Khi bạn thân thích chơi trội | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi bạn thân thích chơi trội
Em cần bác sĩ tư vấn cho em về trường hợp của 1 nguời bạn anh ta 19t vẫn đang đi học nhưng anh ta giống như là ảo tưởng vậy luôn ăn mặc và cung cách giống như là để thu hút nguời khác giới vậy có thời gian anh ta tự tạo ra một cô gái rồi nói với chúng em là nguời yêu của anh ta nhưng nguời đó không có thật và anh ta làm chuyện đó 2 3 lần rồi nhà anh ta thì vẫn nói chuyện làm việc bình thường nhưng tui e thấy được đìu đó anh ta luôn có suy nghĩ là mặc áo sơmi chỉ để kích thích phụ nữ vậy e muôn biết là anh ta có bị ảnh hưởng về tâm lý không em cần câu trả lời gấp em xin cảm ơn
Loading...

Chào em!
Cửa sổ tình yêu rất vui khi nhận được những chia sẻ từ phía em. Em đang có những thắc mắc về thái độ và hành động “khác lạ” của người bạn mình, và em không biết đó có phải do ảnh hưởng tâm lý hay không? Chương trình xin được giãi bày cùng với em.
Theo như tâm sự của em, chương trình hiểu rằng người bạn của em có những biểu hiện khác lạ liên quan tới quan niệm tình yêu – giới tính. Vậy không biết biểu hiện khác lạ này ở người bạn ấy đã xuất hiện lâu chưa? Em đã bao giờ tìm hiểu xem lý do tại sao bạn ấy lại có những hành động như vậy hay chưa? Hay tất cả chỉ dừng lại ở phỏng đoán từ phía em?
Trong phạm vi thông tin em cung cấp, chúng tôi chưa thể đưa ra bất cứ kết luận nào, về việc người bạn của em có bị ảnh hưởng bởi một vấn đề tâm lý nào hay không. Bởi lẽ, để có thể đưa ra một kết luận chuẩn xác thì chúng tôi cần có những nhìn nhận đa chiều hơn về người bạn ấy. Cùng với căn cứ đó, thậm chí chúng ta cần tiến hành các hoạt động thăm khám thực thể, làm các bài test tâm lý,… mới có thể đưa ra được kết luận.
Con người chúng ta có tâm lý muốn được khẳng định mình, được thừa nhận và được là tâm điểm của sự chú ý. Và tâm lý này biểu hiện một cách bộc trực, rõ nét ở lựa tuổi thanh thiếu niên. Không lấy làm lạ khi ai đó muốn mình được nổi bật, được chú ý giữa đám đông và nhất là với người khác giới. Họ có thể phô bày ra những nét ưu điểm của mình, nó có thể là học thức, trình độ, bằng cấp, điều kiện sống hay thậm chí là hình thể, gu thẩm mĩ của họ,….Cậu bạn của em có phong cách, gu thẩm mỹ riêng, cậu ấy muốn xuất hiện với hình ảnh hỏan hảo nhất có thể và điều đó giúp cậu ấy tự tin hơn đó là điều hòan toàn bình thường.
Còn việc bạn ấy nói dối về người yêu của mình là một cô gái xinh đẹp nào đó thì nó có thể xuất phát từ động cơ, mục đích riêng của cậu ấy. Có thể cậu ấy muốn ra “oai” với mọi người, khẳng định giá trị, sự cuốn hút của mình mà hành xử như vậy? Có rất nhiều lý do để ai đó làm việc gì đó, tưởng chừng là vô lý với người khác nhưng lại có lý với họ và nhất là chuyện đó không ảnh hưởng tới ai khác. Cậu bạn của em cũng vậy, việc em cố gắng đưa ra những nhận định, phán xét hay gắn mác cho cậu bạn này có thực sự tốt cho mối quan  hệ của hai người không em?
Em nên biết, mỗi người chúng ta là một cá thể riêng biệt, có tính cách, sở thích, những quan điểm, lối sống khác nhau và chúng làm lên sự đa dạng của cuộc sống. Vậy nên khi em làm bạn với cậu bạn này có thể em sẽ cần tôn trọng nét riêng biệt của họ và cân nhắc vào tiêu chí lựa chọn bạn của mình để đưa ra mức độ thân thiết cho mối quan hệ sao cho phù hợp em nhé.
Thân chào em!