Khi nàng nhiều ham muốn... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Khi nàng nhiều ham muốn...
Chào các chuyên gia. em xin đi thẳng vào vấn đề. Em và người yêu yêu nhau cũng được một thời gian, nhưng tuổi còn nhỏ, mới 18. em ấy 17. cái tuổi mà tính tò mò về tình dục phát sinh. em đã làm người yêu mình kích thích và sinh ra ham muốn.
Giờ em ấy nói chuyện xoay quanh vấn đề tình dục. Ý muốn quan hệ nhưng ngại không nói ra. em thì không thấy có ham muốn gì cả. và cũng không muốn tiến tới chuyện ấy vì cả 2 đều là học sinh. em phải làm sao để giải tỏa cho em ấy mà không động đến tình dục đây? mọi người giúp em với.
Loading...

Chào em!
Đúng là ở tuổi của hai em sinh lý cơ thể phát triển mạnh mẽ kéo theo tâm lý tò mò, muốn khám phá bản thân. Hai em còn nhỏ tuổi nhưng tôi nhận thấy ở  em có sự chín chắn và là người có trách nhiệm với bản thân, biết nghĩ cho người khác. Tuy nhiên lúc này đây em đang băn khoăn làm thế nào để giải tỏa cho bạn gái về ham muốn tình dục mà không động đến tình dục.
Nam nữ yêu nhau khi ở cạnh nhau và có những hành vi âu yếm vuốt ve cùng với sự tò mò về giới tính thì việc nảy sinh ham muốn là điều tất yếu. Nhưng đôi bên cần biết giữ gới hạn phù hợp và có trách nhiệm với hành động của mình. Bởi độ tuổi của hai em nhiệm vụ học tập, rèn luyện đạo đức và hoàn thiện bản thân vẫn là những nhiệm vụ hàng đầu.
Tình cảm chỉ nên dừng lại ở mức độ trong sáng, là hương vị, là động lực để đôi bên cùng nỗ lực phát triển bản thân.  Nhất là khi hai em còn thiếu rất nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn. Vậy nên đừng quá tập trung, dấn sâu vào chúng để rồi chểnh mảng, lơ là những nhiệm vụ trọng yếu kia và rồi để lại những hệ quả đáng tiếc ngoài ý muốn.
Thay vì "làm sao để giải tỏa cho em ấy mà không động đến tình dục" thì em nên là tìm cách nuôi dưỡng tình yêu trong sáng, tạo nhiều cơ hội hiểu rõ hơn về con người nhau. Khi gặp nhau hai em nên tránh những không gian riêng tư, tránh những yếu tố kích thích từ bên ngoài cũng như tránh những đụng chạm, âu yếm sâu thì ham muốn tình dục sẽ bớt đi ít nhiều. Bản thân em cũng nên chia sẻ cho cô ấy hiểu tâm tư muốn giữ gìn cho cô ấy, mong muốn tình yêu đẹp và những hệ luy cô ấy sẽ phải đối mặt nếu không đến được với nhau hay chưa thể chịu trách nhiệm cho những hành vi quá giới hạn mà để lại những hậu quả đáng tiếc. Khi đó cô ấy sẽ cảm thấy yên tâm và trân trọng tình yêu của em hơn.
Chúc hai em sẽ có tình yêu đẹp!