữa người yêu em là mẹ của đứa bé, cô ấy có quyền quyết định giữ lại đứa con của mình hay không.
Trong thư em có chia sẻ rằng, bố mẹ em không đồng ý cho mối quan hệ của hai em. Tôi không biết rõ lý do là gì, nhưng còn từ phía em, em có thực lòng muốn đến với cô ấy? Em đã làm gì để có thể bảo vệ được tình yêu của mình? Ở thời điểm này, em muốn “dứt điểm” theo cách được ở bên cạnh cô ấy hay theo cách không liên quan gì đến cô ấy và con nữa? Nếu em muốn đến với bạn gái mình thì em có thể trao đổi lại để cùng cô ấy thuyết phục bố mẹ, gia đình. Còn nếu em không muốn ở bên cạnh bạn mình thì có hai trường hợp sau trong việc chịu trách nhiệm hay không chịu trách nhiệm với đứa con.
Một là chịu trách nhiệm một cách tự nguyện. Cái này là tùy thuộc vào mong muốn của em. Nếu em thấy điều đó là cần để em cảm thấy nhẹ lòng vì dù sao đó cũng là đứa con của mình thì em có thể nói chuyện, trao đổi lại với bố mẹ để trợ giúp cô ấy trong thời gian thai kì hay chu cấp cho đứa con. Trong trường hợp em không muốn liên quan gì đến cô ấy và con nữa thì em nên tìm hiểu về pháp luật xem với độ tuổi của hai em, mà chưa lấy nhau thì em có phải trợ cấp cho việc nuôi đứa trẻ hay không. Nếu theo quy định của pháp luật mà em phải chịu trách nhiệm thì em chẳng thể nào chối bỏ được; còn nếu pháp luật không quy định gì thì lại quay trở về việc em có tự nguyện hay không đó là quyền của em nhưng nói chung xét về mặt đạo đức cũng như trách nhiệm thì dù bạn gái cũ của em có cố tình giữ lại thai mà cô ấy không có yêu cầu thì em cũng nên hỗ trợ bởi đó cũng là "máu mủ" của em và việc có trách nhiệm với con cũng thể hiện em là người trưởng thành  "dám làm dám chịu".
Chúc em sáng suốt!